Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Các loại thực phẩm nên ăn đúng giờ để giảm cân
02/03/2020 23:12
(HanoiTV) - Để có một thân hình lý tưởng, chúng ta đã quen với chế độ ăn kiêng và từ bỏ một số loại thực phẩm, coi chúng có hại. Nhưng bạn sẽ nghĩ gì nếu bạn được tư vấn rằng điều quan trọng không phải là bạn ăn gì, mà là vào thời gian nào trong ngày?

Ngũ cốc, từ 7 giờ sáng đến 10 giờ sáng.

Bột yến mạch rất tốt cho bữa sáng. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, không bao giờ chán khi ăn nhiều bột yến mạch, vì những lý do sau:

Nhiều nghiên cứu xác nhận rằng bữa sáng giàu carbohydrate và chất xơ góp phần duy trì cảm giác no lâu, cho phép chúng ta tránh ăn quá nhiều và ăn vặt. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại ngũ cốc đều có lợi như nhau. Ví dụ, các loại ngũ cốc ăn liền hoặc chỉ được nấu trong vài phút chỉ chứa carbohydrate và không có gì khác. Tốt nhất nên chọn ngũ cốc nên được nấu trong ít nhất 10 phút.

Kiều mạch, gạo và các loại ngũ cốc giàu carbohydrate khác cũng nên được ăn vào buổi sáng hoặc buổi trưa, nhưng vì một lý do khác: Phải mất một thời gian dài để tiêu hóa và đốt cháy carbohydrate.

Các loại hạt, 8 giờ sáng đến 12 giờ đêm.

Mặc dù có hàm lượng calo và chất béo cao, song các loại hạt giúp ngăn ngừa tăng cân. Cơ thể chúng ta chỉ hấp thụ một phần chất béo mà chúng chứa. Tuy nhiên, đối với tất cả những người quan tâm đến vóc dáng, tốt nhất nên ăn các loại hạt trước bữa trưa như một bữa ăn nhẹ hoặc như một chất bổ sung bữa sáng. Các loại hạt sẽ giúp bạn có được nhiều năng lượng và không ăn quá nhiều vào ban đêm. Và bằng cách tiêu thụ chúng vào buổi sáng, bạn sẽ cần nhiều thời gian để đốt cháy calo.

Trái cây, từ 8 giờ sáng đến 12 giờ đêm.

Những người ăn nhiều trái cây và rau quả trong ngày có khối lượng cơ thể ít hơn và ít có khả năng tăng cân. Thay vì ăn trái cây riêng biệt, tốt nhất nên ăn nó trong bữa ăn chính hoặc như một bữa ăn nhẹ với thực phẩm giàu protein, chất xơ hoặc chất béo.

Rau, ăn cả ngày

Trong trường hợp này, có một số quy tắc.

Rau xanh (ớt, bông cải xanh, cần tây, măng tây, bắp cải, thảo mộc thơm): những người ăn kiêng có thể ăn cả ngày vì chúng chứa ít fructose và calo.

Ăn khoai tây trước buổi trưa (do hàm lượng calo và tinh bột cao), nấu trong nước hoặc trong lò. Cà rốt và củ cải đường, rất giàu carbohydrate, nên được ăn trước 5 giờ chiều.

Pho mát, từ 14h đến 16h

Phô mai và các sản phẩm từ sữa khác được biết là giàu protein, rất quan trọng để giảm cân . Chúng làm giảm sự thèm ăn và tăng sự trao đổi chất.

Thực phẩm giàu protein như sữa chua, phô mai và phô mai giúp kiểm soát cơn đói, vì vậy bạn sẽ ăn ít hơn vào buổi tối. Vì vậy, nên ăn những thực phẩm này giữa các bữa ăn chính.

Thịt, từ 15 giờ đến 18 giờ

Vì lợi ích của nó là do hàm lượng sắt cao, thịt là một loại thực phẩm nặng, vì vậy nên tiêu thụ trước 18 giờ, kèm theo một vài loại rau để thuận tiện cho việc tiêu hóa.

Thịt mất từ ​​2 đến 5 giờ để tiêu hóa, điều đó có nghĩa là khi bạn ăn bít tết hoặc thậm chí là thịt bò hầm trước khi đi ngủ, bạn có thể cảm thấy nặng nề, đầy hơi và rối loạn hệ thống tiêu hóa.

Yến Như

Theo TOP Santé

Từ khóa: giảm cân