Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Dùng quạt ban đêm có hại cho sức khỏe
19/09/2020 16:43
(HanoiTV) - Dùng quạt ban đêm khi đi ngủ có hại cho sức khỏe. Vậy sử dụng quạt như thế nào để có giấc ngủ ngon mà không ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn?

Một số người không thể ngủ nếu không bật quạt. Cho dù đó là mùa hè nóng nực hay mùa thu mát mẻ, đôi khi chỉ vì âm thanh của quạt quay giúp họ dễ ngủ, hay làn gió thổi trực tiếp vào họ là điều họ muốn. Nhưng mặc dù bản thân chiếc quạt không phải là vật độc hại, nhưng việc sử dụng vào ban đêm có thể dẫn đến những hậu quả nhất định. Cơ thể bạn có thể phản ứng như thế nào khi ngủ khi bật quạt. Tại sao ngủ bật quạt vào ban đêm lại ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn nếu sử dụng quạt không đúng cách.

1. Nó sẽ làm khô miệng và đường mũi của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc bật quạt có thể giúp làm bay hơi mồ hôi và độ ẩm từ cơ thể, dẫn đến mất nước và làm khô miệng và đường mũi. Nếu bạn sống ở một nơi có điều kiện khí hậu khô hanh thì bạn nên cần đặc biệt chú ý điều này. Vì nó sẽ lầm cho bạn khô miệng và đường mũi nhanh hơn. Tuy nhiên, một cốc nước là quá đủ để khôi phục lượng nước bạn cần.

2. Nó có thể làm cho bệnh dị ứng của bạn tồi tệ hơn.

Nếu bạn bị dị ứng, bật quạt khi ngủ không phải là một ý kiến ​​hay. Theo các nhà nghiên cứu, gió có thể giúp lưu thông các phần tử gây dị ứng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, khô mắt, dị ứng mắt và sốt cỏ khô.

3. Đó là một trong những nguyên nhân gây ra chuột rút cơ.

Nhiệt độ vào ban đêm có xu hướng giảm nhanh và trong khi tiếp xúc với luồng không khí lạnh là một trong những nguyên nhân gây ra chuột rút cơ bắp. Quạt có thể khiến bạn tiếp xúc với không khí mát mẻ hơn và tập trung hơn vào cơ thể bạn, thổi trực tiếp vào bạn. Mặt khác, nếu bạn đang trải qua những đêm nóng nực, không khí thổi từ quạt có thể làm tăng nhiệt độ lõi của bạn, dẫn đến các bệnh liên quan đến nhiệt, như buồn nôn hoặc đau đầu.

Lưu ý: Đây là những gì bạn có thể làm thay vì bật quạt.

1. Mở cửa sổ khi ngủ:

Một giải pháp đơn giản cho những đêm nóng nực là bạn chỉ cần để cửa sổ mở. Những cơn gió se lạnh lúc sáng sớm sẽ giúp không khí dịu mát. Nếu sợ muỗi, bạn có thể thử lắp lưới hoặc màn chắn trong cửa sổ.

2. Đặt một chiếc khăn ướt hoặc một xô đầy nước gần giường của bạn.

Để phòng của bạn không bị mất nước, hãy đặt một chiếc khăn ướt bên đầu giường hoặc đổ đầy nước vào xô và để cạnh giường, trên sàn nhà. Những giải pháp này sẽ giúp tăng độ ẩm trong phòng ngủ của bạn.

3. Xoay quạt theo hướng khác.

Nếu bạn không thể ngủ mà không có quạt, hãy thử quay nó sang hướng khác. Bằng cách này, nó sẽ không thổi thẳng vào bạn. Bạn cũng có thể thử đặt nó cạnh cửa sổ để nó có thể đón không khí bên ngoài và đưa gió vào phòng.

Minh Hằng

Theo Bright Side

<

Từ khóa: khô miệngchuột rútco cơdị ứng

<