Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Burberry mất hơn một phần tư doanh số
22/05/2020 18:44
(HanoiTV) - Doanh thu của thương hiệu nổi tiếng này đã giảm 27% trong quý đầu tiên. Khoảng 60% các cửa hàng đã đóng cửa vào tháng 3.
Thương hiệu Burberry điêu đứng vì COVID-19

Tập đoàn xa xỉ nổi tiếng Burberry của Anh đang đối mặt với những tháng rất khó khăn do đại dịch COVID-19. Thương hiệu quần áo và phụ kiện xa xỉ bị sụt giảm 27% doanh số trong 3 tháng đầu năm 2020, theo một tuyên bố được công bố sáng 22/5. Khoảng 60% cửa hàng của Burberry đã đóng cửa vào cuối tháng 3, khi bắt đầu có lệnh giãn cách xã hội ở một số nước châu Âu.

Năm tài chính 2020-2021 (hoàn thành vào cuối tháng 3) đã bắt đầu tốt cho tập đoàn, có doanh số tăng và tốt hơn dự kiến. Nhưng đại dịch, gây thiệt hại cho doanh số bán hàng ở châu Á vào tháng 2/2020, đã thay đổi mọi thứ và lợi nhuận ròng hàng năm của Burberry. Việc tê liệt hoạt động khiến Burberry phải trả tới 245 triệu bảng do đóng cửa hàng và hàng tồn kho chưa bán được.

"Sẽ mất thời gian để phục hồi"

Thương hiệu với bản in lưới biểu tượng không đưa ra bất kỳ dự báo định lượng nào cho những tháng tới, nhưng dự đoán quý đầu tiên (tháng 4 đến tháng 6) sẽ " bị ảnh hưởng nghiêm trọng " bởi việc đóng cửa hàng hiện đang chiếm 50% mạng lưới.

"Sẽ mất thời gian để phục hồi, nhưng chúng tôi được khuyến khích bởi sự phục hồi mạnh mẽ ở các khu vực châu Á và chúng tôi đã chuẩn bị tốt để vượt qua giai đoạn này", Marco Gobbetti, Tổng giám đốc Burberry nói.

Burberry đã quan sát thấy một sự cải thiện trong hoạt động của mình vào cuối năm nay tại Trung Quốc đại lục, nhờ vào việc mở lại tất cả các cửa hàng trong nước. Xu hướng này tiếp tục vào đầu tháng 4, do đó doanh số bán hàng tại Trung Quốc và Hàn Quốc, hai thị trường chính của Burberry, tốt hơn năm ngoái.

Tuy nhiên, Burberry cho rằng một phần của sự gia tăng vì người Trung Quốc mua ở nước họ vì họ không thể làm như vậy ở nước ngoài.

"Khách hàng giàu có của Burberry tiếp tục chi tiêu"

Sophie Lund-Yates, nhà phân tích tại Hargreaves Lansdown đánh giá rằng thương hiệu Burberry phụ thuộc rất nhiều vào những khách du lịch giàu có mua sản phẩm của Burberry ở nước ngoài, đặc biệt là người châu Á.

Tuy nhiên, du lịch, đặc biệt là xuyên lục địa, sẽ mất thời gian để tái khởi động. Nhà phân tích tin rằng Burberry được trang bị tốt hơn để đối phó với suy thoái kinh tế.

"Khách hàng giàu có của Burberry tiếp tục chi tiêu bất kể tình trạng của nền kinh tế", Sophie Lund-Yates giải thích.

Yến Như

Theo Le Figaro

<

Từ khóa: Burberryxa xỉ

<