Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Giảm cân nhờ thể thao
10/06/2019 12:39
(HanoiTV) - Nếu không thích không khí trong các phòng tập Gym, bạn có thể lựa chọn những môn thể thao để rèn luyện và giảm cân rất nhanh. Có rất nhiều môn thể thao để chúng ta lựa chọn, nhưng chọn môn nào để giảm cân nhanh và hiệu quả thì cần phải suy nghĩ. Bạn hãy lựa chọn một trong những môn thể thao sau để giữ vóc dáng của mình.

1. Chạy bộ: Đây là môn thể thao dễ thực hiện nhất, mà không phụ thuộc vào bất cứ điều gì. Chỉ cần một đôi giày tốt và bạn chỉ cần chạy. Chạy điền kinh, chạy trên máy, chạy trên đường phố, trên bãi biển.....bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể chạy. Môn thể thao này giúp bạn tiêu hao 650 calo/30 phút và rõ ràng, lượng calo tiêu thụ phụ thuộc vào cường độ tập của bạn.

2. Quyền anh: Luyện tập trong 1 giờ, bạn sẽ tiêu hao 600 calo. Môn thể thao này còn giúp bạn tăng sức bền, tăng cơ bắp và hoạt động của cơ thể linh hoạt hơn cũng như nâng cao bản lĩnh. Quyền anh giải trí dành cho mọi người, không phân biệt giới tính hay tuổi tác. Chỉ cần duy trì chế độ ăn uống cân bằng và không để mất nước.

3. Quần vợt: 1000 calo mất đi trong 2 giờ chơi Tennis. Trung bình, cứ 30 phút chơi môn thể thao này, bạn tiêu hao 300 calo. Một trận thi đấu quần vợt không bị giới hạn về thời gian. Lượng calo mất đi phụ thuộc vào cường độ và hiệu quả chuyển động của cơ thể. Quần vợt cũng tạo cho bạn tính linh hoạt và nhiều lợi ích khác.

4. Bơi: Đây được coi là môn thể thao rèn luyện hoàn chỉnh. Hầu hết các cơ bắp của bạn đều hoạt động khi chơi môn thể thao này. Ngoài ra, khi bị đau do không chơi thể thao, bạn hoàn toàn có thể chọn bơi lội, nó giúp bạn tiêu hao 600 calo/giờ.

5. Chèo thuyền: 378 calo/30 phút là hiệu quả trung bình mà môn thể thao này lấy đi của bạn. Môn thể thao này khá hoàn chỉnh để luyện tập cơ bắp của chính bạn.

6. Đi xe đạp: Đạp xe là môn thể thao được luyện tập ở hầu hết mọi nơi, miễn là bạn có xe đạp. Mỗi loại xe đạp phù hợp với địa hình riêng, như núi, bãi biển, đường phố, đường mòn....Đạp xe giúp thúc đẩy máu lưu thông, lượng calo được đốt cháy phụ thuộc vào cường độ tập luyện.

7. Leo núi: Mộn thể thao này kết hợp hoạt động thể chất với tinh thần thích phiêu lưu, mạo hiểm. Bạn có thể leo núi ngoài trời hoặc trong nhà, tùy theo điều kiện của chính bạn. Ngoài việc đốt cháy calo, leo núi còn giúp cơ thể bạn săn chắc, cải thiện sự tập trung, nhanh nhẹn. Ước tính 700 calo bị đốt cháy trong giờ leo núi.

8. Taekwondo: Môn võ thuật đòi hỏi tính kỷ luật cao, sự tập trung và tự tin vào chính bản thân. Mỗi buổi tập đốt cháy 700 calo và còn giúp bạn có biện pháp bảo vệ chính mình.

9. Bóng rổ: Kết hợp giữa chạy, di chuyển nhanh và nhảy, bóng rổ là một hoạt động tốt cho tim mạch. Lượng calo bị đốt cháy sẽ tùy thuộc vào trọng lượng của người chơi môn thể thao này cũng như thời gian chơi.

10 Bóng đá: Một trò chơi mà toàn thế giới say mê. Được coi là môn thể thao Vua, bóng đá được chơi ở mọi nơi trên trái đất, không phân biệt giới tính. Mỗi vị trí trên sân cỏ sẽ đốt cháy lượng calo khác nhau, trong đó, vị trí thủ môn đốt cháy ít calo nhất vì hoạt động bị hạn chế. Tuy nhiên, cần tránh chấn thương khi chơi môn thể thao có tính đối kháng này.

Yến Như

Theo Le Sympa

Từ khóa: Giảm cânthể thao