Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Dấu hiệu cho thấy cơ thể thừa đường
22/02/2020 17:48
(HanoiTV) - Đường có vị ngon, và bất cứ thứ gì có chứa đường đều ngon hơn. Carbohydrate tinh thể ngọt ngào dường như ở khắp mọi nơi. Đường ngày nay khó tránh, nhưng nhiều người trong chúng ta thậm chí không nhận ra chúng ta phụ thuộc vào nó như thế nào. Một số dấu hiệu cho thấy rằng đã đến lúc phải tránh xa đường.

Đau khớp và cơ.

Đây có thể là một trong nhiều dấu hiệu cơ thể sử dụng để cảnh báo về các quá trình viêm đang xảy ra bên trong cơ thể. Một lượng đường cao trong chế độ ăn uống làm cho các tế bào miễn dịch tiết ra các chất gây viêm trong máu, nguy cơ phá vỡ glycation tiên tiến, hoặc protein liên kết với một phân tử glucose.

Càng ăn nhiều đường, các sản phẩm cuối glycation tiên tiến hơn sẽ xuất hiện. Một loạt các phản ứng sinh hóa như vậy có thể dẫn đến viêm khớp, đục thủy tinh thể, bệnh tim, trí nhớ kém hoặc da nhăn.

Liên tục thèm đồ ngọt và các thực phẩm ngọt khác.

Đường được xử lý rất nhanh, khiến bạn đói ngay cả khi bạn ăn một chiếc bánh cupcake cách đây chỉ một giờ. Trên thực tế, đường được biết là giải phóng dopamine, tương tự như cảm giác bạn đang dùng thuốc gây nghiện . Chất dẫn truyền thần kinh dopamine được giải phóng bởi các tế bào thần kinh của hệ thống này để đáp ứng với nhu cầu thèm của ngọt. Hóa chất này được biết là giữ cho chúng ta trong một tâm trạng tốt.

Bộ não coi đường là một phần thưởng hoặc một món quà, và càng ăn nhiều đường, cơ thể bạn sẽ càng muốn nó. Đó là một vòng luẩn quẩn và gây nghiện đồ ngọt. Ngoài ra, thực phẩm chứa nhiều đường sẽ không khiến bạn cảm thấy no vì chúng không chứa thực phẩm hữu ích hoặc bổ dưỡng.

Năng lượng tăng giảm.

Glucose chịu trách nhiệm cung cấp năng lượng trong cơ thể , vì vậy điều rất quan trọng là giữ cho lượng đường trong máu ở mức phù hợp. Bất kỳ thay đổi hoặc không đồng đều bên trong có thể có ảnh hưởng đến mức năng lượng trong ngày. Khi ăn đồ ngọt, tuyến tụy sẽ tiết ra insulin, giúp đưa glucose vào tế bào và cung cấp nhiều năng lượng. Khi chu kỳ kết thúc, bạn cảm thấy mức năng lượng của mình đang giảm vì cơ thể muốn nhiều đường hơn.

Để duy trì mức năng lượng ổn định, tránh ăn đồ ngọt hoặc đồ ăn nhẹ không lành mạnh, cũng có chứa đường. Thay vào đó, lựa chọn protein nạc và chất béo lành mạnh. Bằng cách này, bạn sẽ có được năng lượng từ thực phẩm lành mạnh cho cơ thể. Ngoài ra, với mức đường trong máu đồng đều hơn này.

Phát ban liên tục trên da.

Thực phẩm chứa đường bổ sung (hoặc đường chế biến trong thực phẩm) làm tăng nồng độ insulin, quá trình glycation và liên kết của các phân tử protein. Ngay khi glucose đi vào máu của bạn, một loạt các quá trình sinh lý phức tạp bắt đầu có thể gây viêm và các vấn đề về da. Sự gia tăng insulin này có thể có thể làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn trên da của bạn và kích hoạt các quá trình viêm.

Điều này có nghĩa là chế độ ăn nhiều đường có liên quan đến việc tăng nguy cơ bị mụn trứng cá . Không loại bỏ hoàn toàn đường khỏi cuộc sống, nhưng có thể ăn ít thực phẩm có chứa đường.

Tăng cân

Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của lượng đường dư thừa là tăng cân.

