Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

COVID-19: Chuỗi cửa hàng bánh mỳ Pháp tại Trung Quốc nhận được sự đoàn kết
26/02/2020 12:55
(HanoiTV) - Giảm 84% doanh thu, Comptoir de France, chuỗi cửa hàng bánh mỳ danh tiếng của Pháp tại Trung Quốc đối mặt với khủng hoảng trầm trọng.
Comptoir de France có 15 tiệm bánh ở Trung Quốc: ở Bắc Kinh, Thiên Tân và Thượng Hải. 

Chỉ trong 1 tháng, doanh thu giảm 84% là điều khủng khiếp đối với bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào và Comptoir de France đang đối mặt với khủng hoảng này.

Có mặt tại Trung Quốc từ 15 năm qua, Comptoir de France giống như bao doanh nghiệp khác đều chịu tác động mạnh từ dịch bệnh COVID-19 và các khoản chi phí phòng chống dịch bệnh.

Trước tình huống khẩn cấp này, bạn bè của Benjamin Devos, người sáng lập Comptoir de France đã cho ra đời Quỹ hỗ trợ trên nền tảng GoFundMe và chỉ trong 10 ngày, Quỹ này đã nhận được 10.000 euro, và mục tiêu của Quỹ là 300.000 euro trải đều cho 3 tháng tới.

"Mọi người không rời khỏi nhà của họ. Một số tòa nhà chung cư đóng cửa hoàn toàn, nhiều người rất sợ hãi", Julia Devos, vợ của người sáng lập Comptoir de France nói. " Bạn bè của chúng tôi đã thấy Benjamin cố gắng cứu doanh nghiệp tồn tại 15 năm qua, vì vậy trong ngày sinh nhật của anh ấy, họ đã cho ra mắt chú mèo con gây Quỹ này trên mạng", cô nói.

Số tiền gây Quỹ sẽ được chuyển tới cho chủ doanh nghiệp 2 tuần một lần. "Đó là món quà tuyệt vời trong thời điểm này. Chúng tôi không có thời gian xem xét", vợ nhà sáng lập cho biết.

Thành lập năm 2005, Comptoir de France hiện có 15 tiệm bánh tại Bắc Kinh, Thiên Tân và Thượng Hải. Benjamin Devos cung cấp bánh ngọt, bánh mỳ Pháp, rất phổ biến đặc biệt là với cộng đồng người nước ngoài, nhưng cũng có những sản phẩm được thiết kế riêng để làm hài lòng thị hiếu địa phương.

Cộng đồng người nước ngoài tại Trung Quốc có mối liên hệ chặt chẽ và thường xuyên tương trợ lẫn nhau, đặc biệt trong những thời điểm dịch bệnh bùng phát.

Từ khi bắt đầu dịch, doanh nhân này đã thực hiện các biện pháp cần thiết để trấn an khách hàng. "Tất cả các nhân viên đều đeo găng tay, đeo mặt nạ và chúng tôi thậm chí đã đặt khoảng cách 1,5m giữa mỗi người", Benjamin Devos cho biết.

Chi phí hoạt động của 15 tiệm bánh ước tính khoảng 100.000 euro mỗi tháng. " Chúng ta phải trả tiền thuê nhà, tiền lương của 200 nhân viên, nhà cung cấp, vv ", Julia Devos cho biết. Khoảng một nửa số nhân viên không thể đi làm. " Chiến dịch gây quỹ sẽ cho phép chúng tôi bù đắp sự thiếu hụt do virus gây ra ", cô hy vọng.

Hầu hết các đơn đặt hàng thường xuyên đã bị hủy bỏ. Từ khách sạn, nhà hàng cho đến các chuyến bay đã dừng không lấy hàng của Comptoir de France. Việc bán hàng qua mạng cũng không đáng kể khi đây không phải là mặt hàng chiến lược cho cuộc sống.

Do vị thế đặc biệt là một công ty Trung Quốc có vốn nước ngoài, Comptoir de France không thể hưởng lợi từ bất kỳ sự trợ giúp nào từ chính phủ Trung Quốc, do đó mọi đóng góp đều có giá trị, bất kể số tiền là bao nhiêu, Julia Devos, vợ nhà sáng lập nhấn mạnh.

Yến Như

Theo Le Figaro

<

Từ khóa: bánh mỳ

<