Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Chế độ ăn uống theo chu kỳ mặt trời giúp giảm cân
06/07/2019 06:52
(HanoiTV) - Cơ thể chúng ta phải hấp thụ vitamin D để cải thiện chất lượng giấc ngủ, tâm trạng và sự phát triển của mỗi người. Mặt trời cung cấp cho chúng ta rất nhiều thứ, định dạng đồng hồ sinh học cho cơ thể chúng ta. Chế độ ăn kiêng, giảm cân cũng phụ thuộc rất nhiều vào chu kỳ của mặt trời.

1. Mối quan hệ giữa nhịp sinh học và cơ thể:

Mọi sinh vật đều có nhịp sinh học, giúp mỗi người thực hiện những hành động rõ ràng, ví như khi nào thì buồn ngủ, khi nào muốn ăn...nếu đi ngược lại nhịp sinh học, cơ thể sẽ phản ứng ngay lập tức, ví dụ như rối loạn tiêu hóa, thần kinh rối loạn...Mặt trời rất cần thiết trong các hoạt động này vì nó hướng dẫn đồng hồ bên trong cơ thể và khiến chúng ta thực hiện tất cả các chức năng này. Bất kỳ quyết định nào của một người, chẳng hạn như chọn thời điểm nên ăn hay ngủ, nên tuân theo cùng một quy luật để tận dụng tối đa. Khi chúng ta đi ngược lại nhịp sinh học, chúng ta có thể mất ngủ và gặp các vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như thay đổi trao đổi chất do thiếu ngủ.

2. Nên ăn lúc nào, chứ không phải ăn bao nhiêu Kalo

Cơ thể là một cỗ máy hoàn hảo, mọi hoạt động và chức năng của cơ thể đã được định hình. Thời điểm ăn rất quan trọng để cơ thể được nghỉ ngơi và tránh tích tụ chất béo, cũng như có thời gian tiêu thụ Kalo dư thừa. Dù chúng ta cần lựa chọn thực phẩm lành mạnh, song các bác sĩ vẫn luôn khuyên nên ăn đúng lúc, đúng thời điểm vì nếu không, thức ăn có lành mạnh như thế nào thì cũng dễ dàng chuyển hóa thành chất béo.

3. Chế độ đảo ngược

Chế độ chrono, còn được gọi là chế độ ăn uống sinh học hoặc chế độ dựa trên chu kỳ mặt trời, có một chức năng chính: điều chỉnh lại lịch trình của cơ thể. Điều này muốn nói không chỉ là về những gì chúng ta ăn, mà là khi nào chúng ta ăn. Chúng ta nói về việc nhịn ăn đảo ngược vì nó liên quan đến việc thiếu lương thực trong một thời gian dài, ngoại trừ việc thay vì định vị vào buổi sáng hoặc cả ngày, hãy bắt đầu vào lúc hoàng hôn. Tuy nhiên, không nên ăn vào một số giờ nhất định, vì sự hấp thụ chất dinh dưỡng không giống nhau trong suốt 24 giờ trong ngày.

4. Tầm quan trọng của việc có một bữa sáng ngon miệng: Các bác sĩ nói rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một bữa ăn đầy đủ vào buổi sáng mang lại đủ năng lượng để kích hoạt cơ thể một lần nữa, cho cơ thể khả năng thực hiện các hoạt động khác nhau như thể thao, đặc biệt nếu bạn đã dành 10 giờ mà không tiêu thụ bất kỳ thực phẩm nào.

5. Khuyến nghị của Todisco và Marconi (Hai chuyên gia ẩm thực bổ dưỡng): Để thúc đẩy giảm cân, Marconi và Todisco khuyên nên làm theo các bước nhất định và ăn vào những thời điểm cụ thể trong ngày. Ví dụ:

7h -15h: Bánh mì, bánh quy, ngũ cốc, gạo và mì ống.

10 h - 24h: Nhiều loại rau, trừ cà chua, đậu xanh, cải bắp, củ cải và cà rốt.

12h30 - 15h: Các loại đậu, khoai tây, cà chua, đậu xanh, củ cải đường, bắp cải và cà rốt.

10 h - 21h: Thịt nạc, các sản phẩm từ sữa, cá, trứng.

Các yếu tố cần xem xét để ăn kiêng hiệu quả:

Đừng bỏ qua bất kỳ ba bữa ăn chính trong ngày. Bao gồm thực phẩm cân bằng cho cả hai bữa ăn nhẹ trong ngày.

Chỉ ăn trong ngày.

Đừng ăn bánh mì vào bữa tối.

Thỉnh thoảng ăn đồ ngọt, không làm một bữa ăn nhẹ hoàn chỉnh.

Cấm uống đồ uống có đường, tốt hơn là uống nước, nước trái cây và một ly rượu cho bữa trưa.

6. Lợi ích của chu kỳ mặt trời : Ngoài việc thúc đẩy giảm cân, theo một nghiên cứu, chế độ chrono còn thúc đẩy thói quen lối sống tốt cho sức khỏe, ví dụ, giúp điều trị đường huyết tốt hơn ở những người mắc bệnh tiểu đường. Ưu điểm khác là chế độ ăn kiêng này không đếm calo, bởi vì theo chương trình mới này sẽ đủ để giảm ba kg mỗi tháng, một cách tự nhiên, và không ảnh hưởng đến da hoặc cơ bắp. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào, có thể tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Yến Như

Theo Le Sympa

Từ khóa: giảm cân