Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Nhưng thực phẩm không nên gọt vỏ
19/12/2019 15:00
(HanoiTV) - Nhiều người nghĩ rằng, nên gọt vỏ một số loại hoa quả để sạch sẽ. Có thể đúng với trường hợp này, nhưng sẽ không đúng với trường hợp khác, vì thực tế, vỏ của một số loại hoa quả chứa rất nhiều chất dinh dưỡng

Khoai tây

Nếu bạn không thích gọt khoai tây, đây là điều may mắn của bạn và bạn làm rất đúng. Lý do vỏ khoai tây nấu chín cung cấp một nửa lượng vitamin C bạn cần mỗi ngày. Ngoài ra, nó cung cấp kali và chất xơ, chất dinh dưỡng cần thiết cho tiêu hóa và trao đổi chất thường xuyên. Thậm chí bạn có thể thử làm một hỗn hợp để làm đẹp da mặt

Trái cây có múi

Trái cây có múi chứa khoảng 60% chất xơ. Thực tế ít người muốn nhai vỏ bưởi hoặc vỏ chanh, nhưng bạn có thể tận dụng nó bằng cách cho vào món salad, nước sốt, đồ uống hay món tráng miệng.

Trái táo

Ngoài lượng chất xơ tốt, vỏ táo có thể giúp giảm mức độ chất béo và cholesterol trong máu, làm giảm nguy cơ phát triển các vấn đề về tim và tiểu đường. Ngoài ra, nó có chứa quercetin, một chất chống oxy hóa hữu ích để làm dịu những khó thở và chữa lành phổi.

Ví dụ, bạn có thể thử ăn táo như một món ăn nhẹ, món tráng miệng hoặc cắt lát trên món salad hoặc sữa chua của bạn.

Cà tím

Vỏ của cà tím có chứa một chất chống oxy hóa gọi là Nasunin làm trì hoãn sự lão hóa.

Dưa hấu

Chúng ta không nói đến phần vỏ xanh, mà là phần trắng của dưa hấu. Nó là một phần tuyệt vời cho sức khỏe vì nó chứa citrulline, một loại axit amin giúp mở rộng mạch máu và cải thiện sức khỏe tim mạch. Nó cũng giúp cơ thể loại bỏ amoniac.

Dưa chuột

Nếu bạn muốn thư giãn, dưa chuột là đồng minh của bạn. Không chỉ bởi vì nó có rất ít calo, mà còn bởi vì vỏ dưa chuột sẽ cung cấp cho cơ thể bạn vitamin A và K, beta carotene và chất xơ. Các chất dinh dưỡng này chăm sóc các mô và tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn và tăng sức khỏe của xương.

Đậu phộng (Lạc)

Vỏ lạc cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa cũng như các chất dinh dưỡng thiết yếu để giảm thiểu nguy cơ phát triển bệnh tim và ung thư. Bạn có thể ăn đậu phộng giữa các bữa ăn, bởi vì chúng giúp giải tỏa cơn thèm thuốc.

Hạnh nhân

Một số người cố gắng luộc hạnh nhân để dễ bóc vỏ hơn. Nhưng bạn không cần phải làm điều đó, bởi vì vỏ của chúng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và các tế bào bạch cầu của chúng ta, cho phép chúng chống lại virus và vi khuẩn có hại cho cơ thể chúng ta.

Vỏ hạnh nhân cũng giàu vitamin B9 và có một số lượng flavonoid giúp điều chỉnh cholesterol và huyết sắc tố. Bạn có thể ăn chúng như một món ăn nhẹ hoặc thêm chúng vào món salad và món tráng miệng.

Yến Như

Theo TOP Santé

Từ khóa: gọt vỏ