Văn hóa / Thể thao Nghệ thuật Du lịch Chân dung nhân vật
Những điểm “sống ảo” ở Đà Lạt dành cho giới trẻ
18/08/2018 18:06
(HanoiTV) - Đà Lạt là địa điểm du lịch mà các bạn trẻ đi hoài không biết chán. Không chỉ sở hữu khung cảnh thơ mộng với khí trời se lạnh, mà thành phố ngàn hoa còn lôi cuốn du khách bởi những điểm check- in đẹp không “tì vết”.

Bàn tay Phật ở Hoa Sơn Điền Trang

Hình ảnh bàn tay gỗ ở đây khiến người ta liên tưởng đến bàn tay Phật nhốt Tôn Ngộ Không xuống núi 500 năm trong bộ phim Tây Du Ký quen thuộc. (Ảnh: @the_trang)

Lên Đà Lạt tầm này mà không ghé qua nơi đây thì quả là một thiếu sót lớn. Mới đây, cư dân mạng lại đang nháo nhào vì sự xuất hiện của một địa điểm sống ảo mới toanh - Bàn tay Phật nằm ở Hoa Sơn Điền Trang. Bàn tay này được chủ nhân của khu du lịch sáng tạo, tết bằng những sợi dây rừng cổ thụ chắc chắn, đặt nhô ra ở lưng chừng đèo như đang hứng trọn nắng gió, mưa sa.

(Ảnh: news.zing)

Từ khu Hòa Bình, trung tâm của Đà Lạt, bạn đi theo hướng đường 3/2, tiếp tục đi thẳng đường Hoàng Văn Thụ, Cam Ly. Sau khi đến làng hoa Vạn Thành, bạn chạy xe dọc tỉnh lộ 725 khoảng 3 km, sẽ thấy khu du lịch nằm bên tay trái. Bất kể ai ghé Hoa Sơn Điền Trang cũng check-in một tấm ảnh với bàn tay gỗ. Khung cảnh xung quanh với cây cối xanh mướt và đồi núi trập trùng khiến những bức ảnh trở nên bí ẩn, thu hút hơn.

Ngôi nhà quái dị

Ngôi nhà quái dị - Nhà điên Đà Lạt tọa lạc tại số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng ngay trung tâm thành phố Đà Lạt. Ngôi nhà điên nằm trong khuôn viên rộng khoảng 1.600m2.

"Ngôi nhà điên" nơi mang đến cho bạn một không gian đặc biệt với những nhiều hang động, ngõ ngách đủ các hình thù kì lạ. (Ảnh: laodong)

Quảng trường Lâm Viên

Lên Đà Lạt mà không check-in Quảng trường Lâm Viên này thì coi như chưa lên Xứ sở xương mù. Quảng trường Lâm Viên tạo ấn tượng với công trình nghệ thuật khổng lồ với khối bông hoa dã quỳ và khối nụ hoa được thiết kế bằng kính màu lạ mắt.

Đóa hoa dã quỳ cao hơn 18 m, diện tích 1.200 m2, bên trong là cung biểu diễn nghệ thuật với 1.500 chỗ ngồi. Theo thiết kế cánh hoa màu vàng sẽ ôm sát theo mái cong tròn, nhụy hoa thiết kế nghiêng để mọi người nhìn vào dễ dàng liên tưởng đến hoa dã quỳ. (Ảnh: trungphan)

Đỉnh Lang Biang

Trong danh sách này không thể thiếu cái tên Lang Biang. Nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 12km, Đỉnh Lang Biang là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Đà Lạt thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến chụp choẹt.

(Ảnh: jforjonas)

Làng Đất Sét- Đường Hầm Điêu Khắc

“Ngôi làng đất sét” nằm trong khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, rộng khoảng 90m² được xem là sản phẩm mới của du lịch Đà Lạt, thu hút hàng chục ngàn lượt du khách gần xa.

(Ảnh: phuonhoai)

Để đến Đường Hầm Điêu Khắc mới lạ này, từ chợ Đà Lạt các bạn băng qua đập hồ Xuân Hương và rẽ trái vào đường Trần Quốc Toản, tiếp tục đi thẳng vào đường Hồ Tùng Mậu, đi thẳng đến đường Ba Tháng Tư, đi xuống đường đèo Prenn, rẽ phải vào đường Trúc Lâm Yên Tử, đi thẳng đến đường Trần Thánh Tông lên Thiền Viện Trúc Lâm, đi thẳng sẽ thấy biển báo “Đường Hầm Điêu Khắc còn 9km” thì rẽ trái, tiếp tục đi thẳng đến K’lan resort thì rẽ phải, đi hết đường sẽ tới Đường Hầm Điêu Khắc.

(Ảnh: thynnm94)

Quán cà phê kết hợp trồng rau

(Ảnh: thynnm94)Phía trước quán là một vườn rau cải sạch được trồng để phục vụ khách. (Ảnh: kenh14)

Một quán cafe trên sườn dốc, xung quanh bao bọc bởi 5 cây mai anh đào, khách được ngồi trên những chiếc xích đu gỗ, có rau cải "mọc" trên bàn để ăn, được tự tay trồng rau làm kỷ niệm... là những điểm thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây.

Ở vị trí này lại có thêm một nơi nghỉ ngơi độc đáo cho khách, xung quanh là những kệ rau.

Ngoài việc được hái rau và ăn tại chỗ, khách đến quán còn được tự tay trồng rau trong những chiếc chậu nhỏ và ghi lại tên mình trên chậu. Mỗi khi cây rau lớn hơn được một chút, nhân viên của quán sẽ cập nhật tình hình sinh trưởng của cây lên facebook của quán, khách ở xa vẫn có thể theo dõi thành quả của mình đang lớn lên từng ngày.

Đồi cỏ hồng

Đồi cỏ hồng lãng mạn trong buổi bình minh.

Từ thành phố Đà Lạt, bạn đi theo hướng đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương về ngã ba Trại Mát, rẽ tay trái qua làng hoa Thái Phiên. Bạn đi tiếp xuống khoảng 2 km nữa sẽ thấy đồi cỏ hồng tuyệt đẹp.

Vào sáng sớm, những giọt sương vẫn còn đọng lại trên cỏ biến nơi đây thành " đồi tuyết trắng".

Cỏ hồng là loài cỏ dại thường mọc thành cụm. Đà Lạt được mệnh danh là thành phố mờ sương. Sáng sớm, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp trắng xóa của cỏ hồng như những bông tuyết đang trải thảm trên mặt đất.

Mai Phương

(Tổng hợp)

Từ khóa: Đà Lạtđịa điểmdu lịchcheck-insống ảogiới trẻđồi cỏ hồngbàn tay Phậtngôi nhà quái dịLang Bianglàng đất sét