Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Thói quen có thể giúp giảm cân nhanh hơn
30/12/2020 08:00
(HanoiTV) - Đa số chúng ta phải vật lộn để giảm cân vì những chế độ ăn kiêng nhàm chán và những bài tập thể dục quá đà. Người ta thậm chí còn chỉ ra rằng nếu một người nghĩ rằng tất cả các vấn đề về cân nặng của họ đều liên quan đến việc thiếu tập thể dục, họ có thể gặp khó khăn trong việc ăn kiêng. Nhưng không nhất thiết phải như vậy! Bạn có thể hưởng lợi từ việc giảm cân bằng cách tuân theo những thói quen độc đáo, chẳng hạn như thử thách bản thân hoặc thậm chí ngửi táo trước khi ăn.
Tuân theo một mô hình hydrat hóa lành mạnh: Điều cực kỳ quan trọng là bạn phải thiết lập một chế độ hấp thụ chất lỏng để cơ thể phát triển tốt trong quá trình giảm cân. Uống hai cốc nước với chanh vào buổi sáng để đánh thức cơ thể, cung cấp nước cho dạ dày trống rỗng và tăng cường trao đổi chất. Sau đó uống trước bữa trưa để không ăn quá no và giúp tiêu hóa tốt. Sau đó uống lại lúc 4 giờ chiều, trong khoảng thời gian dài giữa bữa trưa và bữa tối. Bạn cũng cần uống nước trong hoặc sau bữa ăn cuối cùng trong ngày, để giúp thức ăn di chuyển dễ dàng và làm cho dạ dày của bạn nhẹ nhàng hơn.
Thưởng thức táo hoặc chuối trước khi bắt đầu bữa ăn: Mặc dù có vẻ kỳ lạ, nhưng việc ngửi thực phẩm như chuối hoặc táo trước bữa ăn sẽ làm giảm cảm giác đói, giúp bạn ăn một lượng nhỏ hơn so với khi chưa ăn.
Thắp một ngọn nến thơm vani sau bữa tối: Nghe có vẻ ngớ ngẩn khi bạn xem xét lượng vani trong các loại bánh ngọt, bánh nướng và món tráng miệng khác nhau, nhưng một nghiên cứu đã chỉ ra rằng mùi này giúp giảm cân.
Chụp ảnh bữa ăn: Khi nhìn vào các món ăn của mình từ trên cao để có được bức ảnh đẹp nhất có thể, bạn không thể không nhìn vào tất cả các chi tiết. Và điều đó thật hoàn hảo khi bạn có thể dừng lại một giây và xem xét lại những gì bạn sẽ ăn. Có thể bạn sẽ nhận thấy rằng có quá nhiều carbohydrate trên đĩa và có thể thay thế những gì sắp ăn bằng một thứ gì đó lành mạnh hơn.
Mua bát đĩa màu xanh lam: Nếu bao quanh mình bằng màu xanh lam, bằng cách sơn tường hoặc ăn từ những chiếc đĩa có màu này, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn nhiều. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu này là chất ức chế sự thèm ăn, giúp bạn ít cảm thấy đói hơn.
Ăn trứng vào bữa sáng và các món cay cho bữa trưa: Ăn trứng vào bữa sáng đã hơn một lần được chứng minh là giúp thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn. Và nếu thêm một chút ớt cay trong bữa trưa (không phải lúc nào cũng được), bạn sẽ tăng tốc độ trao đổi chất, giúp bạn đạt được thân hình mơ ước nhanh chóng.
Nghĩ về những thách thức giúp bạn di chuyển nhiều hơn: Bạn nên thử thách bản thân để khiến việc tập thể dục và ăn kiêng trở nên dễ dàng và vui vẻ hơn một chút. Thử chống đẩy 10 lần cho mỗi món khoai tây chiên bạn ăn vào bữa tối hoặc lên xuống cầu thang năm lần mỗi khi bạn ăn một thanh kẹo. Nếu bạn thực hiện nó dưới dạng một trò chơi, nó sẽ rất thú vị và bạn thậm chí sẽ không nhận thấy rằng bạn đang đốt cháy calo.
Ngủ trong phòng lạnh: Có thể giảm cân trong khi ngủ, và điều đó khá dễ dàng. Trên thực tế, nếu cơ thể ở trong môi trường lạnh, nó sẽ tạo ra nhiều nhiệt hơn, giúp đốt cháy calo. Vì vậy, thỉnh thoảng, đừng ngần ngại ngủ trong phòng lạnh.
Nhai chậm và đúng cách: Nó đã được chứng minh rằng nếu ăn lâu hơn và ăn thức ăn chậm hơn, bạn sẽ dễ dàng giảm cân hơn. Điều này là do nhai chậm và đúng cách sẽ khiến bạn cảm thấy no nhanh hơn, giúp ăn ít thức ăn hơn. Tốt nhất, bạn nên mất khoảng hai mươi phút để hoàn thành một đĩa. Vì vậy, hãy thưởng thức món ăn và tận dụng tối đa từng miếng ăn.

Quốc Minh

Theo Top Santé

Từ khóa: giảm cân