Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Chúng ta cần nạp bao nhiêu lượng protein khi lớn tuổi?
08/01/2020 08:29
(HanoiTV) - Nếu bạn trên 70 tuổi và không còn thèm ăn như trước thì bạn cần bổ sung thêm một ít khẩu phần giàu protein vào chế độ ăn của mình

Ở lứa tuổi trưởng thành và tuổi trung niên, nhiều người dễ dàng nạp đủ mức protein quy định hàng ngày được khuyến nghị từ các chuyên gia. Song khi bạn bước qua tuổi 70, cơ thể bạn có thể trở nên kém hiệu quả hơn trong việc hấp thu protein từ thực phẩm bạn ăn.

Bạn cần bao nhiêu lượng protein hàng ngày khi 70?

Trong khi các hướng dẫn chung cho toàn bộ người trưởng thành thường khuyên nên tiêu thụ 0,8g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày (0,8g/kg/ngày), theo chuyên gia về dinh dưỡng lão khoa người trên 70 tuổi nên hấp thu protein với lượng ít nhất 1g/kg/ngày.

Đối với một người trung niên 50 tuổi, 55-70g protein mỗi ngày có khả năng là đủ. Nhưng 0,8g/kg/ngày là hơi thấp đối với những người trên 70 tuổi, vì vậy, phạm vi 70-85g là mức phù hợp hơn.

Và bạn cần chia đều 1/3 lượng protein hàng ngày trong mỗi bữa ăn (bữa sáng, bữa trưa và bữa tối).

Bạn sẽ không còn có nhiều cảm giác thèm ăn như trước đây

Một thách thức đối với nhiều người lớn tuổi là khi có tuổi, khẩu vị của họ bắt đầu thay đổi. Ngoài ra, khứu giác giảm dần có thể làm cho ngay cả những thực phẩm yêu thích có hương vị khác biệt hoặc ít hấp dẫn hơn. Bạn có thể không cảm thấy muốn ăn nhiều như trước đây, khiến bạn có nguy cơ không nhận đủ chất dinh dưỡng.

Khi sự thèm ăn giảm, bạn sẽ nạp ít calo hơn, vì vậy bạn cần ăn nhiều protein hơn trước để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

Nguồn thực phẩm cung cấp protein

Các nguồn protein ít chất béo và lành mạnh bao gồm thịt gia cầm, cá, sữa và trứng. Một ức gà 100g chứa khoảng 30g protein; 1/2 bát (chén) phô mai khoảng 15g. Nửa cốc sữa chua Hy Lạp cung cấp khoảng 15g protein, cũng là món ăn nhẹ tuyệt vời vào buổi sáng. Một quả trứng lớn cung cấp khoảng 6g protein. Ngoài ra còn có đạm thực vật từ các loại hạt và đậu.

Theo HelloBacsi

Từ khóa: người cao tuổitrên 70 tuổiproteinthực phẩm giàu proteindinh dưỡng cho người cao tuổichán ăn