Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Thực phẩm giúp tăng cơ bắp (Phần II)
28/07/2020 06:59
(HanoiTV) - Với những người muốn tăng cân, bạn nên ăn thực phẩm giàu chất béo và protein lành mạnh, chẳng hạn như sữa, bơ, các loại hạt hoặc cá hồi và các món như bánh sandwich. Và nếu bạn kết hợp chúng với tập thể dục thường xuyên, chúng sẽ giúp bạn phát triển cơ bắp.

Trứng nguyên chất là chất chống oxy hóa

Trứng là sự lựa chọn tốt nhất về chế độ ăn uống lành mạnh để phát triển cơ bắp và nhiều vận động viên, người tập thể hình đã xác nhận điều này. Trứng có protein chất lượng cao và chất béo lành mạnh. Hầu như tất cả các yếu tố quan trọng và có lợi trong trứng được tìm thấy trong lòng đỏ.

Cơm gạo để bổ sung calo với ít chất béo

Gạo lứt chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất hơn gạo trắng. Một khẩu phần gạo nguyên hạt có thể cung cấp carbohydrate, calo và rất ít chất béo. Nó rất dễ tiêu thụ, và khi kết hợp với thực phẩm có chứa protein và rau quả, sẽ giúp tăng cân và xây dựng cơ bắp.

Nêu ăn điều độ. Ăn quá nhiều gạo lức có thể gây nguy hiểm vì nó chứa quá nhiều asen và axit phytic. Asen có thể độc hại và axit phytic làm giảm sự hấp thụ kẽm và sắt.

Đậu giúp săn chắc cơ bắp

Đậu rẻ tiền, có sẵn, giàu protein và ít chất béo. Đậu đen, đậu pinto và đậu nấu chín đỏ chứa khoảng 15 gram protein mỗi cốc. Ngoài ra, chúng có nhiều chất xơ, vitamin B, magiê và sắt. Vitamin B duy trì trương lực cơ và thúc đẩy sự thèm ăn lành mạnh.

Đậu xanh, một loại thực phẩm trang trí giàu protein

Đậu xanh là một nguồn carbohydrate tốt. Nếu gặp khó khăn trong việc tăng cân, bạn có thể thay thế gạo bằng đậu xanh: 240 gram đậu xanh đóng hộp chứa 12 gram protein, 50 gram carbohydrate và 10 gram chất xơ. Mặc dù chất lượng protein của thực phẩm này thấp hơn so với nguồn động vật, nhưng đậu xanh đơn thuần hoặc ở dạng chế biến dù sao cũng là một chất bổ sung tuyệt vời cho thịt hoặc cá.

Kiều mạch giúp tăng khối lượng cơ bắp

Kiều mạch có thể được sử dụng thay thế bột mì truyền thống và đã trở nên phổ biến do hàm lượng vitamin và khoáng chất cao. Kiều mạch rất giàu protein, vitamin B, magiê và phốt pho. Thực phẩm độc đáo này có khả năng tăng sức mạnh cơ bắp.

Đậu lăng, một bữa ăn nhanh chóng và dễ dàng cho cơ bắp

Đậu lăng là một vũ khí bí mật để tăng cân nhanh. Chúng không tốn kém, dễ dàng và nhanh chóng để nấu ăn. Chúng có thể được thêm vào các món ăn khác như cơm, súp hoặc salad.

Một chén đậu lăng chứa 18 gram protein và 40 gram chất lượng, carbohydrate tiêu hóa chậm.

Có 3 loại đậu lăng chính: nâu, xanh lá cây và đỏ, mỗi loại có một hương vị hơi khác nhau, vì vậy bạn có thể chọn loại bạn thích nhất. Chúng sẽ giúp bạn duy trì lượng đường trong máu ổn định, làm phong phú cơ thể bạn với năng lượng lâu dài và là một yếu tố chính trong chế độ ăn uống của bạn.

Các loại hạt và bơ hạt cho năng lượng

Các loại hạt và bơ hạt là thực phẩm hoàn hảo cho những người muốn tăng cân. Các loại hạt như hạnh nhân được nạp calo, protein và chất béo lành mạnh. Sử dụng chúng như một bữa ăn nhẹ lành mạnh hoặc thêm chúng vào món salad và các bữa ăn khác.

Khi nói đến bơ hạt, tốt nhất là nên cho bơ hạt tự nhiên 100% và thêm nó vào bất kỳ món ăn nhẹ nào, như bánh sandwich.

Trái cây sấy khô cho bữa ăn nhẹ giàu vi chất dinh dưỡng

Hoa quả khô như dứa, anh đào, hoặc táo mang lại lượng calo cao cho đồ ăn nhẹ, có chứa vi chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, và chất xơ.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, trái cây không bị mất chất dinh dưỡng khi khô, thực tế hàm lượng chất xơ của chúng giúp giữ lại vitamin.

Thêm trái cây khô vào protein lắc hoặc sữa chua tự nhiên để tạo ra sự kết hợp tuyệt vời của chất béo lành mạnh, protein và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Tốt nhất sử dụng trái cây khô như một món ăn nhẹ lành mạnh hơn là thanh granola mua tại cửa hàng chứa đầy đường và chất bảo quản.

Sô cô la đen giúp tăng lượng calo

Mặc dù nghe có vẻ không tốt cho một số người, nhưng sô cô la đen chất lượng cao với hàm lượng ca cao ít nhất 70% là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

Đối với những người cố gắng tăng cân, sô cô la đen cung cấp lượng calo cao với số lượng nhỏ. Nếu bạn không muốn ăn nó socola đen, hãy thêm bột ca cao không đường tự nhiên vào món sữa lắc hoặc sữa chua để có hương vị khác biệt và tăng cường hàm lượng chất chống oxy hóa.

Yến Như

Theo TOP Santé

<

Từ khóa: sô cô la

<