Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Tức giận khiến bạn tăng cân
09/09/2019 08:20
(HanoiTV) - Tức giận được thể hiện bằng nhiều hình thái khác nhau, chứ không chỉ có la hét hay thể hiện tâm trạng xấu. Tức giận có thể khiến bạn có cảm giác tội lỗi, có hành vi nguy hiểm hay khóc lóc....Ảnh hưởng của sự tức giận không chỉ để lại về mặt tinh thần mà còn để lại hậu quả xấu về thể chất, đó là béo phì

Tất cả bắt đầu với Adrenaline

Sự tức giận thể hiện không chỉ qua trạng thái cảm xúc của chúng ta, mà còn trong các quá trình phản ứng hóa học của cơ thể. Khi chúng ta phấn khích, chúng ta giải phóng Adrenaline, một chất được sử dụng để chuẩn bị cho việc "chiến đấu hoặc chạy trốn". Nó kích thích chúng ta và gây ra lo lắng.

Do sự lưu thông của máu từ các cơ quan nội tạng đến cơ bắp, chúng ta không cảm thấy đói trong khi tức giận. Nhưng điều này chỉ có tác dụng ngắn hạn.

Sau khi mức Adrenaline giảm, chúng ta cảm thấy cần phải bổ sung năng lượng đã mất, vì vậy bắt đầu ăn. Nhưng thực tế là lo lắng có thể dẫn chúng ta đến một chế độ ăn phi lý. Điều đó có nghĩa là có thể ăn thứ gì đó không tốt cho chúng ta, sẽ mang lại cho chúng ta niềm vui và sự thoải mái, mà không cần xem xét liệu nó có lành mạnh cho chúng ta hay không.

Điều cần làm: Cố gắng không ăn để chống lại căng thẳng. Thực hiện theo chế độ ăn uống thông thường và ngừng ăn khi nhận ra đã no. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa tăng cân.

Lo lắng càng thêm căng thẳng

Lo lắng làm tăng căng thẳng. Vì lý do này, mức độ hormone cortisol đang tăng lên. Ngoài việc có hại cho tim và huyết áp, nó cũng ảnh hưởng đến cân nặng của chúng ta.

Cortisol chuyển đổi đường trong máu thành chất béo và ức chế tiêu hóa. Điều này dẫn đến tăng cân và hình thành các chất béo có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta.

Điều cần làm: Chiến đấu chống lại cảm xúc tiêu cực với một sở thích tích cực. Đi đến phòng tập thể dục, tập thể dục hoặc đi bộ trong công viên. Nó sẽ giúp bạn thay đổi tâm trạng và vượt qua suy nghĩ tiêu cực.

Mất kiểm soát ăn uống

Stress lần lượt gây ra vấn đề giấc ngủ. Khi chúng ta không ngủ đủ, chúng ta không có năng lượng. Và chúng ta có nhiều khả năng cố gắng bù đắp sự thiếu hụt này bằng carbohydrate, được tìm thấy trong đồ uống có đường, đồ ăn nhẹ và các thực phẩm không lành mạnh khác.

Đồng thời, chúng ta gặp nhiều khó khăn hơn trong việc kiểm soát bản thân. Thiếu ngủ ảnh hưởng đến hoạt động của các hormone kiểm soát sự thèm ăn.

Điều cần làm: Tìm cách khôi phục sự hài hòa trong cuộc sống của bạn. Cố gắng đọc nhiều hơn, gặp gỡ bạn bè , làm những gì bạn yêu thích hoặc tìm những thứ khác mang lại cho bạn hạnh phúc và niềm vui.

Yến Như

Theo Le Sympa

Từ khóa: Tức giậnbéo phì