Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

No Time To Die muốn bán 600 triệu USD tiền bản quyền để phát hành trực tuyến
28/10/2020 06:31
(HanoiTV) - Việc trì hoãn No Time to Die sắp ra mắt đã gây tốn kém và khó chịu cho người hâm mộ, đây là lý do tại sao MGM cần phát hành bộ phim trên nền tảng phát trực tuyến

Việc phát hành bộ phim thứ 25 về James Bond No Time to Die sẽ tốt hơn nếu phát hành trực tuyến thay vì chờ phát hành tại rạp. Ngay từ những ngày đầu tiên của quá trình sản xuất bộ phim, người hâm mộ đã háo hức xem MGM sẽ thực hiện phần mới nhất này theo hướng nào. Thật không may, cho đến nay, không có gì khác ngoài những trở ngại và sự chậm trễ thành công của No Time to Die. Khi MGM tiếp tục chờ đợi thời điểm hoàn hảo để phát hành bộ phim, người hâm mộ ngày càng mất kiên nhẫn cho sự trở lại của điệp viên James Bond.

Khán giả đang dần mất kiên nhẫn chờ đợi siêu phẩm cuối cùng của Craig trong vai James Bond

Ban đầu, vấn đề lớn nhất mà MGM phải giải quyết là liệu Daniel Craig có sẵn sàng trở lại với vai 007. Sau The Spectre năm 2015, Craig đã tuyên bố rằng anh ấy thà cắt cổ tay mình hơn là làm một bộ phim Bond khác. Điều này khiến nhiều người dự đoán rằng những ngày Craig trong vai Bond đã kết thúc và nhiều cuộc tranh luận xảy ra sau đó về việc ai là người kế vị xứng đáng. Cuối cùng, Craig đã ký vào một nhiệm vụ cuối cùng với tư cách là James Bond. Tuy nhiên, hóa ra việc giải quyết ai sẽ đóng vai Bond không phải là vấn đề duy nhất trên đường chân trời. Tìm được đạo diễn phù hợp là một thách thức đáng kể, tìm được kịch bản phù hợp với các vấn đề được tạo ra, và tiếp sau đó ngay khi mọi thứ cuối cùng đã ổn định và tiến hành sản xuất, COVID-19 đã xuất hiện phá vỡ mọi kế hoạch.

Mặc dù No Time to Die đã hoàn tất quá trình sản xuất vào thời điểm đại dịch thực sự thắt chặt trên phạm vi toàn cầu, khiến vấn đề phát hành rạp ngày càng trở nên nan giải. Rạp chiếu phim đang gặp rất nhiều khó khăn, kể cả việc thu hút khán giả hay mở cửa rạp. Các chuyên gia trong ngành và các hãng phim đều hy vọng rằng một số phim phát hành bom tấn lớn được phát hành vào mùa thu này sẽ khơi dậy mong muốn mọi người quay trở lại rạp, nhưng những điều này phần lớn không đạt được kết quả mong muốn. Vì lý do này, ngày càng có nhiều phim từ bỏ việc ra rạp để đi theo con đường an toàn hơn (mặc dù được cho là ít lợi nhuận hơn) là phát hành trực tuyến. Cho đến nay, No Time to Die đã chống lại mô hình này, nhưng điều này sẽ không còn xảy ra nữa.

Càng trì hoãn phát hành, thì mọi công sức tiền bạc quảng bá cho No Time To Die trước đây càng lãng phí

Gần đây nhất, ngày phát hành của bộ phim đã bị lùi sang tháng 4 năm 2021. Động thái này đã gây ra sự hoảng loạn đáng kể cho các rạp chiếu phim, vì ngày phát hành tháng 11 được hy vọng là một cơ hội khác để cứu ngành công nghiệp giải trí đang chết dần chết mòn. Nhưng lúc này, No Time to Die có thể đang đánh một trận thua. Thực tế của tình hình là rất có thể Covid-19 vẫn sẽ là vấn đề vào tháng 4 năm 2021 và để quảng bá bộ phim một lần nữa, MGM sẽ phải chi một số tiền đáng kể. Trở lại vào tháng 2 năm nay, bài hát chủ đề của No Time to Die được phát hành bởi Billie Eilish, tạo ra nhiều sự cường điệu xung quanh bộ phim sắp tới. Vào tháng 4 tới, sự thúc đẩy bổ sung mà bài hát chủ đề truyền thống cung cấp cho việc phát hành Bond sẽ không còn lâu nữa, có nghĩa là MGM sẽ có ít vũ khí hơn trong kho vũ khí của mình. Ngân sách tiếp thị phần lớn đã được sử dụng hết, và không có những đoạn giới thiệu hay quảng cáo mới.

Các tin đồn trước đây cho rằng MGM đang trên đà nhượng bộ và bán bộ phim cho một nền tảng phát trực tuyến. Đây có vẻ là động thái tốt nhất, nhưng gần đây nó đã được cho rằng sẽ không có thỏa thuận nào như vậy xảy ra. Việc MGM khăng khăng nhận được ít nhất 600 triệu USD cho bản quyền, đây là một con số vượt xa những gì mà bất kỳ dịch vụ phát trực tuyến nào sẵn sàng trả. Có vẻ như MGM đang từ chối thừa nhận thực tế khó khăn mà họ đang gặp phải. Tệ hơn nữa, ngay cả khi một bộ phim chiếu rạp được phát hành đúng lịch trình, vào thời điểm này, thật khó để tin rằng nó sẽ mang lại thành công mà MGM đang mong đợi. No Time to Die cần đưa phần tiếp theo này của Bond saga đến với công chúng và bắt đầu thực hiện kế hoạch của họ cho một kỷ nguyên mới của 007. Nếu không có bản phát hành trực tuyến, có vẻ như bộ phim (và nhượng quyền thương mại) sẽ tiếp tục lòng thương xót của một đại dịch khó lường.

K.T

Theo Screenrant

Từ khóa: James BondNo Time to DieCOVID-19Điệp viên 007