Những loại rau củ giúp trẻ tăng chiều cao tự nhiên
Sức khỏe / Gia đình Làm đẹp
Những loại rau củ giúp trẻ tăng chiều cao tự nhiên
09/08/2018 15:35
(HanoiTV) - Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, có những loại rau chứa nhiều canxi hơn cả thịt cá, trứng sữa, không chỉ giúp cải thiện chiều cao dễ dàng mà còn bổ dưỡng cho sức khoẻ.

Dưới đây là những loại rau củ mà các bậc phụ huynh nên cho trẻ ăn hằng ngày để kích thích tăng chiều cao một cách tự nhiên.

Đậu Hà Lan

Cũng giống như những loại rau củ khác, đậu Hà Lan chứa nhiều khoáng chất cần thiết giúp tăng chiều cao cho trẻ, đặc biệt là trẻ trong giai đoạn đang phát triển. Tuy nhiên, chỉ nên ăn đậu Hà Lan tươi và không nên ăn đậu đã sấy khô vì nó không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Chế độ ăn hằng ngày kết hợp với đậu Hà Lan sẽ thúc đẩy xương khớp trẻ phát triển, từ đó giúp cải thiện chiều cao của trẻ hiệu quả.

Đậu cô ve

Trong số những nhóm cây họ đậu thì đậu cô ve được đánh giá là giàu canxi nhất, 100g đậu cô ve có hàm lượng canxi lên tới 349mg, gấp 5 lần tôm, 3 lần sữa bò, cao hơn đậu nành 2 lần. Vì thế, đây được coi là món ăn lý tưởng để kích thích tăng chiều cao cho trẻ một cách tự nhiên.

Rau cải bó xôi

Rau cải bó xôi chứa nhiều vitamin, chất sắt, chất xơ, canxi giúp cải thiện chiều cao của cơ thể trẻ nhờ khả năng tác động đến các hormone tăng trưởng của cơ thể. Bổ sung rau cải bó xôi vào thực đơn ăn uống mỗi ngày của trẻ, trong thời gian ngắn chiều cao sẽ được cải thiện rõ ràng. Rau cải bó xôi có thể ép lấy nước uống, làm salad, nấu chín… để kích thích tăng chiều cao của cơ thể trẻ.

Cải xoăn

Sữa là thực phẩm đầu tiên được nhiều người nghĩ tới khi cần bổ sung canxi. Nhưng trên thực tế, cải xoăn được đánh giá là chứa lượng canxi cao hơn sữa, tương ứng với 90gram mỗi khẩu phần và cũng dễ hấp thu hơn sữa. Cải xoăn cũng chứa nhiều vitamin K – hoạt chất giúp hấp thụ canxi vào xương.

Bông cải xanh

Thực phẩm giúp tăng chiều cao này chứa nhiều vitamin C, chất xơ và sắt. Nó giúp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động đúng đắn và kích thích các yếu tố tăng trưởng.

Đậu bắp

Đậu bắp hay còn được gọi là mướp tây, nhờ hàm lượng nước, chất khoáng, vitamin, carbonhydrate, chất xơ… giúp kích thích chiều cao của trẻ phát triển. Đặc biệt, đậu bắp có tác dụng tăng trưởng hormone trong cơ thể trẻ từ đó cải thiện chiều cao và tăng cường sức để kháng cho sự phát triển toàn diện của cơ thể.

Củ cải trắng

Củ cải chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Đây là lý do tại sao bạn nên đưa chúng vào chế độ ăn uống của bạn. Củ cải được biết đến có thể điều chỉnh các kích thích tố tăng trưởng trong cơ thể của chúng ta, do đó nó đóng góp khá nhiều trong việc tăng chiều cao.

Cà rốt

Cà rốt có nhiều vitamin A và C, hai loại vitamin cần thiết cho sức khoẻ xương. Chúng giúp bảo vệ canxi trong xương và khuyến khích sự phát triển xương. Khi ăn ít nhất ba củ cà rốt mỗi ngày giúp tăng chiều cao và tăng trưởng thân thể.

Ngoài những loại rau củ nói trên, bạn hoàn toàn có thể cải thiện chiều cao của con mình bằng cách khuyến khích trẻ tăng cường tham gia các hoạt động thể thao, ăn uống đủ chất, đồng thời lên kế hoạch học tập, nghỉ ngơi phù hợp vừa giúp trẻ có thể lực tốt vừa tăng chiều cao nhanh chóng.

Hồng Hạnh

(Tổng hợp)

Từ khóa: