Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Ăn thức ăn cay làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính
26/11/2020 20:00
(HanoiTV) - Gia vị chứa nhiều thành phần, một số có thể giúp giảm nhiều dạng bệnh lý nền. Tốt hơn nên đưa chúng vào thực đơn hằng ngày.

Tại sao nên tiêu thụ thường xuyên các loại gia vị?

Gia vị đang trở lại trong nhà bếp. Đây là một tin tuyệt vời vì đằng sau mùi hương tinh tế mang lại cảm giác kỳ lạ cho đĩa bánh, ẩn chứa nhiều hoạt chất có đặc tính y học đã được một số nghiên cứu khoa học chứng minh. Đặc biệt, chúng hạn chế tình trạng viêm của cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc một dạng Covid-19 nghiêm trọng. Bác sĩ Catherine Lacrosnière, chuyên gia dinh dưỡng, đồng tác giả với đầu bếp Ruben Sarfati của cuốn sách “Ẩm thực chống viêm cho người sành ăn” vừa được xuất bản bởi Editions Hugo, giải thích trong thời kỳ dịch bệnh này, do đó, tốt hơn hết là nên đưa chúng vào thực đơn hàng ngày.

Ảnh minh họa

Gia vị thực sự có lợi cho sức khỏe. Chúng là một trong những thực phẩm chống viêm nhiễm tốt nhất , có thể ngăn ngừa tốt hơn sự khởi phát của các bệnh mãn tính như tiểu đường, béo phì và rối loạn tim mạch, giảm các dấu hiệu của các bệnh lý viêm đại tràng, khớp như viêm xương khớp. , cũng như bệnh vẩy nến hoặc lạc nội mạc tử cung . Một số loại gia vị dường như cũng hạn chế nguy cơ ung thư. Việc tiêu thụ chúng thường xuyên cũng cải thiện khả năng của chúng ta để chống lại Covid-19. Mặt khác, nấu ăn với gia vị là một cách tuyệt vời để tạo hương vị cho món ăn mà không cần thêm quá nhiều muối, đường hoặc chất béo. Với sự đa dạng của các loại gia vị hiện có, bạn có thể mang chúng đi khắp mọi nơi mà không bị đơn điệu.

Nên chọn loại nào để tăng cường sức khỏe vốn có?

Nghệ là một trong những loại gia vị có giá trị cao. Khả năng giảm viêm khớp của nó đã được chứng minh trong phòng thí nghiệm, đó là lý do tại sao nhiều bác sĩ thấp khớp khuyên dùng nó trong các trường hợp viêm khớp hoặc thoái hóa khớp. Tuy nhiên, để đồng hóa đúng nguyên tắc hoạt động của nó - curcumin, nó phải được kết hợp với một chất béo như dầu ô liu hoặc dầu óc chó, và một chút hạt tiêu.

Gừng cũng là một đồng minh tốt vì nó chứa khoảng 40 phân tử chống viêm, bao gồm gingerol, rất hữu ích trong cuộc chiến chống lại bệnh Alzheimer.

Quế giúp ổn định lượng đường huyết và lượng cholesterol trong máu. Nó cũng kích thích hệ thống miễn dịch. Tốt hơn là sử dụng nó ở dạng xay, chứ không phải dạng que, để tận dụng hàm lượng chất xơ cao của nó.

Ngoài nấu thì gia vị có thể sử dụng theo kiểu khác?

Nếu không muốn ăn gia vị, bạn có thể uống dưới dạng trà thảo mộc hoặc “sữa vàng” mà bạn có thể tự pha. Công thức rất đơn giản. Trước tiên, bạn phải chuẩn bị hỗn hợp bột nghệ bằng cách trộn vào nồi 3 thìa bột gia vị này với 125 ml nước khoáng và ½ thìa hạt tiêu. Nấu trên lửa nhỏ, khuấy liên tục, cho đến khi thu được hỗn hợp đặc sệt, có thể để trong tủ lạnh từ hai đến ba tuần. Để tạo ra sữa vàng, hãy đun 250 ml sữa hạnh nhân không thêm đường ở lửa vừa trong 2 phút, thêm ½ thìa bột nghệ và ½ thìa dầu dừa hữu cơ. Uống nó như một bữa ăn nhẹ vào khoảng 4 giờ chiều hoặc vào buổi tối trước khi ngủ, đặc biệt trong trường hợp có vấn đề về khớp.

Quốc Minh

Theo Le Parisien

Từ khóa: gia vị