Sức khỏe / Gia đình Làm đẹp
Thực phẩm giúp da trắng sáng, khỏe mạnh từ bên trong
05/08/2018 15:11
(HanoiTV) - Theo các nhà khoa học, một số loại thực phẩm có tác dụng làm trắng da và bảo vệ da từ bên trong rất hiệu quả.

Hãy thử bổ sung những loại thực phẩm tốt cho da sau đây vào thực đơn, bạn sẽ thấy phép màu đến với làn da của mình.

Các sản phẩm từ đậu nành

Chất có trong đậu nành giúp làm giảm quá trình lão hóa ở phụ nữ. Hơn nữa nó cũng có khả năng chống oxy hóa, vì vậy hãy sử dụng đậu nành như là một thực phẩm quan trọng hàng ngày nếu bạn là một người phụ nữ muốn có làn da trắng sáng, rạng rỡ.

Sản phẩm làm từ đậu nành, như đậu phụ và sữa đậu nành là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bạn nên ăn chúng như một món tráng miệng sau bữa ăn.

Quả bơ

Bơ giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa quan trọng giúp xử lý những chất béo bị oxy hóa có thể làm lão hóa tế bào của cơ thể. Nó cũng có thể làm giảm thiệt hại mà tia UVA và UVB gây ra trên da. Hơn nữa, bơ có chứa chất béo không bão hòa đơn khỏe mạnh, do đó duy trì sự hydrat hóa quan trọng cho lớp biểu bì của bạn.

Quả bơ có chứa chất béo omega-9, như axit oleic, các hoạt chất này cũng giúp tái tạo tế bào da bị tổn thương, làm giảm đỏ mặt và kích ứng rất hiệu quả. Ăn quả bơ hoặc uống sinh tố bơ mỗi ngày sẽ nó sẽ giúp cho làn da của bạn luôn tươi sáng và khỏe mạnh.

Củ cải

Một loại thực phẩm vô cùng tươi mát, nó giúp kích thích hệ tuần hoàn mang lại cho bạn làn da tươi tắn. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn bởi trong củ cải có chứa lưu huỳnh, silic và vitamin C giúp tăng collagen.

Rau quả chứa nhiều vitamin C

Nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh và tươi sáng hơn, nên ăn nhiều rau quả chứa nhiều vitamin, chẳng hạn như quả kiwi, dâu tây, cà chua, cam, xoài… Tất cả những loại rau quả đó thực sự tốt cho làn da của bạn và vitamin C là một trong những yếu tố quan trọng nhất làm cho làn da của bạn trông sáng hơn.

Cà chua

Cà chua là một nguồn vitamin C tốt, chứa các carotenoids như lycopene, lutein, alpha-carotene và beta-carotene. Chất chống oxy hóa carotenoids bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa nếp nhăn, đồng thời giúp chống viêm. Để cà chua phát huy lợi ích tốt nhất cho da hãy nấu chúng bằng cách sử dụng chất béo lành mạnh như dầu ô liu, thay vì ăn sống. Ăn cà chua được nấu chín giúp cơ thể hấp thụ nhiều lycopene hơn.

Các loại hạt

Hạt các loại có nhiều chất béo omega-3 cần thiết và khoáng chất, làm cho làn da bạn sáng hơn, giúp ngăn ngừa các vấn đề về da. Đó là những gì vitamin B trong cây óc chó mang lại. Cùng với đó, hạnh nhân cũng là loại thực phẩm tốt cho da với tính chống viêm, giúp giữ cho làn da của bạn mịn màng và tươi sáng.

Sữa

Sữa là một thực phẩm không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, phát triển chiều cao mà hơn hết còn là lựa chọn hoàn hảo cho da và tóc. Trong sữa có chứa Vitamin B2 hay còn gọi là riboflavin, tạo ra glutathione, một chất chống oxy hoá mạnh mẽ để chăm sóc, tái tạo các mô tế bào. Cùng với đó, Vitamin A tự nhiên có trong sữa sẽ mang lại cho bạn một làn da căng mọng và khỏe mạnh.

Trà xanh

Trà xanh là một thức uống ưa thích của nhiều người, không chỉ ngon mà còn có lợi cho làn da của bạn. Nó chứa đầy polyphenol và catechin - chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời (bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng) và giảm mẩn đỏ da bằng cách chống viêm.

Trên đây là một số loại thực phẩm bạn cần bổ sung vào thực đơn hàng ngày nếu muốn sở hữu làn da trắng sáng và khỏe mạnh.

Hồng Hạnh

(Tổng hợp)

Từ khóa: