Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Tiếp sức cho doanh nghiệp tăng tốc bán hàng trên sàn thương mại điện tử
10/07/2020 16:22
(HanoiTV) - Dịch Covid -19 trở thành một thử thách đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (SME) khi thói quen tiêu dùng online của khách hàng dần “thống trị” trên sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội chuyển đổi kênh bán hàng hiếm có nếu doanh nghiệp biết tận dụng.

Tại Hội thảo “Tăng doanh số bán hàng cùng Amazon, Tiki” được Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội tổ chức sáng nay (10/6) với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp, ông Lê Văn Quân, Giám đốc Trung tâm cho biết, doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hà Nội chiếm 97% DN, tạo ra hơn 60% việc làm, đóng góp 30% cho ngân sách thành phố Hà Nội. Hiện, DN thuộc khối SME cần được hỗ trợ nhất là các vấn đề: cải cách hành chính, tạo thuận lợi về mặt thủ tục hành chính, mặt bằng đất đai, đào tạo và hỗ trợ mạng lưới chuyên gia, đặc biệt là trong bối cảnh buộc họ phải chuyển đổi kênh bán hàng từ truyền thống sang online hiện nay.

Ông Lê Văn Quân, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội. Ảnh: NT

 “Dịch Covid -19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các doanh nghiệp. Rất nhiều doanh nghiệp, do không có sự chuẩn bị trước đã sụt giảm doanh thu. Covid – 19 cho thấy xu thế chuyển đổi kênh bán hàng từ truyền thống sang online là bắt buộc và cần phải thích nghi mới có thể thành công” – ông Quân khẳng định.

Nhìn nhận ở góc độ tích cực, ông Trần Xuân Thủy, Giám đốc bán hàng toàn cầu Amazon tại Việt Nam chia sẻ: Đại dịch Covid - 19 cho thấy, xu thế kinh doanh trên TMĐT ngày càng trở nên rõ ràng và trở thành cơ hội cho doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Amazon, tốc độ tăng trưởng TMĐT xuyên biên giới vào năm 2021 có thể đạt 3.300 tỷ USD. Đặc biệt, trên sàn Amazon, nhu cầu tiêu dùng online tăng tốc phi mã đặc biệt tại Mỹ và những quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch Covid.

“Đặc biệt, có khoảng 300 triệu khách hàng tích cực trên nền tảng Amazon. Các ngành hàng có doanh số bán chạy thuộc các lĩnh vực: chăm sóc sức khỏe, sản phẩm gia dụng, du lịch, thể thao ngoài trời, hướng dẫn lựa chọn và làm đẹp trở thành được rất nhiều người. Đây chính là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang thị trường nước ngoài qua kênh này” – chuyên gia Trần Xuân Thủy chia sẻ.

Ông Trần Xuân Thủy, Giám đốc Bán hàng toàn cầu Amazon tại Việt Nam. Ảnh:NT

Để bán hàng thành công trên Amazon, doanh nghiệp chỉ cần trải qua những bước rất đơn giản: 1. Tìm nguồn cung ứng; 2. Mở tài khoản trên Amazon; 3. Ship hàng theo dịch vụ FBA của Amazon; 4. Quảng bá sản phẩm và bán hàng.

Ông Thủy khẳng định: “Hiện có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có thương hiệu thành công chỉ trong thời gian rất ngắn nhờ biết cách tận dụng TMĐT. TMĐT thực sự là công cụ vô cùng hữu hiệu để DN xây dựng thương hiệu toàn cầu. Nếu biết cách chớp thời cơ này, vượt qua thử thách 2 năm tới, thì chúng ta sẽ đi trước 20 năm”.

Nguyễn Thủy

<

Từ khóa: doanh nghiệp nhỏ và vừathương mại điện tửAmazonTikibán hàngonlineđa kênh

<