Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Những loại thực phẩm không tốt như bạn vẫn nghĩ
27/01/2021 18:00
(HanoiTV) - Tìm hiểu danh sách các loại thực phẩm phổ biến có thể không tốt cho sức khỏe như bạn nghĩ.

Thực tế là việc hạn chế calo và tuân theo chế độ ăn không có gluten có thể gây hại nhiều hơn là tốt cho sức khỏe của bạn. Cố gắng giữ cân nặng hợp lý và ăn uống đúng cách là đủ thử thách, nên chọn lọc tránh những thông tin sai lệch về sức khỏe và dinh dưỡng.

1. Nước chanh

Do tính axit của nó, chanh có thể làm trầm trọng thêm tình trạng trào ngược axit, một tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến 60 triệu người Mỹ mỗi tháng. Chất lỏng có tính axit, chẳng hạn như nước chanh, cũng có thể gây hại cho men răng. Các nha sĩ khuyên bạn nên sử dụng ống hút khi uống nước chanh và súc miệng sau đó.

2. Trà

Hầu hết chúng ta đều biết rằng cà phê đen có thể làm ố răng, nhưng trà cũng có thể ảnh hưởng đến màu men răng của bạn. Vì trà có chứa nhiều tanin hơn cà phê, nên càng để lâu càng dễ gây biến màu. Uống một cốc nước sau một tách trà có thể giúp giảm vết ố.

3. Trái cây sấy khô

Nhiều người thay thế kẹo bằng trái cây khô, nhưng điều này thực sự có thể khá nguy hiểm cho răng của bạn. Các công ty thường sử dụng màu thực phẩm nhân tạo để làm cho trái cây khô hấp dẫn hơn, và chúng có thể làm ố răng của bạn. Trái cây khô cũng có thể làm giảm tiết nước bọt tự nhiên trong miệng. Bởi vì nước bọt giúp chống lại vi khuẩn, nó có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe răng miệng hơn.

4. Siro cây thùa

Nhiều người quan tâm đến sức khỏe cố gắng tránh đường và thay vào đó sử dụng chất làm ngọt tự nhiên. Nhưng mật hoa cây thùa là một loại xi-rô đã qua chế biến và chứa nhiều đường fructose một cách nguy hiểm. Điều này có thể làm hỏng gan của bạn vì nó chuyển fructose thành chất béo, do đó có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ.

5. Thực phẩm ít calo

Hơn 80% mọi người tăng cân trở lại sau khi họ bỏ chế độ ăn kiêng và các nhà khoa học tin rằng thực phẩm ít calo là nguyên nhân. Nếu bạn thường xuyên nhận được ít calo hơn nhu cầu của cơ thể, nó sẽ khiến quá trình trao đổi chất của bạn chậm lại. Vì những chế độ ăn này thường ít protein, ảnh hưởng đến mô cơ của bạn. Thay vì hạn chế calo, các chuyên gia y tế khuyên bạn nên ăn đủ protein và thêm các bài tập tăng sức đề kháng vào thói quen tập luyện của bạn.

6. Bột protein

Mặc dù đúng là protein cần thiết cho cơ bắp và sức mạnh cơ thể của bạn, nhưng việc thúc đẩy việc bổ sung nhiều protein hơn vào bữa ăn của bạn đều dựa trên hoạt động tiếp thị. Nếu bạn giữ một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn sẽ nhận được đủ protein từ các bữa ăn của mình. Nhưng protein ở dạng chất bổ sung có thể gây hại nhiều hơn lợi. Nó có thể gây khó tiêu hóa nếu bạn không dung nạp lactose và có rất ít nghiên cứu về tác dụng lâu dài của nó.

7. Nước ép xanh

Nước trái cây xanh đã là một xu hướng sức khỏe từ lâu, nhưng nó không mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như trái cây và rau quả. Nước trái cây chứa rất ít chất xơ, cần thiết cho quá trình tiêu hóa tốt và giữ cân nặng hợp lý.

8. Thực phẩm ít carb

Các chuyên gia y tế khuyến khích mọi người tránh chế độ ăn kiêng low-carb. Cắt giảm lượng carbs có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng, nhưng không nạp đủ carbs về lâu dài có thể dẫn đến bệnh tim mạch.

9. Dầu dừa

Mặc dù dầu dừa có nhiều đặc tính riêng, nhưng tốt hơn hết bạn nên coi nó như một món ăn trị liệu không thường xuyên. Nó có xu hướng làm tăng mức cholesterol và có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

10. Sản phẩm không chứa Gluten

Chế độ ăn không có gluten là điều cần thiết đối với những người bị bệnh celiac, nhưng việc tự ý chuyển sang chế độ ăn này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Nhiều thực phẩm nướng không chứa gluten có nhiều calo và đường. Ngoài ra còn có rất nhiều thực phẩm lành mạnh với gluten có thể cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng cần thiết.

K.T

Theo Bright Side

Từ khóa: low-carbdầu dừatim mạchcholesterolchất xơ