Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Cấm bay 12 tháng đối với nữ hành khách gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất
24/08/2019 12:38
(HanoiTV) - Ngày 24/8, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách Lê Thị Hiền - người đã có hành vi lăng mạ nhân viên sân bay và làm náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất hôm 11/8/2019.

Theo Cục Hàng không, bà Lê Thị Hiền (sinh năm 1983, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị cấm vận chuyển 12 tháng, tính từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021.

Bà Lê Thị Hiền là hành khách đi chuyến bay VN248 SGN-HAN ngày 11/8/2019, đã có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật, gây rối tại cảng hàng không, sân bay (không hợp tác, to tiếng chửi bới, có lời lẽ thô tục xúc phạm, lăng mạ nhân viên thủ tục hàng không; hành hung dùng tay nắm tóc và dùng chân đạp vào người nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ), bị xử phạt vi phạm hành chính theo quyết định của Trưởng đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hành vi vi phạm nêu trên của bà Lê Thị Hiền bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc theo quy định hiện hành.

Cục Hàng không nêu rõ, các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Lê Thị Hiền trong thời hạn bị cấm bay.

Hành khách Lê Thị Hiền có hành động lăng mạ, hành hung nhân viên hàng không (Ảnh cắt từ clip)

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nữ hành khách có tên Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) lăng mạ nhân viên tại quầy làm thủ tục hành lý của Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất.

Theo nội dung clip ghi lại, nữ hành khách này chửi bới nhân viên quầy làm thủ tục hành lý của Vietnam Airlines bằng rất nhiều lời lẽ thô tục và thái độ thách thức dù nhiều hành khách khác và nhân viên an ninh sân bay ra sức can ngăn.

Khi những hành khách và nhân viên an ninh phản ứng, yêu cầu bà Hiền nói nhỏ, không gây rối trật tự công cộng thì bà này còn liên tục thách thức.

Được biết, lý do xảy ra sự việc là do bà Hiền mang hành lý quá tiêu chuẩn miễn cước nên đồng ý mang theo hành lý xách tay. Tuy nhiên, qua khâu an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ máy bay nên đến quầy check-in của Vietnam Airlines lớn tiếng đòi trả vé.

Đồn công an Tân Sơn Nhất đã xử phạt 200.000 đồng đối với hành khách Lê Thị Hiền, cán bộ công an quận Đống Đa (Hà Nội), do hành vi gây rối trật tự công cộng, mắng chửi nhân viên hàng không.

HANOITV

Từ khóa: Cục Hàng không Việt NamSân bay Tân Sơn Nhấtcấm bayLê Thị Hiềnnữ đại úy công angây rối tại sân baylăng mạ nhân viên sân bay