Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Bảo hiểm trễ chuyến bay đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam
02/01/2019 18:06
Chỉ cần bỏ ra từ 40.000 – 100.000 đồng, người dùng sẽ nhận tại khoản đền bù lên tới 1.600.000 đồng/chuyến bay nếu xảy ra tình trạng trễ giờ, hủy chuyến.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ trễ chuyến bay cao tại khu vực châu Á. Đặc biệt, với các hãng bay Việt mỗi khi chậm chuyến, thời gian chờ đợi của hành khách luôn dài bất thường so với trung bình khu vực.  Ví dụ với Vietnam Airlines, con số này lên tới 57,37 phút, gấp tới 4,5 lần so với thời gian chậm chuyến trung bình tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương là khoảng 12,77 phút.

Một chuyến bay bị chậm trễ có thể đồng nghĩa với một loạt hệ lụy tồi tệ như: trễ giờ cho một cuộc họp quan trọng với đối tác, kéo theo phá vỡ thương vụ, hoặc cắt ngắn thời gian sum họp gia đình, hay chỉ đơn giản là khiến khách hàng cảm thấy bức xúc, khó chịu.

Bảo hiểm trễ chuyến bay đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

"Thiệt hại lớn nhất với khách hàng không phải là tiền bạc hay tài sản mà là sự tổn thương ở cảm xúc của họ. Từ nhiều năm nay, tỉ lệ chậm chuyến bay ở Việt Nam luôn rất cao. Các chính sách đền bù đã có, nhưng khả năng khách hàng được đền bù là rất thấp", bà Vũ Nguyễn Thùy Vân, CEO INSO, startup mới về lĩnh vực bảo hiểm công nghệ, nhận định.

Nữ CEO cho biết, INSO là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam phân phối tới người dùng hình thức bảo hiểm này. Cụ thể, khi bỏ ra mức phí bảo hiểm từ 40.000 – 100.000 đồng/chuyến bay, người dùng sẽ nhận tại khoản đền bù lên tới 1.600.000 đồng/chuyến bay nếu xảy ra tình trạng trễ giờ, hủy chuyến.

Điểm thú vị của loại hình bảo hiểm này, đó là thời gian nhận đền bù nhanh, chỉ 30 phút sau người dùng gửi yêu cầu lên hệ thống. Hoặc hệ thống có thể tra soát tự động, nếu nhận thấy chuyến bay của hành khách khởi hành chậm trễ so với thời gian dự kiến.

"Thời gian giải quyết yêu cầu bồi thường trễ chuyến bay diễn ra nhanh sẽ giúp hành khách giải tỏa tâm lý rất tốt. Hệ thống của chúng tôi vận hành tự động tới 99%, nên tốc độ giải quyết bồi thường là tối đa", CEO INSO khẳng định.

So với phương thức yêu cầu bồi thường trễ chuyến bay truyền thống, vốn thường xuyên bị "tắc" ở khâu thủ tục, giấy tờ thì ứng dụng INSO sẽ tự động đối soát và trích xuất thông tin. Tất cả những gì người dùng cần làm là chụp lại thẻ lên máy bay của mình, và mua bảo hiểm cho chuyến bay trước giờ cất cánh 6 tiếng.

Người dùng sẽ nhận tại khoản đền bù lên tới 1.600.000 đồng/chuyến bay nếu xảy ra tình trạng trễ giờ, hủy chuyến.

Nói về mô hình mà ứng dụng INSO đang theo đuổi, bà Vũ Nguyễn Thùy Vân gọi đây là khái niệm công nghệ bảo hiểm (InsurTech). Trên thế giới, InsurTech là khái niệm khá phổ biến tại Hoa Kỳ và châu Âu. Vài năm trở lại đây, khái niệm này bắt đầu thịnh hành ở châu Á và đang có xu hướng phát triển tại Việt Nam. Đây cũng chính là lý do startup INSO ra đời, với mong muốn tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực bảo hiểm ở nước ta.

Cụ thể, mô hình InsurTech của INSO là một ứng dụng chuyên phân phối các sản phẩm bảo hiểm hiện có trên thị trường, hướng tới người dùng cuối. Nhiệm vụ của INSO là số hóa các gói bảo hiểm truyền thống, như bảo hiểm ô tô, bảo hiểm sức khỏe, hay bảo hiểm tài sản…

Thông qua việc chọn mua, sử dụng các gói bảo hiểm trong ứng dụng INSO, người dùng sẽ tiết kiệm được thời gian, giảm các thủ tục đăng kí, tra soát, kiểm định, cũng như tính minh bạch trong thông tin, dữ liệu…

Ngoài các gói bảo hiểm thông dụng, như bảo hiểm ô tô, bảo hiểm sức khỏe và tài sản, INSO còn hướng tới các loại hình bảo hiểm mới, thiết thực với cuộc sống và chưa từng có trên thị trường như: bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm tình yêu, hay bảo hiểm ship hàng.

"Mục tiêu của INSO là trở thành ứng dụng bảo hiểm online phổ biến nhất. Chúng tôi quan niệm, với INSO, bảo hiểm không chỉ là một loại sản phẩm bảo vệ rủi ro mà còn là một phong cách sống, là một xu hướng tiêu dùng", bà Vũ Nguyễn Thùy Vân khẳng định.

INSO là một startup hoạt động trong lĩnh vực InsurTech (công nghệ bảo hiểm) tại Việt Nam. INSO ra đời giúp giải quyết các vấn đề trên thông qua việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số, nhằm cắt giảm các quy trình, thủ tục không hiệu quả, đồng thời, giảm bớt sự phụ thuộc vào mô hình phân phối truyền thống.

Theo VnReview

Từ khóa: