Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

8 phương pháp khiến bạn không bị cứng cổ
26/11/2020 16:42
(HanoiTV) - Cứng cổ là một vấn đề phổ biến trong xã hội hiện đại, gây đau nhức vai gáy. Vậy làm thế nào để cải thiện tình hình này?

Nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã báo cáo rằng hơn 17% phụ nữ và hơn 12% nam giới bị một số loại đau vai gáy hoặc cứng cổ. Những phương pháp sau đây có thể giúp bạn ngăn ngừa và giảm bớt cơn đau không mong muốn này.

1. Thực hiện thói quen tập các động tác liên quan đến vai cổ:

Tạm dừng 10 phút các hoạt động hàng ngày của bạn trong một thời gian dài là rất hữu ích để ngăn ngừa chứng cứng cổ. Một phương pháp tốt là làm theo các bước sau:

-Cuộn vai của bạn.

-Ấn hai bả vai vào nhau nhiều lần.

-Từ từ hạ tai về phía mỗi bên vai.

-Từ từ cuộn đầu của bạn sang trái và phải.

-Đặt tay lên trên tai và ấn nhẹ bằng các ngón tay, cố gắng chống lại cơ cổ để giữ đầu thẳng.

2. Chườm lạnh hoặc chườm nóng:

Để giảm viêm tại chỗ, bạn có thể dùng túi chườm nóng hoặc lạnh. Chườm một ít đá trong trường hợp bùng phát cơn đau sẽ giúp chống lại chứng viêm và nhiệt trên cổ và có thể kích thích lưu lượng máu. Cả hai phương pháp điều trị đều hiệu quả và bệnh nhân có thể lựa chọn phương pháp nào họ thích nhất - thậm chí có thể sử dụng chúng luân phiên.

3. Giảm số lượng gối của bạn:

Quá nhiều gối trên giường có thể gây hại cho cổ trong quá trình ngủ. Chiều cao của cọc gối giữ cho cổ bị uốn cong, dẫn đến đau ngay khi ngủ dậy. Ngoài ra, hãy tránh những chiếc gối quá cứng vì chúng không cho phép cử động cổ nhiều.

4. Massage chuyên nghiệp:

Khi thực hiện đúng cách, xoa bóp nhẹ nhàng trên những vùng bị đau và nhức có thể kéo căng cơ cổ và lưng của bạn. Bên cạnh đó, mát-xa cũng có thể làm giảm đau cổ, tăng phạm vi chuyển động và thậm chí giảm căng thẳng.

5. Di chuyển xung quanh:

Nếu bạn làm việc văn phòng hoặc chỉ dành nhiều thời gian ngồi trước máy tính thì việc bạn bị đau cổ rất có thể xảy ra. Nếu thỉnh thoảng đứng dậy và tập thể dục, bạn có thể giải phóng cổ của mình ở tư thế không tốt quá lâu.

6. Thử châm cứu:

Kỹ thuật này đã được sử dụng hàng ngàn năm trong y học Trung Quốc và bao gồm việc đưa kim vào các điểm áp lực của cơ thể để giảm căng thẳng và giúp giảm đau mãn tính ở vùng cổ.

7. Dùng nĩa chọc vào gốc lưỡi:

Lưỡi của chúng ta chứa thông tin quý giá về các vấn đề của cơ thể, bao gồm cả các vấn đề về cổ. Như chúng tôi đã đề cập trước đây, châm cứu có thể hỗ trợ giảm đau và có một loại dụng cụ thể có thể giúp ích rất nhiều. Kỹ thuật này được gọi là châm cứu ngôn ngữ và bao gồm việc kích thích đầu lưỡi của bạn từ 10 đến 30 lần bằng nĩa (hoặc ngón tay của bạn). Cơn đau ở cổ của bạn sẽ giảm đi nhanh chóng.

8. Đừng nhìn xuống điện thoại của bạn:

Mẹo cuối cùng là tránh đặt điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị thông minh nào khác ở vị trí thấp hơn khi nhìn vào điện thoại. Cúi đầu xuống khiến chứng cứng cổ của bạn trầm trọng hơn và làm tăng cơn đau, vì vậy hãy đảm bảo giữ điện thoại ngang tầm mắt bất cứ khi nào có thể.

K.T

Theo Bright Side

Từ khóa: đau vai gáycứng cổđiện thoạichâm cứuchườm nóngchườm lạnh