Sức khỏe / Gia đình Làm đẹp
Cách thu nhỏ vòng eo thon gọn hiệu quả
13/08/2018 13:42
(HanoiTV) - Sở hữu một vòng 2 quyến rũ và săn chắc, luôn là nỗi trăn trở của nhiều chị em. Với bí quyết thu nhỏ vòng eo dưới đây, sẽ giúp bạn có được thân hình cân đối, thon gọn như mong muốn.

Ăn tối trước 19 giờ và ăn sáng sau 7 giờ

Nếu khoảng thời gian nhịn ăn càng dài thì lượng calo đốt cháy càng nhiều hơn. Khoảng thời gian lý tưởng cho những ai ăn kiêng theo chế độ này là 12 tiếng, kể từ khi ăn bữa cuối cùng vào buổi tối hôm trước đến bữa ăn đầu tiên trong ngày vào sáng hôm sau. Điều này giúp hệ tiêu hóa có thêm thời gian phục hồi và vùng bụng trở nên thon gọn nhanh chóng. Do đó, bạn nên ăn tối vào trước 19 giờ và ăn sáng từ sau 7 giờ.

Sử dụng nước chanh ấm vào mỗi tối

Chanh là loại quả chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất tự nhiên rất tốt cho sức khoẻ, uống nhiều nước chanh không chỉ giúp bạn tăng cường khả năng thanh lọc, giải nhiệt, đào thải độc tố cho gan, thận hay cân bằng tốt cho hệ tiêu hoá mà chanh còn được biết đến như một loại thần dược giúp duy trì cũng như cải thiện hiệu quả cho vóc dáng, đặc biệt là trong vấn đề đốt cháy lượng mỡ thừa, giúp vòng eo trở nên thon gọn nhanh chóng và hoàn hảo nhất.

Bạn chỉ cần uống từ 1 – 2 ly nước chanh ấm vào mỗi buổi tối, lưu ý là không nên bỏ đường vào nước chanh nhé, thực hiện như vậy trong khoảng 5 ngày chắc chắn bạn sẽ thấy có sự thay đổi ở vòng 2 của mình.

Nói không với bánh mì

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một trong các cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng đó là nói không với bánh mì. Lý do là bởi mức độ gluten và men trong bánh mì sẽ gây phình bụng, ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Do vậy, hãy ăn một bát súp lớn hoặc salad thay vì ăn sandwiches.

Không nhai kẹo cao su

Nhiều người trong quá trình giảm cân đã nhai kẹo cao su để giảm cảm giác thèm ăn mỗi khi đói. Đây là một phương pháp kém hiệu quả vì nó khiến vòng 2 của bạn phình to hơn. Khi nhai kẹo cao su, không khí sẽ tràn vào dạ dày, khiến bạn không có cảm giác đói nhưng nó cũng "thổi phồng" vòng eo của bạn.

Hạn chế ăn đường khi đang đói

Khi cơ thể bạn bị bỏ đói quá lâu, sẽ gây nên cảm giác thèm đồ ngọt. Việc hấp thụ đường ngay tức thì gây tích trữ mỡ thừa tại các vùng trên cơ thể như: eo, bụng, bắp tay. Vì thế trong lúc đói, bạn nên bổ sung rau xanh và trái cây để thay thế khi bạn thèm ăn.

Không sử dụng ống hút

Uống nước bằng ống hút vô tình khiến bạn nạp vào người lượng không khí thừa dẫn đến hiện tượng đầy hơi, chướng bụng rất khó chịu. Vì thế, sau khi uống trà sữa xong mà thấy bụng trương khó chịu, thì bạn biết ngay thủ phạm ngoài đường còn có ống hút đấy.

Hóp bụng

Một động tác nhỏ giúp có vòng 2 phẳng đẹp là hóp bụng. Bất kể khi đứng hay khi ngồi, hãy vươn thẳng lưng, ưỡn ngực và hóp chặt bụng. Tư thế hóp chặt bụng này có tác dụng tương đương với việc dùng gen quấn quanh bụng để làm nhỏ bụng. Siết chặt cơ bụng cũng giúp vùng da bụng có độ đàn hồi, chống chảy xệ.

Tắm bằng muối Epsom

Ngâm mình trong bồn tắm luôn mang lại cảm giác rất dễ chịu, tuyệt vời hơn khi bạn cho thêm 2 cốc muối Epsom khi tắm. Vì tắm với muối Epsom có tác dụng loại bỏ lượng nước dư thừa trong cơ thể sẽ làm vùng bụng thêm thon gọn. Cũng chính vì làm mất nước dư thừa trong cơ thể nên để cơ thể không bị thiếu nước, bạn chỉ nên tắm muối Epsom 1 lần/tuần.

Đi dạo

Thay vì nằm dài ở nhà sau bữa tối, bạn nên ra ngoài dạo bộ khoảng 15 phút. Đi bộ là cách tốt nhất giúp tăng cường quá trình trao đổi chất khi chúng ta cảm thấy đầy bụng, khó tiêu. Đối với những ai thường xuyên mắc chứng táo bón nên dành khoảng thời gian nhất định mỗi tối để đi bộ. Còn nếu bạn cảm thấy lo âu, bồn chồn thì bạn nên xem lại chế độ nghỉ ngơi, có được ngủ đủ giấc hay không.

Hy vọng rằng, với các cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất trên đây, các chị em sẽ nhanh chóng lấy lại sự tự tin, quyến rũ với vòng eo “con kiến” cùng thân hình cân đối.

Hồng Hạnh

(Tổng hợp)

Từ khóa: