Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Những suy nghĩ sai về tập thể dục
09/06/2019 05:00
(HanoiTV) - Ai cũng nghe nói thể dục thể thao tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể dẻo dai, giảm Stress. Song những suy nghĩ sai lầm về thể thao lại có không ít. Chúng ta cùng suy nghĩ về những sai lầm này.

1. Thời gian tốt nhất cho thể dục là vào buổi sáng

Điều này không đúng. Không có một ấn định nào về thời gian cho thể dục. Buổi sáng hay buổi chiều hoặc tối đều không quan trọng, mà quan trọng nhất là phải có tính nhất quán. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, không có sự phân biệt về hiệu suất giữa luyện tập buổi sáng và buổi tối.

2. Câu đố, chơi ô chữ là cách luyện tốt nhất cho trí não

Đây không phải là cách luyện trí não duy nhất và tốt nhất. Tập thể dục thường xuyên không chỉ tốt cho cơ thể mà cả tâm trí. Tập thể dục giúp máu lưu thông tốt hơn, can đảm hơn, cải thiện trí nhớ và bảo vệ chúng ta khỏi tình trạng rối loạn tâm thần, vì vậy hãy dành thời gian giải câu đố để tập thể dục, thể thao.

3. Bạn sẽ không mất dáng nếu bỏ tập vài buổi

Điều này không đúng. Hầu hết mọi người sau khi nghỉ hàng tuần, sẽ mất thói quen luyện tập và cơ thể không còn rắn chắc. Vì vậy, khi đạt được kết quả như mong muốn, đừng nghỉ ngơi say mê trong vòng nguyệt quế, đừng để bản thân trở nên lười biếng.

4. Một cuộc đua dài mới là thể thao

Điều này không bao giờ đúng. Khoa học đã chứng minh, những người chạy quãng đường ngắn có chỉ số tim mạch giống như một VĐV Marathon. Ngoài ra, chạy bộ, hoạt động nhẹ, thậm chí là đi bộ được khuyến khích. Cơ tim, hệ thống mạch máu và cơ quan nội tạng thích nghi với các hoạt động nhẹ nhàng, không quá dồn dập.

5. Đồ uống thể thao lý tưởng cho việc bổ sung Hydrat trong tập luyện

Thật không may, suy nghĩ này không đúng. Đồ uống thể thao không có gì ngoài nước và đường. Thay vì nước uống năng lượng này, các chuyên gia khuyên nên uống nước tinh khiết và lấy lại sức mạnh với các sản phẩm giầu Protein sau tập luyện.

6. Máy chạy bộ hiệu quả hơn một cuộc đua trong công viên

Một cuộc đua ngoài trời và một cuộc đua trên máy chạy bộ không giống nhau, thậm chí trong cùng một cự ly. Trong một công viên, một người chạy ngược chiều gió và trên bề mặt không bằng phẳng, d đó, soử dụng nhiều cơ bắp, đòi hỏi một nỗ lực đáng kể, lượng Kalo tiêu tốn nhiều hơn 10% so với chạy trên máy chạy bộ.

7. Tập luyện cường độ cao khiến bạn muốn ăn

Nếu bạn thèm ăn sau khi tập luyện, chắc chắn có gì đó không ổn. Hoạt động thể chất làm giảm đáng kể cảm giác đói. Lý do là mức độ Ghrelin - hormone kích thích ăn uống bị giảm đi, trong khi Leptin - hormone của cảm giác no lại tăng lên gấp đôi.

8. Thanh Protein thay thế tốt cho yến mạch

Đây là quan niệm sai lầm. Thanh Protein là thực phẩm chế biến ít Kalo hơn để dễ tiêu hóa, do đó lợi ích của chúng sẽ giảm. Thanh Protein chỉ là món ăn nhẹ, không thể thay thế bột yến mạch hay các loại thực phẩm khác

9. Canxi chỉ có trong sữa

Sữa có nhiều canxi, nhưng không phải là vô địch. Có những loại thực phẩm được coi là vua chứa canxi như bông cải xanh, vừng, rau bina....

10. Yoga giúp giảm đau lưng

Yoga không phải là thuốc chữa đau lưng. Nếu cảm thấy đau cơ bắp, Yoga có tác dụng tốt và hữu ích. Nếu vấn đề nghiêm trọng hơn như thoát vị đĩa đệm, thì Yoga có thể làm cho tình trạng này trở nên tồi tệ hơn; trong trường hợp này, nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

11. Chạy giết chết khớp

Điều này không được xác nhận. Theo một số nghiên cứu, chạy không làm hại đến khớp mắt cá chân hay đầu gối, mà còn bảo vệ bạn chống lại một số bệnh của hệ thống xương khớp.

Yến Như

Theo Le Sympa

Từ khóa: thể dục