Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Cân nhắc trước khi ăn kiêng
09/11/2019 07:51
(HanoiTV) - Trước khi bắt đầu chế độ ăn kiêng hay thay đổi thói quen ăn uống để cải thiện sức khỏe, bạn cần đặt ra những mục tiêu cụ thể để có thể đạt đến mục đích một cách dễ dàng

1. Bạn hãy viết ra một danh sách về những ưu và nhược điểm khi bạn đạt được mục đích. Đó chính là lý do để bạn thực hiện một sự thay đổi.

2. Hãy chụp ảnh của chính mình trước khi ăn kiêng. Nhờ những hình ảnh này mà bạn sẽ thực sự thấy mình thay đổi. Điều đó sẽ cho một động lực và sự can đảm để tiếp tục tiến lên

3. Xác định rõ mục tiêu. Điều này rất quan trọng để duy trì sự tập trung.

4. Khám phá nhiều công thức nấu ăn mới. Một sai lầm kinh điển là luôn chỉ ăn một thứ, điều này dễ dàng dễn đến sự chậm chễ cải thiện vóc dáng cơ thể hoặc chế độ ăn cũ.

5. Nếu có những thứ vui nho nhỏ, hãy cứ làm nếu thích. Nhưng cần phải vui chơi có ý thức, nhất là hạn chế ăn bánh ngọt và khoai tây chiên

6. Ăn chậm. Đừng tạo áp lực cho bản thân. Bí quyết là đến bữa trưa mà không cảm thấy đói. Để có được cảm giác đó thì những bữa ăn nhẹ rất quan trọng, đừng bỏ qua chúng

7. Đừng đứng lên cân mỗi ngày, điều đó sẽ khiến bạn áp lực khủng khiếp, trở thành nỗi ám ảnh. Chỉ cần cân mỗi tuần một lần hoặc nửa tháng một lần

8. Ghi chú những gì bạn đã tiêu thụ một ngày. Điều đó sẽ giúp bạn ghi nhớ và điều chỉnh đồ ăn mỗi ngày

9. Đừng đi mua sắm khi đói. Hãy ăn trước khi đi. Tốt hơn là ghi ra một danh sách cần mua rồi hãy đi mua

10. Uống nhiều nước. Nước sẽ giúp làm sạch cơ thể và loại bỏ chất béo

11. Đừng ép cơ thể quá đáng. Một lúc nào đó, cân nặng sẽ tăng, vóc dáng có thể không như cũ, điều đó không quan trọng, mà điều cần ghi nhớ là hãy luôn tạo ra các thói quen tốt cho cơ thể.

Yến Như

Theo Le Sympa

Từ khóa: ăn kiêng