Đời sống / Gia đình Sức khỏe Làm đẹp
Những động tác thể dục hữu ích dành cho dân văn phòng
06/03/2018 13:27
(HanoiTV) - Ngồi một chỗ cả ngày và lặp đi lặp lại điều đó mỗi ngày có thể dẫn đến hàng loạt vấn đề về sức khỏe. Vậy nên, những bài tập thể dục tại bàn làm việc rất cần thiết, chúng vừa giúp bạn giảm bớt những cơn đau lưng lại vừa tăng cường thêm năng lượng.

Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Vươn mình

Vươn mình là cách phổ biến để làm giảm đau cơ thể, đặc biệt là đau lưng. Bài tập thể dục dễ nhất để giảm đau là vươn mình. Bạn có thể vươn mình khi đang ngồi trên ghế. Tuy nhiên, bài tập sẽ hiệu quả hơn nếu bạn có thể đứng lên và vươn mình.

Đan chéo hai tay với nhau

Bạn nên duỗi thẳng một tay về phía trước, sau đó dùng tay còn lại ôm lấy từ khuỷu tay của cánh tay duỗi và kéo áp vào phía ngực.

Bạn giữ tư thế này vài giây rồi thả lỏng và làm ngược lại với tay kia.

Nhún vai

Bạn hãy hít thở sâu và nhún vai, đồng thời nâng vai cao đến tai của bạn. Sau đó, bạn giữ vị trí vai một vài giây rồi thả lỏng cơ thể. Bạn nên lặp lại động tác này ít nhất 3 lần.

Bạn có thể lắc đầu hoặc gật đầu thật chậm như việc trả lời những câu hỏi “có” hay “ không” bằng ngôn ngữ cơ thể. Bạn không cần quá chú trọng khi tập động tác này mà hãy giữ cơ thể mình cảm thấy thoải mái nhất.

Vặn ngực

Nếu đang bắt đầu cảm thấy mỏi ở xương vai và lưng dưới, bài tập này dành cho bạn. Ngồi trên ghế với bàn chân đặt phẳng trên sàn nhà, xoay sang bên phải và nắm lấy lưng ghế bằng tay phải trong khi tay trái để trên tay ghế. Lặp lại ở phía bên kia.

Gập người

Bài tập này để giảm đau lưng và thậm chí là giảm stress hiệu quả. Đứng thẳng người, gập phần trên xuống trong khi chân vẫn căng thẳng. Nếu thấy quá mỏi, bạn có thể tự cho phép mình gập đầu gối một chút.

Các bài tập cổ

Nhìn vào màn hình máy tính, ngồi lâu một tư thế trước máy tính hoặc chỉnh sai độ cao của ghế trong thời gian dài sẽ gây ra đau cổ. Hãy nghiêng đầu sang một bên và lặp đi lặp lại cho vai hết mỏi. Đây là bài tập vô cùng đơn giản và bạn có thể tập bất kì lúc nào.

Mở rộng chân

Bạn có thể lấy ghế làm điểm tựa để mở rộng chân thẳng ra phía trước, để chúng song song với sàn nhà.

Bạn gập và duỗi các ngón chân của bạn 5 lần, sau đó thả lỏng cơ thể và lặp lại với chân kia.

Giải phóng cổ tay và ngón tay

Giải phóng lực căng của các cơ nhỏ trong bàn tay bằng cách đặt bàn tay của bạn phẳng trên bàn làm việc, hướng về phía cơ thể của bạn.

Tập thể dục cho mắt

Ngồi hàng giờ dài nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính sẽ làm cho đôi mắt của bạn mệt mỏi và gây ra các vấn đề về thị lực. Hãy thử một số bài tập mắt cách mỗi một tiếng làm việc với máy tính.

Cuộn nhãn cầu của bạn ở bên phải, sau đó sang bên trái. Sau đó, di chuyển chúng lên và xuống. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nhìn quanh phòng làm việc của bạn hoặc nhìn xa hơn qua cửa sổ khi tập bài tập này.

Hồng Hạnh

(Tổng hợp)

Từ khóa: động tác thể dục cho dân văn phòngtập thể dục tại bàn làm việc