Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

7 sai lầm về bổ sung nước mà bạn mắc phải
25/11/2020 08:35
(HanoiTV) - Việc theo dõi lượng nước tiêu thụ của bạn không dễ dàng nhưng cũng không cần phải phức tạp, hãy thực hiện nó một cách thật đúng đắn

Cơ thể của chúng ta được tạo thành đến 60% là nước và uống đủ nước trong ngày là điều cần thiết để có làn da sáng, duy trì cân nặng hợp lý và thải độc tố ra khỏi cơ thể. Nó thậm chí còn ảnh hưởng đến tâm trạng và khả năng học hỏi của chúng ta. Nhưng bổ sung đủ chất lỏng không chỉ đơn giản là uống 8 cốc nước mỗi ngày. Danh sách những sai lầm có thể khiến bạn không đủ nước và uống nước sai cách.

1. Bạn uống nước sau khi tập luyện:

Mặc dù đúng là uống nước sau khi tập thể dục giúp cung cấp nước cho cơ thể, nhưng điều quan trọng là bạn phải uống đủ nước trước và trong khi tập thể dục. Nếu bạn bắt đầu tập luyện mà gần như mất nước, bạn sẽ mất nước nhiều hơn trong khi tập luyện và điều đó có thể nguy hiểm cho sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Nhưng bạn không cần phải chỉ dùng nước để khôi phục cân bằng chất lỏng. Đồ uống từ dừa, trà đen và trà xanh, và thậm chí cả sữa sô cô la sẽ giúp bạn ngậm nước tốt như nước thường vậy.

2. Bạn nghĩ rằng cà phê và trà không được tính:

Một tách cà phê hoặc trà buổi sáng của bạn có thể dùng như một loại đồ uống có tác dụng làm dịu nhẹ. Mặc dù những thức uống này chủ yếu chứa caffeine, chúng vẫn bổ sung vào lượng chất lỏng bạn nhận được mỗi ngày. Theo một nghiên cứu, uống khoảng 3,5 tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp bạn đủ nước như chỉ uống nước lọc.

3. Bạn đang ăn quá ít muối:

Mặc dù chế độ ăn nhiều natri có thể làm cơ thể mất nước nhưng natri hỗ trợ cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Chúng ta tự nhiên mất natri và các nguyên tố vi lượng khác qua mồ hôi, cả nước và natri đều cần được thay thế.

4. Bạn uống 8 cốc nước mỗi ngày:

Lời khuyên phổ biến này không phải lúc nào cũng chính xác. Chúng ta cần bao nhiêu nước phụ thuộc vào các yếu tố lối sống khác nhau, chẳng hạn như mức độ hoạt động thể chất của chúng ta, những gì chúng ta ăn, nơi chúng ta sống và hơn thế nữa. Để tính lượng nước theo lít mà cơ thể bạn cần hàng ngày, hãy nhân trọng lượng của bạn theo đơn vị kg với 0,033.

5. Bạn sẽ uống một cốc nước đầu tiên vào buổi sáng:

Chúng ta mất chất lỏng trong cơ thể khi ngủ và ngay cả khi chúng ta uống đủ trước khi đi ngủ, chúng ta sẽ cảm thấy khát vào sáng hôm sau. Nhưng uống nước lọc khi bụng đói không phải là cách hiệu quả nhất để cung cấp nước. Cơ thể chúng ta sẽ dễ dàng hấp thụ và giữ nước hơn khi có các chất dinh dưỡng khác. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giữ cân bằng chất lỏng, hãy uống nước cùng với một bữa ăn nhẹ hoặc uống một ly nước cam hoặc sữa thay thế.

6. Bạn đang tiết kiệm nước trong khi tập luyện:

Khi tập thể dục, cơ thể chúng ta mất nước qua mồ hôi và hơi thở. Giữ đủ nước trong quá trình tập luyện là điều quan trọng để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và huyết áp của bạn. Các chuyên gia thể dục khuyên bạn nên uống từ 7 đến 10 ounce mỗi 10 đến 20 phút trong khi tập thể dục.

7. Bạn đang quên các thực phẩm giàu nước:

Nhiều loại trái cây và rau quả được tính vào tổng lượng chất lỏng của bạn. Một số loại như cà chua, dưa hấu và dưa chuột cũng rất giàu kali giúp cơ thể bạn đủ nước lâu hơn.

K.T

Theo Bright Side

Từ khóa: nướcuống đủ nướcnuowcskaliăn ít muốinatri