Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Ăn gì vào bữa sáng để giữ dáng?
25/11/2020 07:06
(HanoiTV) - Dưới đây là lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa để tránh ăn sáng sai cách có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến và tăng cân.

CHÍNH XÁC THÌ MỘT BỮA SÁNG "TỐT" LÀ GÌ?

Nó không phải là cà phê , cũng không phải "cà phê-bánh sừng bò", cũng không phải một bát ngũ cốc và nước hoa quả (100% đường), cũng không phải một ly soda và bánh ngọt. Đó là một bữa ăn có cấu trúc thực sự, mặn hoặc ngọt, với bộ ba carbohydrate-lipid-protein: bánh mì, bơ hoặc hạnh nhân xay nhuyễn, sản phẩm từ sữa hoặc trứng hoặc giăm bông. Và, tất nhiên , chất xơ , vitamin và khoáng chất.

CHÚNG TA CÓ THỂ BỎ BỮA SÁNG?

Rất nhiều người không dùng bữa sáng trong nhiều năm và đang cảm thấy rất tốt. “Bạn có thể hài lòng với hai bữa ăn mỗi ngày, miễn là bạn tìm thấy các chất dinh dưỡng cần thiết. Điều đó có nghĩa là, một lượng đủ protein, "đường tốt", "chất béo tốt", chất xơ , vào bữa trưa và bữa tối ", chuyên gia dinh dưỡng nói.

Mặt khác, một số người quan tâm đến việc không bỏ qua bữa sáng. Họ là những người đói khi thức dậy hoặc thừa cân, ăn vô độ hoặc mệt mỏi (đặc biệt là vào buổi sáng). Nó cũng được khuyến khích trong trường hợp xét nghiệm máu bất thường (chỉ số đường huyết, cholesterol, v.v.). Do đó, bữa ăn đầu tiên này sẽ giúp phân phối tốt hơn lượng hấp thụ trong ngày.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT BỮA SÁNG GIẢM BÉO VÀ LÀNH MẠNH?

Bữa sáng cân bằng bao gồm bộ ba carbohydrate, protein và lipid thiết yếu. Ví dụ: Trái cây tươi + thực vật hoặc protein động vật + ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh mì ngũ cốc + đồ uống nóng để uống sau cùng .

Ngoài ra, những người mắc các bệnh lý về khớp (thoái hóa khớp, viêm khớp, thấp khớp…) uống một viên nghệ nhỏ, giàu chất chống oxy hóa.

Uống một cốc nước chanh vào buổi sáng không phải là ý kiến ​​hay, vì có nguy cơ bị trào ngược axit hoặc thậm chí là viêm dạ dày nếu đây là hành vi thông thường. Nếu chúng ta thực sự quan tâm, chúng ta kiềm hóa nước chanh này bằng một quả chuối.

Tránh bỏ bữa sáng: “Buổi sáng khi thức dậy, cơ thể tăng đột biến lượng đường trong máu, đồng nghĩa với việc cần năng lượng cho ngày mới”, chuyên gia dinh dưỡng Delphine Faure giải thích. Do đó, điều cần thiết là phải ăn sáng để tránh, chẳng hạn như hạ đường huyết lúc 11 giờ trưa.
Không ăn sáng khi chưa ra khỏi giường: Điều này không lý tưởng lắm: "bạn phải cho cơ thể thời gian để hiểu rằng nó đang ở tư thế thẳng đứng một lần nữa, nếu không bạn sẽ gặp phải vấn đề tiêu hóa - đầy bụng , đau bụng ... ”.
Không ăn bánh ngọt: Với chỉ số đường huyết cao, gói bánh ngọt này, sẽ làm tăng đường huyết trong cơ thể, tức là lượng đường trong máu quá cao, sẽ kéo dài đến đầu giờ chiều. Kết quả: cơ thể chống lại sự tăng đường huyết này, và chúng ta kết thúc với một cơn đói không thể kiểm soát vào khoảng 4 giờ chiều ...
Chúng ta quên đi ngũ cốc: Các loại bột ngô, như bột ngô "line" hoặc "lành mạnh", có chỉ số đường huyết cao, vì vậy dễ gây ra bị thèm ăn và thừa cân. Nó giống như việc nuốt phải những cục đường và chúng thường chứa quá nhiều muối, làm tăng nguy cơ tăng huyết áp và giữ nước. Lý tưởng nhất: bột yến mạch với một ít quế hoặc hỗn hợp nhà làm từ hạt (hạt chia, hạt lanh, v.v.), bột ngũ cốc, các loại hạt và trái cây khô.
Không uống cà phê buổi sáng: Trái ngược với những gì người ta nghĩ, cà phê không phải là thức uống lý tưởng cho bữa sáng. "Cà phê làm rối loạn tiêu hóa và có thể gây khó chịu một lần nữa." Lý tưởng nhất là uống trà xanh và uống cà phê vào khoảng 10-11 giờ sáng, khi bạn đã khỏe lên một chút.
Dành thời gian cho bữa sáng: Bữa sáng là một bữa ăn giống như bữa tối, do đó, chúng ta xứng đáng dành (ít nhất) 15 đến 20 phút cho bữa ăn này, tránh xa điện thoại thông minh.

Yến Như

Theo Top Santé

Từ khóa: Bữa sáng