Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Giảm cân nhanh hơn với những thói quen nhỏ
07/10/2020 12:36
(HanoiTV) - Giảm cân là một công việc chậm chạp và kiên trì, bạn ước gì có cách nào đó đẩy nhanh tiến độ này nhanh hơn một chút, vậy hãy tham khảo những mẹo nhỏ sau biến chúng thành thói quen trong cuộc sống để có vóc dáng mà bạn mong muốn.

Các cô gái đang ăn kiêng để giảm cân hãy dừng lại một chút để tham khảo một vài cách giảm cân khác có thể đốt cháy nhiều calo hơn, ngăn chặn sự thèm ăn và cải thiện cơ bắp của bạn.

1. Thắp nến :

Hãy tưởng tượng một ngọn nến thơm vani, nghe thật ngọt ngào đúng không? Vanilla nổi tiếng là hương liệu trong kem và làm bánh, những thứ hầu như không liên quan đến việc giảm cân. Nhưng hóa ra, khi chúng ta dành nhiều thời gian để thưởng thức mùi ngon, nó sẽ ngăn cản sự thèm ăn của chúng ta. Vanilla đặc biệt giết chết ham muốn đồ ngọt, đặc biệt là sô cô la. Vì vậy, làm đầy ngôi nhà của bạn với hương thơm của vani là một cách tốt để ngăn chặn cảm giác thèm ăn.

2. Ăn trái cây và rau chưa gọt vỏ :

Không còn nghi ngờ gì nữa, việc ăn trái cây và rau quả rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng chúng thậm chí còn có lợi hơn khi ăn kèm với vỏ. Vỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp giảm cảm giác đói và giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn. Các vi khuẩn tốt sống trong hệ vi sinh trong dạ dày của chúng ta cũng ăn chất xơ và tạo ra axit béo, thúc đẩy cảm giác no. Bạn nên lưu ý rằng  ăn vỏ có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh khó chịu, như ung thư và Alzheimer.

3. Đặt một chiếc gương ở nơi bạn ăn :

Một nghiên cứu cho thấy việc quan sát bản thân ăn uống ảnh hưởng đáng kể đến lượng chúng ta ăn. Nghiên cứu này có sự tham gia của 185 sinh viên, một nửa đang ăn bánh sô cô la, nửa còn lại - salad trái cây. Những sinh viên phải ăn bánh trước gương hoàn toàn không cảm thấy thích thú, không giống như những sinh viên ăn salad. Rõ ràng, nững người ăn bánh ngọt không thích hình ảnh trực quan về việc họ ăn quá nhiều hoặc ăn uống không lành mạnh, vì vậy theo cách này các bạn ít có khả năng thưởng thức những món tuy ngon những có lượng calo quá lớn.

4. Đứng thẳng :

Có rất nhiều lý do chính đáng để cải thiện tư thế của bạn. Nó làm cho bạn trông gầy và cao hơn, và nó cũng tăng cường cơ bụng của bạn. Nó có thể giúp bạn cải thiện mức năng lượng và thoát khỏi tình trạng mệt mỏi do chế độ ăn uống. Vì vậy nếu bạn tạo được thói quen từ nó, bạn sẽ tập luyện cơ bụng khi ngồi và đứng - liên tục và dễ dàng!

5. Lắc lư :

Động tác gõ, đi lại, lắc lư, chuyển động và lắc - tất cả những chuyển động bổ sung này trong ngày chỉ khiến bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn và đốt cháy nhiều calo hơn. Tiêu hao lượng calo đáng kể - từ 100 đến 800 calo. Khi các nhà nghiên cứu cho những người ăn quá nhiều 1.000 calo mỗi ngày, những người hay lắc lư vận động nhẹ cả ngày sẽ chống lại việc tăng cân hiệu quả hơn nhiều. Vì vậy, bạn hãy coi những động tác nhỏ đó là một bài tập nhỏ tự phát.

6. Uống vitamin D :

Vitamin D không chỉ giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn và củng cố xương và răng của bạn, nó còn ảnh hưởng đến chất béo trong cơ thể của bạn. Cho dù nó ngăn chặn sự hình thành và tích trữ tế bào mỡ hay sản xuất serotonin giúp kiểm soát sự thèm ăn. Vì vậy, hãy cố gắng ăn nhiều hơn các thực phẩm như trứng, nấm và cá chứa nhiều vitamin này.

7. Mang giày cao gót :

Tin hay không thì tùy, đi giày cao gót sẽ mang lại cho đôi chân và cột sống của bạn một “ngày dài” năng lượng. Giày cao gót yêu cầu bạn phải giữ tư thế thẳng (đây chính là một bài tập thể dục!) Và giúp định hình cơ bắp chân của bạn, cải thiện độ săn chắc và sức mạnh của chúng. Vì vậy, hành động đơn giản là đi bộ trên đôi giày cao gót hàng ngày có tác dụng đốt cháy calo. Tuy nhiên, hãy lưu ý đến những nguy cơ sức khỏe đến từ việc thường xuyên đi giày cao gót.

8. Ăn nhiều loại gia vị hơn :

Nên cân nhắc đưa thêm các gia vị cay vào chế độ ăn của bạn. Thức ăn cay có thể giúp ích rất nhiều trong việc giảm cảm giác thèm ăn và tăng việc tiêu hao năng lượng. Ví dụ, hạt tiêu đen ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ, gừng và quế kiểm soát lượng đường trong máu, nghệ và thì là đốt cháy chất béo và ớt cayenne tăng cường trao đổi chất của bạn. Và thậm chí bạn nên đề cập đến hương vị tuyệt vời mà chúng mang lại cho món ăn của bạn.

Minh Hằng

Theo Bright Side

Từ khóa: giảm cânăn cơmvitamin Dgia vịgiày cao gót