Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Ra mắt bộ sách về định giá sản phẩm
07/07/2020 15:59
(HanoiTV) - Bộ sách Pricing Everything được biên soạn bởi các chuyên gia kinh tế hàng đầu Hoa Kỳ vừa ra mắt, mang đến cho bạn đọc một cái nhìn tổng quát, hệ thống và toàn diện về vai trò và tầm quan trọng của việc định giá đối với doanh nghiệp.

 Pricing Everything gồm 7 chủ đề về 7 phía cạnh liên quan đến định giá. Hiện nay có 3 chủ đề đã được dịch và xuất bản, đó là: Định giá dựa trên giá trị (Pricing done right), Những đòn tâm lý trong định giá sản phẩm (Priceless) và Từ bỏ thỏi quen giảm giá (Pricing with confidence).

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường chỉ chú trọng vào việc đẩy sản phẩm ra thị trường, chứ ít quan tâm đến việc định giá. Thế nhưng, theo Tim J.Smith người sáng lập và đồng thời là CEO hãng Tư vấn Chiến lược Định giá Wiglaf lại cho rằng: Chúng ta cần có một mô hình mang tính cụ thể để định giá cho sản phẩm.

Bộ sách Pricing Everything

Mô hình đó là “khung định giá dựa trên giá trị” gồm 5 khía cạnh: chiến lược kinh doanh, chiến lược định giá, chính sách phương sai giá và thực hiện triển khai giá. Để thực hiện được mô hình này, người chủ doanh nghiệp cần phải có một tư duy tổng quát trong quá trình định giá. Phải bao quát tất cả các yếu tố cấu thành sản phẩm đều được liệt kê đầy đủ để định giá sản phẩm. Tránh việc bỏ qua các yếu tố nhỏ, vì nếu tính trên tổng doanh thu, đó sẽ là một khoản tiền không hề ít.

Để tăng sức mua, các nhãn hàng đều đưa ra nhiều chiến dịch giảm giá. Chúng có thể chỉ diễn ra trong vài ngày, hoặc kéo dài đến nửa tháng. Dĩ nhiên, doanh số bán hàng sẽ tăng. Nhưng đôi khi, việc giảm giá quá mức hay các chương trình sale đến 50% thậm chí là 80% sẽ khiến lợi nhuận bị giảm mạnh. Bởi vì chi phí sản xuất là số tiền cố định, để có lãi, các doanh nghiệp đã phải tính toán để đưa ra mức giá ban đầu sao cho hợp lý.

Thế nên, việc giảm giá không phải là phương án tối ưu. Để đảm bảo doanh thu và lợi nhuận cho công ty của bạn, việc mà một nhà quản lý phải làm là bán nhanh số hàng trong kho với giá hời và hạn chế các đợt giảm giá. Có như vậy, lợi nhuận mới tăng trưởng một cách bền vững.

Bộ sách là cẩm nang rất hữu ích dành cho các bạn trẻ khởi nghiệp và các doanh nghiệp do Alphabooks và NXB Công thương phối hợp phát hành.

PV

<

Từ khóa: sáchđịnh giágiá trịdoanh nghiệp

<