Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Thực phẩm giúp tăng cơ bắp (Phần I)
27/07/2020 06:53
(HanoiTV) - Với những người muốn tăng cân, bạn nên ăn thực phẩm giàu chất béo và protein lành mạnh, chẳng hạn như sữa, bơ, các loại hạt hoặc cá hồi và các món như bánh sandwich. Và nếu bạn kết hợp chúng với tập thể dục thường xuyên, chúng sẽ giúp bạn phát triển cơ bắp.

Sữa để tăng cường năng lượng và xương

Sữa có đầy đủ protein, carbohydrate và chất béo, cũng như canxi và các vitamin, casein và whey protein khác. Các nghiên cứu cho thấy sau khi tập luyện, uống sữa tách kem giúp cơ bắp phát triển hiệu quả hơn so với thức uống protein đậu nành. Nếu bạn không tập thể dục, chỉ cần uống một hoặc hai ly sữa với bữa ăn, cơ bắp cũng rắn chắc hơn.

Sữa lắc protein tự làm là một thay thế lành mạnh cho loại sữa lắc mua tại cửa hàng.

Có nhiều loại sữa lắc, một số có thể được sử dụng để giảm cân, một số khác để duy trì cân nặng. Tốt nhất nên tự làm sữa lắc tại nhà, vì những thứ bạn mua ở cửa hàng thường có quá nhiều đường và hầu như không có chất dinh dưỡng. Tất cả bạn cần là một công thức tốt và các thành phần đúng.

Quả Bơ giữ cho cơ bắp khỏe mạnh

Bơ là vua của chất béo lành mạnh. Thực phẩm độc đáo này vô cùng bổ dưỡng và có lợi ích sức khỏe. Bơ không có nhiều calo, nhưng nó vẫn là một trong những thực phẩm tốt nhất để tăng cân. Một quả bơ cung cấp khoảng 332 calo, 29 gram chất béo và 17 gram chất xơ. Nó cũng giàu vitamin (C, E và K) và đáng để thêm vào món salad và bánh sandwich nếu bạn muốn tăng cân.

Thịt đỏ để xây dựng mô cơ

Thịt đỏ có mọi thứ bạn cần để tăng cân và phát triển cơ bắp. Đầu tiên, nó chứa leucine và creatine, chất dinh dưỡng để kích thích tổng hợp protein cơ bắp và xây dựng mô cơ mới. Thứ hai, nó chứa protein và chất béo, giúp bạn tăng cân.

Tuy nhiên, ăn quá nhiều không có lợi cho sức khỏe, mặc dù những miếng thịt nạc có lợi cho tim hơn là thịt mỡ.

Thịt khô để ăn vặt

Thịt được sấy khô là một lựa chọn tốt cho những người bận rộn. Hầu hết chất béo đã được loại bỏ trong quá trình sấy khô, điều đó có nghĩa là bạn chỉ nhận được calo từ protein thịt. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn thịt khô chất lượng tốt, không có chất bảo quản và với hàm lượng muối tối thiểu.

Đậu nành để oxy hóa máu và phục hồi sau khi chơi thể thao

Đậu nành là một nguồn vitamin K, sắt và phốt pho tốt. Sắt dự trữ và mang oxy vào máu và cơ bắp của chúng ta. Một chén đậu nành luộc chứa 298 calo, 29 gram protein, 17 gram carbohydrate và 15 gram chất béo. Thêm vào đó, đậu nành là một chất chống oxy hóa tuyệt vời và giúp cải thiện phục hồi sau khi tập thể thao.

Đậu phụ cho chức năng cơ thích hợp

Được sản xuất từ ​ đậu nành, đậu phụ được một số người sử dụng làm chất thay thế thịt và được coi là lựa chọn thực phẩm tốt cho người ăn chay và thực phẩm chay. Nó là một nguồn protein thực vật, leucine và canxi cần thiết cho hoạt động của cơ bắp. Trên thực tế, protein đậu nành trong đậu phụ là một trong những protein thực vật tốt nhất bạn có thể tìm thấy.

Cá hồi và cá xanh cho chất béo tốt

Một nguồn tuyệt vời khác cho protein chất lượng cao và chất béo lành mạnh là cá có dầu. Như cá hồi và cá ngừ không chỉ giúp xây dựng cơ bắp, mà chúng còn có lợi cho toàn bộ cơ thể vì có chứa axit béo omega-3. Kết hợp chúng với cơm và rau cho một bữa ăn hoàn chỉnh.

Sò điệp thay một chế độ ăn kiêng nạc

Nếu bạn muốn thêm nhiều protein vào chế độ ăn uống của mình, nhưng đồng thời không ăn quá nhiều chất béo, sò điệp là lựa chọn tốt nhất, vì chúng chứa nhiều protein và rất ít chất béo. Ví dụ, 100 gram sò điệp chứa 15 gram protein và chỉ nửa gram chất béo.

Cá rô phi tốt cho máu

Cá rô phi không chứa nhiều axit béo như cá hồi. 100 gram cá rô phi chứa ít hơn 2 gram chất béo. Ngoài ra, loài cá tuyệt vời này chứa rất nhiều vitamin như B12 và selen. Vitamin B12 duy trì sức khỏe của các tế bào máu và dây thần kinh, cần thiết cho việc rèn luyện sức mạnh.

Yến Như

Theo TOP Santé

<

Từ khóa: tăng cơ bắp

<