Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Những bài tập giúp trẻ hơn và giảm cân
08/01/2020 08:14
(HanoiTV) - Để có sức khỏe dẻo dai, khỏe mạnh, trẻ lâu và nhất là giảm cân, không cần phải đến phòng tập GYM với những bài tập mạnh mẽ, chỉ cần chúng ta có ý thức để làm những hành động đơn giản sau đây cũng đủ để đạt được mong muốn.

Ngồi tại bàn làm việc và mát xa trán

Đặt khuỷu tay trên bàn và xoay lòng bàn tay với phần bên trong hướng lên trần nhà. Đặt trán trên nền của lòng bàn tay và thư giãn cổ. Sử dụng một chuyển động tròn bằng tay của bạn, tạo áp lực nhẹ, bắt đầu từ khu vực giữa lông mày và lên đến chân tóc. Lặp lại các động tác massage để làm việc toàn bộ bề mặt trán, luôn hướng lên trên.

Bạn có thể làm động tác này bất cứ lúc nào

Nắm chặt bàn tay thành nắm đấm để làm thông tĩnh mạch và giúp bàn tay trẻ hơn

Để cải thiện sức khỏe của tĩnh mạch và tăng độ đàn hồi của chúng, hãy thực hiện bài tập này nhiều lần trong ngày. Các mạch máu trên tay sẽ trở nên ít lộ ra

Nắm tay thành nắm đấm bằng lực và khi mở chúng, cố gắng duỗi các ngón tay mà không thả tự do chúng ra. Thực hiện ba đến bốn lần mỗi ngày và mỗi lần nắm 20 nắm đấm

Nhún nhảy để tránh bạch huyết

Để đảm bảo bạch huyết lưu thông tốt (nghĩa là không bị phù nề và giữ nước trong cơ thể), cải thiện lưu thông tĩnh mạch vào buổi sáng, có thể áp dụng kỹ thuật đơn giản này dẫn lưu bạch huyết. Đây là những bước nhảy nhỏ tại chỗ; Phương pháp này kỹ sư người Nga, Alexandre Aleksandrovitch Mikouline, đã phát minh ra.

Đứng lên và nhấc gót chân lên 1,5 đến 2 cm so với mặt đất và sau đó đặt xuống, chạm nhẹ xuống đất, trở về vị trí bình thường. Bài tập nên được thực hiện với tốc độ ổn định, ví dụ, bạn có thể dùng tay đỡ ngực để không cảm thấy khó chịu. Có thể làm đến 100 lần nhảy. Tốt nhất là thực hiện bài tập này mà không có giày hoặc đế phẳng.

Thời điểm tập tốt nhất là vào buổi sáng trong phòng tắm. Bài tập này cũng sẽ giúp bạn thoát khỏi sự mệt mỏi.

Nghiêng người khi đứng ở cửa để cải thiện tư thế

Động tác này tốt cho người lớn và cả trẻ em. Nó giúp duy trì vị trí chính xác của vai, mở ngực và tăng cường cơ bắp ở lưng.

Đứng ở cửa, nắm lấy các cạnh cửa và nghiêng phần thân trên về phía trước. Giữ tư thế này từ10-12 giây. Lưng của bạn phải được kéo dài, xương bả vai kéo giãn và bụng săn chắc. Bài tập này có thể được thực hiện nhiều lần trong ngày, tăng dần thời gian kéo giãn. Bạn càng nâng cao cánh tay, cơ bắp sẽ được kéo dài, do đó điều chỉnh vị trí của bạn theo sở thích. Có một cách khác để thực hiện bài tập này: Đặt hai cánh tay của bạn chống vào các cạnh của cánh cửa và bước một bước. Trong trường hợp này, phần thân trên của bạn sẽ ở trong ô cửa.

Thời gian hoàn hảo tập luyện: Sáng hoặc tối, trước khi đi vệ sinh.

Rung chân để ngăn ngừa giãn tĩnh mạch

Nhiều bài tập để ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng giãn tĩnh mạch nên được thực hiện ở vị trí "chân lên". Tư thế này làm giảm mệt mỏi bản thân, loại bỏ cảm giác khó chịu ở chân và giúp loại bỏ phù nề.

Nằm trên sàn hoặc trên ghế sofa, nâng hai chân của bạn ở một góc phải và dựa lưng vào tường. Giữ nguyên vị trí này trong một phút. Bạn có thể kéo mũi bàn chân về phía bạn và hướng lên trên. Sau đó, tạo ra "rung động" ở chân: lắc chúng nhanh chóng và thậm chí bạn có thể nhẹ nhàng đập vào tường cùng một lúc.

Vòng đầu để giảm căng thẳng ở cổ

Hành động đơn giản này có thể nhanh chóng làm giảm căng thẳng ở cổ và cải thiện màu da của bạn. Cổ của bạn sẽ không tốt nếu cơ bắp bị bó chặt; Nên thư giãn chúng bằng cách thực hiện một loạt các bài tập.

Xoa bóp phía sau cổ từ gốc lưng đến khoang chẩm. Sau đó, trong khi đứng hoặc ngồi, lưng thẳng, từ từ quay đầu sang một bên, cố gắng cảm nhận sự căng cơ. Lặp lại động tác 20 lần.

Động tác "Máy hút bụi"

Việc tập động tác này tốt nhất là vào buổi sáng. Tuy nhiên, động tác này có thể được thực hiện trong suốt cả ngày, nhưng không phải là tối ưu để tập sau khi ăn.

Có thể ngồi hoặc đứng, lưng thẳng, hít vào thở ra và nén hơi thở, co bóp bụng càng nhiều càng tốt, cố gắng co các cơ sàn chậu. Giữ vị trí này trong 10 đến 15 giây, làm 5 lần.

Chống nếp nhăn đùi

Ngoài thúc đẩy lưu lượng máu trong các mô, hoạt động cơ bắp và kích hoạt các quá trình trao đổi chất của da, bài tập này kích thích ruột, giúp loại bỏ độc tố và cải thiện quá trình trao đổi chất.

Ngồi trên sàn nhà chống trơn trượt, với quần áo thoải mái. Nâng chân phải và mông khỏi sàn và di chuyển chúng về phía trước. Sau đó làm tương tự với chân trái. Thực hiện ít nhất 30 động tác mỗi lần.

Yến Như

Theo Le Sympa

Từ khóa: giảm cân