Sức khỏe / Gia đình Làm đẹp
Cách để có vòng 2 thon gọn và săn chắc
16/07/2018 14:05
(HanoiTV) - Vùng bụng và da bụng chảy xệ là nguyên nhân khiến chị em mất tự tin khi diện những mẫu bikini nóng bỏng. Đừng quá lo lắng, những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này.

Massage bụng với dầu dừa

Dầu dừa có khả năng làm giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả

Mỗi ngày bạn có thể massage vùng bụng từ 10-15p với dầu dừa sau đó rửa sạch với nước ấm là được. Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm và kích thích sản xuất collagen mới để khắc phục tình trạng da bụng bị chảy xệ. Kiên trì thực hiện một thời gian, vùng da bụng sẽ được cải thiện trông thấy.

Lòng trắng trứng gà

Thêm một cách làm săn chắc bụng hiệu quả cho bạn, đó là sử dụng lòng trắng trứng gà. Trong lòng trắng trứng chứa hàm lượng cao protein và các dưỡng chất giúp trẻ hóa da, tăng cường độ ẩm và giúp da săn chắc hơn. Bạn chỉ cần tách lấy 2 lòng trắng trứng sau đó đánh trứng đến khi nổi bọt, trực tiếp bôi đều lên bụng đợi cho khô rồi rửa lại với nước ấm.

Tẩy tế bào chết định kỳ

Tẩy tế bào chết dọn sạch bụi bẩn cho da

Không nhiều người có thói quen tẩy da chết định kỳ cho da vùng bụng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến da “xuống cấp” dẫn tới việc vùng bụng bị chảy xệ và nhăn, đặc biệt là sau một vài lần sinh nở. Để căng da bụng , bạn hãy tẩy da chết toàn thân ít nhất 1 lần mỗi tuần. Việc này giúp da hấp thụ dễ dàng các dưỡng chất, tăng cường độ ẩm và sự đàn hồi.

Không sử dụng các loại xà phòng có chất tẩy mạnh

Các chất tẩy rửa mạnh làm tổn thương da, đặc biệt là sunphat sẽ làm mất cân bằng độ ẩm cho da, gây khô da, giảm tính đàn hồi ở da dẫn tới vùng da bụng dễ bị chảy xệ và nhăn nhúm. Vì thế, bạn không nên sử dụng những loại xà phòng có chứa chất tẩy mạnh lên da, bởi nó không chỉ làm xấu vùng eo mà còn gây lão hóa da toàn thân nhanh chóng. Khiến bạn sớm trở nên già nua sớm hơn độ tuổi.

Bài tập làm giảm mỡ và săn chắc bụng

 Làm vòng 2 thon gọn và săn chắc bằng cách tập thể dục

Cách hữu hiệu nhất để làm vùng bụng và da vùng bụng săn chắc đó là tập luyện. Có rất nhiều các bài tập khác nhau để giảm sự chảy xệ vùng bụng. Tuy nhiên chắc bạn đã biết, việc luyện tập không chỉ một sớm một chiều đã mang lại hiệu quả mà nó là cả một quá trình dài liên tục và kiên trì.

Cải thiện chế độ ăn uống

Song song với việc cải thiện làn da từ bên ngoài, bạn cũng cần chăm sóc da từ sâu bên trong nữa. Việc có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và đầy đủ là điều rất cần thiết. Đặc biệt bạn nên ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả, mỗi ngày uống đủ 1,5-2 lít nước.

Đồng thời, bạn cũng nên năng ăn những loại thực phẩm có thể giúp kích thích sự tổng hợp collagen trong cơ thể như: các sản phẩm từ đậu nành, các loại rau cải xanh, trái cây màu đỏ, cá ngừ, cá hồi, v.v...

Hồng Hạnh

(Tổng hợp)

Từ khóa: