Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Cách lấy lại vóc dáng thon gọn cho mẹ sau sinh
18/05/2018 18:19
(HanoiTV) - Sau khi sinh các bà mẹ thường tăng cân và trở nên nặng nề. Do vậy, điều chị em quan tâm là làm cách nào để lấy lại được vóc dáng thon gọn thời con gái?

Bạn sẽ lấy lại vóc dáng thon gọn một cách nhanh chóng và hiệu quả ngay với những cách dưới đây:

Cho con bú sữa mẹ

Khi mới sinh xong, chị em phụ nữ sẽ dành toàn bộ thời gian để chăm sóc cho em bé mới sinh. Việc tích cực cho em bé bú mẹ hoàn toàn được khuyến khích không chỉ bởi lợi ích cho em bé mà nó còn là cách để người mẹ giảm cân an toàn và hiệu quả. Khi người mẹ cho con bé sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa hiệu quả ở toàn bộ cơ thể và các vùng bụng, đùi sẽ thon gọn nhanh chóng hơn.

Sử dụng gen nịt bụng

Khi mới bắt đầu sử dụng gen nịt bụng thì không nên gen quá nhiều. Tuần đầu tiên có thể bắt đầu với 2- 3h /1 ngày, các tuần sau tăng dần thời gian lên. Hãy để cơ thể bạn tự thích nghi dần với gen bụng và cảm giác thoải mái nhất.

Các mẹ nên chọn loại gen bụng có ít xương và không quá cứng để giúp cho cả mẹ và bé được thoải mái nhất.

Muối rang đắp bụng

Theo một số sản phụ thì họ đã dùng muối để đắp lên vùng bụng làm cho bụng săn gọn lại. Cách làm: lấy muối rang nóng lên, sau đó đợi muối còn hơi ấm thì cho vào một cái khăn và đắp lên vùng bụng. Áp dụng hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho vùng bụng.

Ngoài cách sử dụng muối rang, bạn cũng có thể thêm gừng hoặc ngải cứu rang cùng muối và đắp lên bụng để vừa giúp vòng bụng săn chắc nhanh chóng lại vừa có tác dụng lưu thông khí huyết và thư giãn giúp chị em cảm thấy sảng khoái và dễ chịu hơn.

Ngủ trưa đều đặn giúp giảm cân

Một trong những trở ngại lớn nhất để giảm cân sau khi sinh em bé là có thể lúc nào bạn cũng thấy mệt mỏi. Khi mệt mỏi, cơ thể bạn sẽ thèm đồ ngọt và tinh bột để nhanh chóng bổ sung năng lượng. Nhưng đồ ngọt và tinh bột thậm chí còn làm bạn tăng cân thêm.

Vậy nên, biện pháp hữu hiệu bạn nên áp dụng lúc này là ngủ trưa. Khi con ngủ, bạn cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ khiến bạn không còn trong tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi, nó giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp.

Đặc biệt, trong những tuần sau khi sinh, bạn càng cần ngủ. Không nên cố gắng dọn dẹp hay giặt giũ trong những lúc đáng được nghỉ ngơi như này, vì nếu không, không những bạn sẽ tăng cân mà còn không đủ sức để chăm con tốt nhất.

Ăn uống một cách khoa học

Phụ nữ mới sinh con thường được gia đình và người thân chăm sóc đặc biệt với lời khuyên là nên ăn thật nhiều để có sữa. Tuy nhiên, khoa học hiện đại đã chứng minh, việc bạn ăn quá nhiều tinh bột có trong cơm cũng không phải là cách để tăng chất lượng và số lượng của sữa mẹ. Bữa ăn của người mẹ nên có đầy đủ chất và đa dạng các loại thực phẩm nhất là rau xanh, trái cây. Bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Ăn vừa đủ no và có thể chia nhỏ bữa ăn hàng ngày. Như vậy vừa tránh được việc tăng cân và khó kiểm soát vòng bụng của mình lại vừa khỏe mạnh và vẫn đảm bảo được nguồn sữa cho con bú.

Uống đủ nước mỗi ngày

Ít nhất là 2-2,5 lít/ngày, uống nhiều vào buổi sáng và giảm dần đến tối để bạn có cảm giác no và ăn ít hơn, đồng thời góp phần thanh lọc cơ thể, giúp bạn có làn da “ngậm nước” căng mịn. Bạn cũng có thể thay thế bằng nước ép các loại rau quả có tác dụng tiêu mỡ mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ vitamin như: nước ép bắp cải, nước ép táo và lê, nước ép dưa leo, nước ép bưởi, nước ép bí đao…

Đặc biệt, hãy nói không với các loại nước ép được chế biến sẵn và nước ngọt có gas chứa rất nhiều đường công nghiệp khiến bạn tăng cân nhanh.

Tăng cường vận động

Có thể bạn tốn nhiều thời gian nếu phải chăm con một mình nhưng hãy tận dụng những lúc bé ngủ để tập luyện một chút. Vận động ở đây không nhất thiết là những bài tập với cường độ cao tại các phòng tập gym (nếu có thể càng tốt) mà hãy tận dụng những gì có sẵn như chính em bé của bạn. Thực tế, việc chơi với con, đẩy nôi đưa con đi dạo, bế bé đi dạo hoặc nâng lên cao rồi hạ xuống thấp… cũng là một cách vận động giúp đốt mỡ thừa hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt kết quả tốt nhất, một tuần bạn nên dành thêm 5 ngày, mỗi ngày 30 phút để tập luyện các bài tập thể dục đơn giản như đi bộ, chạy bộ, tập yoga, aerobics…

Trên đây là một số bí kíp giúp chị em lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả để chị em tự tin hơn với nhan sắc phụ nữ của mình. Chúc các bạn sớm lấy lại được vóc dáng như thời con gái.

Hồng Hạnh

(Tổng hợp)

Từ khóa: cách lấy lại vóc dáng sau sinhcho con bú sữa mẹgiảm cân