Đồ ăn nhẹ và đồ ngọt thường được lưu trữ ở các bộ phận khác nhau của cơ thể, nhưng chủ yếu ở bụng và hông. Nồng độ đường trong máu cao làm tăng sản xuất insulin, dự trữ chất béo dư thừa ở những nơi nêu trên nhiều hơn ở những nơi khác.

Sâu răng

Thực phẩm ngọt chắc chắn thúc đẩy sâu răng và mất răng. Tuy nhiên, đó không phải là đường làm thối răng mà là thức ăn thừa còn sót lại trên răng sau khi ăn. Nếu không tiêu hóa hoặc đánh răng tốt, những mảnh vụn thức ăn này sẽ khiến mảng bám xuất hiện trên răng; Điều này làm mòn bề mặt cứng của răng, dẫn đến các lỗ nhỏ.

Các loại thực phẩm có đường khác nhau như kẹo, ngũ cốc khô và bạc hà có thể bị kẹt giữa các răng nơi chúng khó tiếp cận và loại bỏ , làm tăng tốc quá trình phân hủy. Duy trì vệ sinh răng miệng tốt có thể giúp bạn tiết kiệm các cuộc hẹn nha khoa thường xuyên.

Khả năng chịu đường cao.

Khi bạn ăn nhiều đồ ngọt mỗi ngày, vị giác của bạn sẽ quen với cùng một mức độ ngọt và có thể không phản ứng tốt như trước. Lượng đường dư thừa làm giảm vị giác ở vòm miệng, và trái cây và quả mọng ngọt ngào trông không đẹp như bình thường. Nếu không cảm nhận được vị ngọt của trái cây và các sản phẩm tự nhiên, hãy giảm tiêu thụ các chất phụ gia cực ngọt , chẳng hạn như đường tinh luyện và xi-rô ngọt, và buộc bản thân phải chuyển sang chế độ ăn uống cân bằng.

Thường xuyên bị cảm lạnh và cúm.

Ăn hoặc uống quá nhiều đường sẽ ngăn các tế bào trong hệ thống miễn dịch tấn công vi khuẩn khi bị bệnh. Vitamin C mà cơ thể cần để chống lại bệnh cúm rất giống với cấu trúc hóa học của nó với glucose. Thay vì tìm kiếm hoặc làm việc với vitamin C, hệ thống miễn dịch sẽ sử dụng glucose không có khả năng chống lại vi khuẩn cúm. Vì vậy, thay vì chiến đấu với một căn bệnh, hệ thống miễn dịch bị ảnh hưởng.

Để tránh tình trạng này, hãy giảm lượng đồ ngọt khi có nguy cơ bị cảm lạnh hoặc cúm, và ăn nhiều trái cây và rau quả giàu chất dinh dưỡng và vitamin C và E, cũng như beta-carotene và kẽm.

Cảm giác đầy hơi.

Sưng hoặc viêm cũng như các khó chịu tiêu hóa khác, có thể được gây ra do các loại thực phẩm khác nhau, và ăn quá nhiều đường là một trong số đó. Nếu đường được hấp thụ kém ở ruột non, chúng sẽ vào ruột già, nơi đường thường hoạt động như một loại vi khuẩn sinh khí.

Quá nhiều đường có thể tàn phá dạ dày, vì vậy hãy cố gắng tránh chất ngọt, soda ăn kiêng và thanh đồ ăn nhẹ. Thật thú vị khi lưu ý rằng thực phẩm tự nhận là không đường chứa đầy polyol hoặc đường có cồn, có chứa các thành phần nếm ngọt rất khó tiêu hóa.

Khi nào đường quá mức?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới , liều lượng đường được khuyến nghị nên ít hơn 10% lượng năng lượng hàng ngày. 10% này mỗi ngày tương đương với bảy muỗng cà phê đường được thêm vào. Đường chắc chắn là ngon và tất cả chúng ta đều thích nó, nhưng ăn quá nhiều có thể gây ra nhiều hậu quả có hại. Trên thực tế, chỉ có 4 gram carbohydrate tương đương với một muỗng cà phê đường trong cơ thể bạn. Vì vậy, hãy cẩn thận với các dấu hiệu được đề cập ở trên và cố gắng giảm lượng đường hàng ngày của bạn. Đường được tìm thấy trong các sản phẩm tự nhiên như trái cây, rau, quả hạch hoặc ngũ cốc.

Quốc Minh

Theo TOP Santé

Từ khóa: glucoseNăng lượng