Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Samsung xác nhận sẽ bán TV microLED cho các hộ gia đình cuối năm nay
08/01/2020 20:50
(HanoiTV) - Chủ tịch mảng kinh doanh màn hình hiển thị, phụ trách sản phẩm TV, khẳng định công ty Hàn Quốc đã sẵn sàng thương mại hóa TV microLED vào cuối năm nay.

Han Jong-hee, người lãnh đạo đơn vị kinh doanh sản phẩm truyền hình của Samsung Electronics, cho biết TV microLED cỡ nhỏ phù hợp với các hộ gia đình sẽ có mặt vào cuối năm nay. Ông phát biểu tại sự kiện CES 2020 đang diễn ra ở Las Vegas, Mỹ: "Công nghệ microLED đang phát triển rất nhanh. Chúng đang tiến gần đến các kích cỡ nhỏ hơn trên TV microLED".

Tại sự kiện, Samsung giới thiệu hai tùy chọn TV microLED 88 inch và 150 inch mới bổ sung. Dải sản phẩm TV microLED hoàn thiện sẽ bao gồm các kích cỡ 75, 88, 93, 110 và 150 inch. Đây là các kích cỡ nhắm đến phân khúc khách hàng hộ gia đình, TV phải đủ nhỏ để đặt vừa trong phòng khách. Trong khi với các kích cỡ lớn như 219 inch hay 292 inch, Samsung nhắm đến ứng dụng lắp đặt phòng xem phim tại gia và khối doanh nghiệp.

Ông từ chối tiết lộ giá bán cũng như triển vọng kinh doanh của phân khúc sản phẩm mới. Theo kế hoạch dự kiến, các TV microLED sẽ được bán cuối năm nay, tập trung các thị trường Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Âu. "Nó là một thị trường ngách khá nhỏ, nhưng chúng tôi sẽ cố thúc đẩy microLED phát triển. Ở thị trường B2B (khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức) thì microLED rất nổi tiếng, nhưng chúng tôi cần chuyển hướng sang phục vụ cả B2C (khách hàng là người dùng phổ thông)".

 

Tại sự kiện, Samsung giới thiệu hai tùy chọn TV microLED 88 inch và 150 inch mới bổ sung. Dải sản phẩm TV microLED hoàn thiện sẽ bao gồm các kích cỡ 75, 88, 93, 110 và 150 inch. Đây là các kích cỡ nhắm đến phân khúc khách hàng hộ gia đình, TV phải đủ nhỏ để đặt vừa trong phòng khách. Trong khi với các kích cỡ lớn như 219 inch hay 292 inch, Samsung nhắm đến ứng dụng lắp đặt phòng xem phim tại gia và khối doanh nghiệp.

Ông từ chối tiết lộ giá bán cũng như triển vọng kinh doanh của phân khúc sản phẩm mới. Theo kế hoạch dự kiến, các TV microLED sẽ được bán cuối năm nay, tập trung các thị trường Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Âu. "Nó là một thị trường ngách khá nhỏ, nhưng chúng tôi sẽ cố thúc đẩy microLED phát triển. Ở thị trường B2B (khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức) thì microLED rất nổi tiếng, nhưng chúng tôi cần chuyển hướng sang phục vụ cả B2C (khách hàng là người dùng phổ thông)".

 

Tuy vậy, quy trình sản xuất phức tạp đã đẩy giá của công nghệ này trở nên ngoài tầm với. Trong khi một vài cá nhân siêu giàu như sao Hollywood hay tỷ phú, các doanh nghiệp và tổ chức có thể chi đến hàng trăm ngàn USD cho một hệ thống microLED, người bình thường lại không thể. Nếu Samsung muốn thúc đẩy nó đến các hộ gia đình, họ cần đưa ra mức giá dễ chịu hơn rất nhiều so với hiện nay.

Theo Vnreview

Từ khóa: