Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Chuẩn bị kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2
17/09/2020 18:28
(HanoiTV) - Chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 sẽ chú trọng đến yếu tố đảm bảo an toàn và sản phẩm hấp dẫn. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế đến một số nước đối tác.

Ngành du lịch và hàng không đã bị đại dịch COVID-19 tàn phá và đặc biệt là đợt bùng phát dịch mới tại Đà Nẵng từ ngày 25/7. Du lịch nội địa – lĩnh vực vừa mới được tái sinh và thể hiện sức sống chỉ mới được vài tuần trong tháng 6 và đầu tháng 7 - đã chịu tác động ghê gớm của đợt bùng phát dịch này.

Một vài số liệu thống kê từ các thành viên của Hội đồng Tư vấn Du lịch cho thấy rõ điều này. Cụ thể, trong tuần ngay trước 25/7 khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An đón 160 khách/ngày thì ngay lập tức giảm xuống còn 0 khách trong tháng 8. Trong tháng 7 trước đợt bùng phát dịch mới khu nghỉ Intercontinental Phú Quốc đón bình quân 200 khách/ngày, đến đầu tháng 8 giảm xuống chỉ còn chưa đến 20 khách/ngày.

Theo Hội đồng Tư vấn Du lịch, kịch bản phục hồi ngành du lịch Việt Nam trong COVID-19 còn khó đoán, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Một thách thức thực sự là đã có nhiều khách sạn bị đóng cửa và đang được chào bán trên thị trường. Hiện nay, ngành du lịch và các doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch phục hồi thật kỹ lưỡng, phù hợp với xu hướng thị trường. Điều này đòi hỏi sự quan tâm và chú trọng đến tâm lý và hành vi của du khách giữa đại dịch.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 2 chuẩn bị diễn ra tiếp tục hướng đến khách du lịch nội địa, với mục tiêu xây dựng sản phẩm du lịch vừa an toàn, vừa hấp dẫn về giá và chuyến đi có thời gian phù hợp.

Các sản phẩm du lịch phải bảo đảm chất lượng và thực hiện đến hết năm 2020, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp lớn tham gia kích cầu để tạo lực thúc đẩy mạnh mẽ.

Các hoạt động du lịch phải tuân thủ quy định phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế và theo bộ tiêu chí đã ban hành. Đồng thời bổ sung các giải pháp công nghệ số hữu hiệu để phòng chống COVID-19, nhằm sớm phát hiện những trường hợp nghi nhiễm để có hướng xử lý.

Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) Đinh Ngọc Đức cho biết, để đảm bảo an toàn trong hoạt động, Tổng cục Du lịch có phương án nhằm triển khai, tái kích hoạt các chương trình kích cầu du lịch. Sở Du lịch các tỉnh, thành phố xây dựng tiêu chí an toàn, được áp dụng cho 3 nhóm liên quan gồm điểm đến, dịch vụ và khách du lịch, giám sát để đảm bảo các đơn vị thực hiện đúng cam kết.

Khi tham gia các chuyến du lịch, khách du lịch cũng phải thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế với 4 tiêu chí: Khẩu trang, khử khuẩn, khai báo y tế và giữ khoảng cách.

Bên cạnh đó, các đường bay quốc tế đến Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Lào sẽ lần lượt mở lại từ ngày 15 và 22/9.

Từ 22/9, mở thêm hai đường bay Việt Nam-Campuchia, Việt Nam-Lào.

Mỗi đường bay tần suất không quá hai chuyến một tuần cho mỗi bên và đối tác, số lượng chuyến bay được xem xét tăng thêm phù hợp với thực tế. Những người được phép nhập cảnh gồm: Người nước ngoài mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ và thân nhân; chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao và thân nhân; học sinh, sinh viên quốc tế, thân nhân người nước ngoài của công dân Việt Nam; người Việt Nam từ nước ngoài trở về.

<

Từ khóa: kích cầu du lịch sau CovidDu lịch nội địakích cầu du lịch

<