Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

4 loại thực phẩm tạo vị ngọt tự nhiên thay thế đường hiệu quả
09/08/2020 12:48
(HanoiTV) - Nếu lo lắng việc ăn nhiều đường sẽ không tốt cho sức khỏe thì đừng lo vì mới đây, các chuyên gia đã đưa ra một số chất làm ngọt tự nhiên có thể thay thế rất tốt.

Đường là loại gia vị thường được sử dụng nhiều trong việc nấu ăn. Thế nhưng, nó lại chứa khá nhiều các thành phần hóa học lẫn chất bảo quản không tốt cho sức khỏe.

Từ bây giờ, hãy thay đổi sang sử dụng các chất làm ngọt nhân tạo để an toàn hơn. Với lượng đường và lượng calo rất thấp, nó luôn là giải pháp hàng đầu cho bệnh nhân tiểu đường và người ăn kiêng .

Dưới đây là 4 loại chất làm ngọt hàng đầu giúp bạn chế biến món ăn được ngọt tự nhiên và an toàn:

1. Mật ong

Mật ong được mệnh danh là "rượu tiên của các vị thần" nhờ công dụng chữa lành vết thương và chống nhiễm trùng. Ngoài ra, nó còn là một chất làm ngọt tự nhiên cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus và các hợp chất chống viêm tuyệt vời.

Mật ong chưa bao giờ làm chúng ta hết thất vọng trong công cuộc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe.

Nếu muốn hạn chế lượng đường trong khẩu phần ăn, chị em có thể dùng mật ong để thay thế với tỷ lệ không đổi 1:1. Bạn hãy xem xét kỹ và điều chỉnh số lượng tùy thuộc vào lượng thức ăn hoặc cách thức làm chín như sốt, nướng, xào…

2. Sirô cây phong (cây thích)

Đây là loại chất tạo ngọt tự nhiên được làm từ nhựa cây phong, sau đó người ta sấy cô đặc thành sirô hoặc sấy khô lại để tạo ra đường phong. Sirô cây phong chứa nhiều loại vitamin, chất khoáng lẫn chất chống oxy hóa dồi dào. Chỉ với 1 muỗng nhỏ, cơ thể sẽ được cung cấp 1% nhu cầu canxi, kali và chất sắt mỗi ngày.

Siro cây phong - đặc sản tuyệt vời mà tự nhiên ban tặng cho đất nước Canada thơ mộng.

Thay vì sử dụng 4 muỗng đường kính như bình thường, bạn hãy chuyển sang thay thế bằng 3 muỗng sirô cây phong. Nếu duy trì ăn thường xuyên sẽ còn thúc đẩy có thể sản xuất collagen, giúp làn da phụ nữ luôn xuân sắc và căng mịn hơn trông thấy. Bạn nên chọn siro sẫm màu để tăng hương vị và làm cho món ăn ngon hơn.

3. Mật mía

Mật mía là sản phẩm phụ của việc chế biến đường mía và chứa khá nhiều dưỡng chất tự nhiên có trong cây mía như kali, magiê, vitamin B6, đồng, selenium… Một muồng cà phê mật mía sẽ cung cấp khoảng 15 calo và 4gr đường. Bên cạnh đó, mật mía còn bổ sung 6% lượng sắt và canxi cần thiết mỗi ngày.

Theo nghiên cứu của Đại học Bách khoa Virginia (Mỹ) cho thấy, mật mía còn đặc biệt chứa lượng chất chống oxy hóa cực cao so với các chất làm ngọt khác. Vậy nên nếu dùng thay thế đường kính, chị em sẽ dễ dàng trẻ lâu và sống thọ hơn hẳn.

4. Đường chà là

Đường chà là thường chứa nhiều khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể như kali, mangan, vitamin B, sắt, đồng… Bạn có thể sử dụng nó để thay thế cho đường tinh luyện, nhưng chỉ nên thêm khoảng 2/3 so với lượng đường hay sử dụng để món ăn ngon hơn.

Theo Gia đình & xã hội

<

Từ khóa: thay thế đườngmật ongngọt tự nhiênăn kiêng

<