Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Làm sao để kiểm soát cân nặng vào mùa đông?
14/12/2018 14:22
(HanoiTV) - Vào mùa lạnh, cơ thể cần nhiều năng lượng để giữ ấm và duy trì thân nhiệt ổn định. Do vậy, mọi người thường ăn nhiều kèm với ít hoạt động thể chất, đó là những lý do tại sao cân nặng tăng vọt trong những tháng mùa đông.

Đừng lo lắng, hãy kiểm soát cân nặng của mình bằng các bí quyết đơn giản sau đây:

Uống nước ấm vào buổi sáng

Uống nước ấm là phương pháp hạn chế tăng cân hiệu quả vào mùa lạnh. Một cốc nước ấm vào buổi sáng có tác dụng tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy calories tốt hơn nên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, nước ấm còn có tác dụng giúp phá vỡ các mô mỡ, chất béo dư thừa trong cơ thể nên cũng ngăn chặn tình trạng tăng cân mùa lạnh đáng kể.

Tăng cường thực phẩm giàu axit omega 3 cho cơ thể vì nó cung cấp lượng chất béo cần thiết mà không gây tăng cân.

Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý

Vào thời tiết giá lạnh, những món ăn nóng hổi sẽ khiến bạn thấy dễ chịu hơn, ăn ngon miệng hơn và ăn nhiều hơn. Đây chính là một trong những lý do phổ biến nhất gây tăng cân vào mùa đông. Cách tốt nhất để duy trì cân nặng là thiết lập một chế độ ăn phù hợp.

Ngoài ra, bạn nên tránh ăn các thực phẩm chiên rán, nhiều chất béo và calo. Nên bổ sung vào thực đơn rau xanh và các món ít calo như: bắp cải, súp lơ, bí, hành tây… và các loại thực phẩm chứa axit béo omega 3 như các loại cá, trứng, …

Các món có vị cay như gừng, quế được khuyến khích sử dụng vào mùa đông vì nó vừa có tác dụng làm ấm cơ thể, vừa tăng cường quá trình đốt cháy calo. Hạn chế tuyệt đối đồ ngọt bởi chúng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Chơi thể thao vào mùa đông không chỉ giúp bạn làm ấm cơ thể mà còn đốt cháy calo hiệu quả.

Tăng cường vận động

Tập thể dục, chơi thể thao đều đặn là chìa khóa để duy trì một thân hình cân đối và một cơ thể khỏe mạnh. Vào mùa đông, mọi người thường có tâm lý lười vận động nên dễ dẫn đến nguy cơ tăng cân không lành mạnh. Vì vậy, hãy chăm chỉ tập thể dục, thể thao để tránh tăng cân và ngăn ngừa bệnh tật. Có khá nhiều sự lựa chọn cho bạn như: đến phòng tập gym, đi bộ, tập yoga hay chơi những môn thể thao yêu thích…

Giảm căng thẳng rất quan trọng đối với việc giảm cân.

Giảm căng thẳng

Thiếu ánh nắng vào mùa đông là một trong những nguyên nhân khiến cho tinh thần thường dễ cảm thấy buồn chán, trầm cảm, u uất. Tâm trạng này lại thường khiến cho bạn thèm ăn nhiều hơn hay không quan tâm đến chuyện ăn uống khoa học. Vì vậy hãy làm việc, nghỉ ngơi hợp lý và giữ cho mình một tinh thần tích cực. Bạn có thể gặp bạn bè, tham gia các hoạt động ngoài trời để giữ vững tinh thần.

Ngủ đủ giấc luôn là biện pháp giảm cân hữu hiệu.

Tránh ngủ nướng

Ngủ đủ giấc luôn luôn là biện pháp giảm cân hữu hiệu. Vào mùa đông, bạn thường cố ngủ thêm một lát vì không ai muốn phải rời bỏ chiếc chăn ấm trong tiết trời giá lạnh. Tuy nhiên, thói quen này rất không được khuyến khích. Các chuyên gia khuyên bạn nên ngủ từ 7 – 9 tiếng mỗi ngày tùy theo cơ địa của mỗi người. Nếu bạn ngủ hơn 10 tiếng, mong muốn giảm cân của bạn sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.

Vào mùa lạnh, trời thường ít nắng nên bạn cần chủ động ra nắng nhiều hơn để tốt cho sức khỏe lẫn cân nặng.

Ra ngoài nắng

Ít ra nắng là nguyên nhân khiến phái đẹp thường có cảm giác mệt mỏi hơn vào mùa đông. Nắng sớm vào buổi sáng chính là “công cụ” kích thích năng lượng mạnh nhất. Do vậy, bạn hãy mở rèm cửa hoặc đi ra ngoài vào sáng tinh mơ khi vừa thức dậy.

Ngoài ra, ánh nắng cũng tăng cường nồng độ serotonin của não bộ và giúp làm dịu cơn đói thường xuyên xảy ra vào mùa đông.

Hồng Hạnh

(Tổng hợp)

Từ khóa: giảm cânbí quyết tránh tăng cân mùa đônggiảm stress