Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Đại tá, TS. Nguyễn Tiến Dũng: Công tác Hậu cần Quân y không “thầm lặng”
12/07/2019 18:53
(HanoiTV) - Chứng kiến sự năng động, nề nếp của những người làm công tác hậu cần nơi đây, mới thấy hoạt động của công tác hậu cần đã góp phần quan trọng xây dựng nên uy tín, thương hiệu của Bệnh viện 354 Anh hùng trong thời kỳ đổi mới

Đã nhiều lần đến với Bệnh viện 354 (Tổng cục Hậu cần), mỗi lần trở lại là một lần tôi được chứng kiến những sự đổi thay rõ rệt. Toà nhà điều trị trung tâm, vài năm trước vừa được đặt viên gạch khởi công đầu tiên, giờ đã uy nghi, trở thành trụ sở chính của toàn bộ các phòng chức năng và một số phòng, khoa chuyên môn.

Đến Bệnh viện 354, tôi được tận tình hướng dẫn và bấm thang máy lên khu làm việc của cơ quan hậu cần. Đi qua các dãy phòng làm việc, tôi cảm nhận được thái độ cần mẫn, nền nếp chính quy của những cán bộ, nhân viên nơi đây, đặc biệt là những người làm công tác hậu cần.

Do làm tốt công tác bảo đảm nên những năm gần đây, cơ quan Hậu cần liên tục đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, nhiều cá nhân được cấp trên biểu dương, khen thưởng...

Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng - Phó Giám đốc phụ trách công tác huấn luyện, hậu cần cho biết: Với số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, tỷ lệ sử dụng giường bệnh ngày càng cao, công tác bảo đảm hậu cần cũng phải nỗ lực để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trong khi đó, biên chế cán bộ, nhân viên hậu cần vẫn như cũ.

Đại tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện 354 (thứ 2 từ phải sang) kiểm tra chất lượng chế biến món ăn tại nhà bếp

Kể về những kết quả nổi bật trong công tác hậu cần, Đại tá Nguyễn Tiến Dũng, chia sẻ: Từ chỗ bị đánh giá là thiếu thẩm mỹ, món ăn đơn điệu, đến nay, bếp ăn của Bệnh viện 354 đã được đầu tư đồng bộ các dụng cụ bảo quản, dụng cụ cấp dưỡng, bàn, ghế ăn, bát, đĩa; đội ngũ nhân viên nhà bếp đã có thể chế biến được hơn 20 món mỗi ngày. Trong đó có nhiều món ăn cao cấp, độc đáo.

Đặc biệt, dù lực lượng còn hạn chế, nhưng với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, bếp ăn đã có thể tổ chức bảo đảm bữa ăn tự chọn cả bữa trưa và chiều, vệ sinh, thẩm mỹ, giá rẻ hơn bên ngoài từ 20% đến 30%. Sau một thời gian ngắn tổ chức mô hình ăn tự chọn, bếp ăn nhân viên và bệnh nhân trước đây vốn vắng người nay đã chật kín. Hiện tượng cán bộ, nhân viên bỏ bữa, ra ngoài ăn gần như đã chấm dứt.

Ngoài bảo đảm tốt bữa ăn, đội ngũ nhân viên nhà bếp còn tích cực phát huy năng khiếu, sở trường, tự tìm tòi, học hỏi cách làm giò, chả, đậu phụ, giá đỗ, muối nén củ, quả bảo đảm vệ sinh, chất lượng, giá rẻ. Đặc biệt, vào dịp Tết, cơ quan hậu cần còn tổ chức gói bánh chưng, làm giò chả theo đặt hàng, trong đó, sản phẩm "Bánh chưng 354" đã trở thành “thương hiệu” riêng của hậu cần bệnh viện. Có năm, trạm chế biến nhận đặt 2.000 chiếc bánh chưng và gần 200kg giò các loại…

Nhờ những kết quả nổi bật trong công tác quân nhu, tại Hội thi Đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt các đơn vị nội bộ Tổng cục Hậu cần, Bệnh viện 354 đã đạt kết quả xuất sắc, là một trong những đơn vị có số điểm cao nhất tại Hội thi.

Theo Đại tá Nguyễn Tiến Dũng, ngoài công tác đảm bảo về quân nhu, Bệnh viện Quân y 354 còn tổ chức thực hiện tốt công tác phục vụ cho người bệnh theo phương châm: “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”. Bệnh viện tổ chức các bàn hướng dẫn, chỉ dẫn giúp bệnh nhân thuận tiện làm thủ tục khám bệnh, thanh toán ra viện.

Đồng thời tổ chức các hộp thư góp ý, đường dây nóng, phát phiếu thăm dò y đức để thu nhận các ý kiến đóng góp từ người bệnh. Các ý kiến đều được lãnh đạo, chỉ huy Bệnh viện lắng nghe và tiếp thu kịp thời; hàng quý tổ chức đối thoại dân chủ giữa Ban Giám đốc Bệnh viện với thương bệnh binh, bệnh nhân; Hội đồng Thương bệnh binh được duy trì nề nếp.

Công tác kiểm tra, giám sát luôn được Bệnh viện coi trọng, tăng cường, duy trì thường xuyên, nền nếp; kết hợp với việc khen thưởng, xử phạt, kịp thời nêu gương người tốt việc tốt cũng như nhắc nhở, xử phạt những vi phạm. Cùng với đó, Bệnh viện cũng thường xuyên làm tốt công tác dân vận, thông qua hoạt động khám, chữa bệnh tình nghĩa với nhiều nội dung hình thức phong phú; qua đó tăng cường rèn luyện, giáo dục cán bộ, nhân viên về trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, sự gắn bó máu thịt với nhân dân, tăng cường tình đoàn kết quân-dân.

Những việc làm đó đã mang đến niềm tin, sự tín nhiệm của người bệnh dành cho các y, bác sĩ cũng như các phòng, ban, khoa chuyên trách. Hằng năm, số lượng bệnh nhân đến với Bệnh viện Quân y 354 đều tăng, chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao, chú trọng. Có thể khẳng định rằng, việc tập trung xây dựng phong cách công tác, phục vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên là hành động thiết thực, hướng tới mục tiêu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt được những hiệu quả bước đầu.

Tôi rời Bệnh viện 354 ra về khi giờ ăn trưa đã điểm. Nhìn những gương mặt tươi vui, phấn khởi của cán bộ, nhân viên và bệnh nhân khi vào nhà ăn, chứng kiến thái độ niềm nở, chu đáo của bộ phận phục vụ, mới thấy, công việc của những người làm công tác hậu cần nơi đây không “thầm lặng”, đúng như những gì Đại tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện 354 đã chia sẻ.

Từ khóa: Bệnh viện 354