Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Ăn gì để tóc đẹp và khỏe?
09/11/2020 20:07
(HanoiTV) - Tóc bạc màu, xơ xác, rụng.....tất cả đều không ai mong muốn, nhưng nó vẫn cứ xảy ra. Trước khi đến với chuyên gia về tóc, chúng ta hãy xem lại cách chăm sóc tóc và cung cấp dinh dưỡng cho tóc của mỗi người đã đúng hay chưa.
Ảnh minh họa

Các biện pháp hạn chế chống lây lan COVID-19 đã ngăn cản việc chăm sóc tóc tại cửa hàng và thợ làm tóc cũng không thể đến nhà khách hàng để phục vụ.

Do đó, việc chăm sóc tóc lúc này hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân mỗi người.

“Tuổi thọ và sự phát triển của tóc phụ thuộc vào một chế độ ăn uống cân bằng , bởi vì nó được nuôi dưỡng bởi các chất dinh dưỡng do máu cung cấp đến chân tóc. chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt hoặc không cân đối, tóc sẽ xấu đi rất nhanh ”. Và để có "mái tóc đẹp", rõ ràng các dưỡng chất nhất định phải nổi bật, Tiến sĩ Nadine Pomarède, bác sĩ da liễu, giải thích.

PROTEIN GIÚP TÓC CHẮC KHỎE

Tiến sĩ Pomarède giải thích: “Sức mạnh vượt trội của tóc có liên quan đến thành phần chính của nó, keratin, một sự kết hợp của 18 axit amin, trong đó nổi tiếng nhất là cysteine ​​và methionine”. Để sản xuất keratin chất lượng, cần tiêu thụ protein, tốt nhất là protein động vật (thịt gà, thịt bò, cá ngừ , pho mát) vì chúng cung cấp một lượng methionine và cysteine ​​tốt. Đừng lo lắng cho những người ăn chay: họ có thể ăn đậu nành, đậu lăng...

VITAMIN B ĐỂ LÀM CHO TÓC PHÁT TRIỂN

Tổng hợp keratin, vệ sinh nang tóc, củng cố chân tóc: bằng cách tác động lên cả sự phát triển của tóc và chất lượng của tóc, vitamin nhóm B thực sự là vitamin hỗ trợ cho tóc. Chúng được tìm thấy trong các loại thịt (nội tạng, thịt đỏ, thịt gia cầm), trứng, cá và hải sản, mầm lúa mì, đậu, trái cây khô, men bia ...

CHẤT SẮT

Sắt cần thiết cho các tế bào hồng cầu, nó mang oxy đến da đầu và tham gia vào cấu trúc của keratin. Thiếu máu là một thảm họa.

"Trong trường hợp rụng tóc nhiều, xét nghiệm máu sẽ luôn bao gồm chỉ số sắt ", bác sĩ da liễu nhấn mạnh. Sắt động vật (bánh pudding đen, thịt bò, trứng, hàu) được hấp thụ tốt hơn sắt thực vật (đậu gà, đậu lăng, rau bina, hạt, v.v.), nhưng lý tưởng nhất là nên thay đổi nguồn khác nhau. Và để tăng cường sự đồng hóa, nó được kết hợp với vitamin C , ví dụ như với một vắt chanh hoặc mùi tây.

LƯU HUỲNH VÀ KẼM ĐỂ BẢO VỆ TÓC

Lưu huỳnh và kẽm cần thiết cho sự hình thành tóc: chất đầu liên kết các protein keratin với nhau, trong khi chất thứ hai liên kết phần cuối lưu huỳnh của cùng các protein này. Các kẽm , như vitamin C và E, và selen, bằng cách này, cũng có một chất chống oxy hóa quan trọng để bảo vệ tóc khỏi các gốc tự do. Kẽm được lấy từ hàu, gan, mầm lúa mì (một lần nữa!), Bánh mì nguyên cám, thịt bò. Đối với lưu huỳnh, chúng tôi cho vào trứng, tỏi, hành, thịt, cá.

Yến Như

Theo Top Santé

Từ khóa: chăm sóc tóc