Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Những sai lầm khi giảm cân bạn cần tránh
20/09/2019 09:43
(HanoiTV) - Giảm cân bất thành - chủ đề quen nhưng chưa bao giờ cũ bởi nó luôn lặp đi lặp lại. Rất nhiều chị em đều vấp phải vấn đề này mà không thể tìm ra lối thoát dẫn đến bị nhụt chí trong hành trình giảm cân.

Lầm tưởng rằng các calo đều giống nhau:

Đây là sai lầm lớn ảnh hưởng trực tiếp đến hành trình giảm cân của bạn. Nên bạn cần phải nắm rõ được lượng calo hấp thụ trong rau củ quả là lành mạnh, nhưng cùng lượng calo như vậy, một chiếc bánh burger lớn lại không tốt cho sức khỏe. Lượng insulin do cơ thể giải phóng phụ thuộc nhiều vào loại calo, chứ không phải là lượng calo bạn tiêu thụ.

Nhiều loại thực phẩm ăn kiêng được thêm đường để tăng hương vị

Việc chọn chế độ Healthline không phải lúc nào cũng đúng: Đi theo chế độ ăn kiêng ít chất béo thường được coi là lựa chọn lý tưởng khi giảm cân.Tuy nhiên không phải lúc nào cũng đúng bởi nhiều loại thực phẩm ăn kiêng được thêm đường để tăng hương vị hấp dẫn. Bên cạnh đó, những thực phẩm ít chất béo này có thể khiến bạn nhanh đói và cuối cùng, khiến bạn ăn nhiều hơn.

Cơ thể bị thiếu đạm trong quá trình giảm cân:

Trong chế độ ăn cần phải lưu tâm đến thực phẩm chứa nhiều Protein

Việc thiếu chất đạm sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và gây cảm giác thèm ăn. Ảnh hưởng đến việc bảo vệ khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân. 

Không cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể:

Việc cung cấp đủ chất xơ sẽ tạo giảm cảm giác thèm ăn bằng cách khiến bạn no lâu hơn. Chất xơ cũng giúp giảm cân bằng cách khiến cơ thể hấp thụ ít calo từ các loại thực phẩm khác.

Quá lạm dụng thức ăn chế biến sẵn:

Thủ phạm tồi tệ nhất khiến bạn tăng cân chính là thực phẩm chế biến sẵn. Nhiều nghiên cứu cho thấy đây là nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì hiện nay trên thế giới. Nếu thực sự quan tâm đến sức khỏe của bản thân, bạn nên tự chế biến thực phẩm ở nhà để đảm bảo dinh dưỡng.

Theo Khám phá

Từ khóa: giảm cânthiếu chất dinh dưỡngthức ăn chế biến sẵnchế độ ăn kiêng