Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Lợi ích lớn từ việc ăn một bát súp mỗi ngày
09/10/2020 09:00
(HanoiTV) - Người Mỹ mỗi năm tiêu thụ hết 10 tỷ bát súp, lý do gì khiến súp được yêu thích và ăn nhiều đến như vậy?

Súp là một liều thuốc ấm chứa đầy dinh dưỡng lành mạnh có thể tạo nên điều kỳ diệu cho cơ thể và tâm hồn bạn. Nó là một món ăn nhanh chóng và dễ dàng hỗ trợ sức khỏe của bạn theo nhiều cách khác nhau.

1. Nó làm bạn ấm lên :

Khi bạn cảm thấy ớn lạnh, một bát súp có thể làm ấm cơ thể một cách kỳ diệu. Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn súp nóng làm từ các loại rau củ và gia vị nấu chín kỹ để tăng nhiệt độ cơ thể cốt lõi và làm ấm cơ thể từ trong ra ngoài.

2. Nó dưỡng ẩm :

Súp giúp giữ nước cho cơ thể. Vào mùa đông, chúng ta thường đổ mồ hôi ít hơn so với những ngày hè nóng nực và chúng ta có thể bỏ qua lượng nước cần bổ sung cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài việc chỉ chứa nước, súp còn chứa muối giúp cơ thể bạn giữ ẩm.

3. Đó là một thức uống thể thao hoàn hảo:

Đồ uống thể thao cung cấp cho cơ thể bạn carbohydrate và chất điện giải. Chất điện phân chính trong chúng là natri. Muối có hàm lượng natri cao và nó làm cho súp trở thành một thức uống thể thao bổ dưỡng và lành mạnh. Súp cũng cung cấp chất lỏng, nhiên liệu và chất điện giải, giúp nó trở thành món ăn hoàn hảo trước khi tập luyện.

4. Đó là một cách dễ dàng để khiến trẻ em ăn rau :

Một nghiên cứu ở Hà Lan cho thấy rằng những trẻ mới biết đi được cho ăn súp rau có chứa rau bina và các loại thảo mộc khác trong 7 tuần, cho thấy khả năng trẻ em chịu ăn tất cả các loại rau được cải thiện. Trẻ em từ một nhóm khác không ăn được súp và sự chấp nhận ăn rau củ của chúng đối với các loại rau không thay đổi.

5. Đó là một phương pháp chữa cảm lạnh tuyệt vời :

Mặc dù súp gà sẽ không làm bệnh thuyên giảm nhưng nó có thể làm giảm các triệu chứng. Ăn các chất lỏng ấm, như súp gà, có thể làm dịu và giảm tắc nghẽn bằng cách tăng lưu lượng chất nhầy.

6. Nó giữ lại tất cả các vitamin của các thành phần của nó :

Ăn súp là một trong những cách tốt nhất để nhận được đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng trong thức ăn của bạn. Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên sử dụng rau xanh, cam và đỏ khi nấu súp, vì chúng rất giàu vitamin, như vitamin B, A, C và K. Các loại thảo mộc xanh, như mùi tây và thì là, sẽ giúp món súp của bạn tốt hơn vì chúng chứa nhiều sắt và vitamin C.

7. Nó giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý :

Súp là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn, để giúp kiểm soát cân nặng của bạn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thường xuyên ăn súp ít có nguy cơ bị béo phì hơn so với những người hoàn toàn không ăn súp. Súp ít calo và cực kỳ no cùng một lúc. Thêm súp vào thực đơn hàng ngày của bạn có thể giúp giảm lượng calo bạn ăn mỗi ngày.

Minh Hằng

Theo Bright Side

Từ khóa: cảm cúmvitaminsúpdưỡng ẩmchất điện giải