Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Viện Báo chí ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
07/10/2019 12:22
(HanoiTV) - Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới sau 9 tháng thành lập.
Bộ nhận diện mới của Viện Báo chí được công bố vào tối ngày mùng 3/10.

Bộ nhận diện Viện Báo chí được xây dựng với thành phần cốt lõi là logo và slogan. Trong đó, Logo được sáng tạo dựa trên 3 chữ cái đầu trong tên tiếng Anh của Viện Báo chí (Institute of Journalism, viết tắt tiếng Anh là IOJ), trong đó ý nghĩa chính được thể hiện lồng ghép ở biểu tượng la bàn trong chữ O.

Chữ O tượng trưng cho trái đất, màu chủ đạo trên 3 chữ IOJ là xanh – màu của nước; mang ý nghĩa là sự tin tưởng, tính trách nhiệm. Đây cũng là màu tượng trưng cho tuổi trẻ và sự kết nối cộng đồng, từ đó tạo ra sức mạnh to lớn của cộng đồng.

Tạo hình chữ I trong logo với một nét thẳng đậm vững chãi thể hiện sự bản lĩnh của nghề báo. Và tạo hình chữ J trong logo của Viện Báo chí thể hiện ý tưởng về ngọn đuốc sáng tạo của nghề báo.

Slogan được tạo điểm nhấn vào chữ cái đầu tiên của 2 từ Bản lĩnh & Sáng tạo, khi viết tắt Slogan phiên bản tiếng Anh Bravery & Creativity sẽ là BC – cũng là viết tắt của từ Báo chí.

Màu đỏ được sử dụng khẳng định vị thế, sứ mệnh của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền là đơn vị đào tạo, nghiên cứu báo chí truyền thông có lịch sử và truyền thống lâu đời nhất, có quy mô lớn nhất và tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất cả nước. Nó cũng thể hiện cho sự nhiệt huyết, tinh thần đấu tranh vì sự thật, tinh thần cống hiến của báo chí và những người làm báo.

La bàn là một dụng cụ định hướng gắn liền với lịch sử của nhân loại, giúp con người tìm được hướng đi và có thể đến đúng nơi trong hành trình. Biểu tượng la bàn thể hiện giá trị cốt lõi của Viện Báo chí: đào tạo các thế hệ nhà báo nhận thức đúng đắn vai trò sứ mệnh của mình, xác định đúng đối tượng công chúng phục vụ, phản ánh đúng sự thật khách quan, hành nghề đúng luật, đúng chuẩn mực đạo đức.

Viện trưởng Viện báo chí cùng các cán bộ nhà trường chụp hình lưu niệm tại lễ ra mắt thương hiệu mới. (Ảnh: Fire-Up)

Theo Viện trưởng Viện Báo chí _ PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng, bản lĩnh và sáng tạo là hai giá trị cốt lõi của phẩm chất và năng lực nghề báo. Bản lĩnh chính là lòng dũng cảm, kiên cường bất khuất của nhà báo, dám nghĩ sám làm, cố gắng thực hiện đến cùng vì lý tưởng nghề nghiệp.

Sáng tạo là yêu cầu có tính đặc thù đối với người làm báo và nghề báo. Đó là sự kết tinh của lao động nghề nghiệp, là thước đo của mọi sản phẩm báo chí. Giá trị nghề nghiệp báo chí được xã hội thừa nhận là những sản phẩm có tính sáng tạọ, vì lợi ích và sự phát triển của người dân và xã hội. Mỗi sinh viên báo chí, mỗi nhà báo đều cần nuôi dưỡng cho mình ngọn lửa đam mê sáng tạo.

Bộ nhận diện của Viện Báo chí thuộc bản quyền của Viện Báo chí thuộc bản quyền của Viện Báo chí và sẽ được sử dụng trên tất cả các ấn phẩm cũng như các phương tiện truyền thông cùng mọi hoạt động khác của Viện Báo chí từ ngày 3/10/2019.

Mai Phương

Từ khóa: Học viện Báo chí và Tuyên truyềnViện Báo chíSloganLogora mắtbộ nhận diệnFire upchào đóntân sinh viên