Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Tạo cú hích mạnh vực dậy ngành du lịch
07/04/2020 08:21
(HanoiTV) - Hiện ngành Du lịch đã bị ảnh hưởng khá nặng nề bởi dịch COVID-19. Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) đã quyết định xây dựng và phát động chương trình kích cầu du lịch trên cả nước, đồng thời lựa chọn bốn tỉnh Phú Yên - Bình Định - Gia Lai - Đắk Lắk là những địa phương đầu tiên để triển khai chương trình.

Theo ước tính của VITA, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tỉ lệ công suất buồng phòng giảm 50-70% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến lượng khách quốc tế trong tháng 3 giảm 60%, khách nội địa giảm 80% do lo ngại dịch. Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ, lữ hành, vận chuyển chỉ hoạt động cầm chừng; nhiều lao động trong ngành phải nghỉ việc...

Bên cạnh đẩy mạnh công tác liên kết, xúc tiến du lịch và triển khai chương trình kích cầu du lịch 2020, VITA đã xây dựng và ban hành Tiêu chí Du lịch an toàn với dịch bệnh COVID-19. Theo đó, năm nội dung, đối tượng cần đảm bảo an toàn với dịch bệnh COVID-19, gồm: Điểm đến du lịch phải an toàn với dịch bệnh COVID-19; doanh nghiệp du lịch an toàn; dịch vụ ngủ, nghỉ, lưu trú, vui chơi an toàn; dịch vụ ăn, uống, hàng hóa an toàn; dịch vụ vận chuyển khách du lịch an toàn với dịch bệnh COVID-19.

Gềnh Đá đĩa- Phú Yên, một địa điểm thu hút khách du lịch
Du khách vô cùng thích thú khi du lịch đến Đắk Lắk, được trải nghiệm cưỡi những chú voi đi qua những con suối mùa nước cạn.
Gia Lai là địa điểm du lịch đẹp hoang sơ, phù hợp với những ai yêu thích thiên nhiên.

Một trong những nội dung cụ thể của chương trình kích cầu du lịch là khuyến khích các địa phương không bị ảnh hưởng hoặc đã hết dịch bệnh tập trung khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch mới, có tính an toàn cao, đa dạng, hấp dẫn; có chính sách miễn, giảm vé tham quan các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa; đồng thời xây dựng môi trường thân thiện, an toàn để thu hút khách du lịch. Đối với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, lưu trú, nhà hàng, dịch vụ, vận tải khuyến khích sự liên kết chung tay, đồng loạt giảm giá, nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó hình thành những tour du lịch chất lượng, giá cả hợp lý để kích thích khách đi du lịch.

VITA chủ trì và khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp du lịch tích cực tham gia xúc tiến các thị trường du lịch nước ngoài, nghiên cứu thị trường, xây dựng thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound) đa dạng và bền vững. Bên cạnh đó, căn cứ tình hình thực tế và tổng hợp kiến nghị từ các địa phương, doanh nghiệp VITA sẽ kiến nghị Chính phủ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn. Đánh giá về thế mạnh tour 4 tỉnh, ông Đàm Đại Hữu, Giám đốc Công ty TNHH Du hành Đại Hữu, nói: “Các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên là những điểm đến mới nổi của du lịch Việt Nam. Đây là vùng đất nhiều tiềm năng, nhiều cảnh đẹp, nền văn hóa trầm tích đậm đà mà du khách chưa biết đến nhiều. Điều thuận lợi là hiện nay đường bay đến các tỉnh đều đã mở. Khách tour từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội có thể đi bằng đường hàng không đến một tỉnh, sau đó về một tỉnh khác trong liên minh 4 tỉnh. Một chuyến đi, bốn điểm đến, vừa có biển vừa có rừng thì rất thú vị”.

(Du lịch Việt Nam)

Từ khóa: