Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

Xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng
16/12/2019 11:16
(HanoiTV) - Người tiêu dùng đang ngày càng tin tưởng vào việc mua sắm trực tuyến qua các trang thương mại điện tử, tuy nhiên, họ cũng thận trọng tìm hiểu thông tin trước khi mua. Đây là đánh giá của ông Ông Pine Kyaw, Giám đốc Điều hành Shopee Vietnam về thói quen tiêu dùng online của khách hàng.

 Thói quen của những công dân số

Càng ngày, các trang thương mại điện tử (TMĐT) dần trở thành nơi mà người trẻ lựa chọn thay vì đến các cửa hàng truyền thống. Điển hình là sự ra đời của hàng loạt các website thương mại điện tử giúp việc mua sắm online đã không còn mấy xa lạ với người người tiêu dùng Việt, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ thuộc thế hệ Millennial.

Chỉ trong vòng một năm qua, số người mua sắm online đã tăng gấp 3 lần. Nhu cầu đó kéo theo sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp TMĐT cùng chia nhau miếng bánh thị trường đầy tiềm năng được dự đoán có tốc độ tăng trưởng thần tốc tới 40% trong vài năm tới.

Khảo sát tài chính cá nhân của Nielsen cho thấy, online nhờ vào thế hệ ngày càng ưa chuộng mua sắm trực tuyến, trong đó, gần một nửa là người tiêu dùng dưới 30 tuổi. Đây cũng là tệp khách hàng chi tiêu nhiều hơn từ 19-35% so với các nhóm tuổi khác.

Đại diện của Shopee Việt Nam, ông Pine Kyaw, Giám đốc điều hành, cho biết: “Xu hướng mua sắm qua trang TMĐT ở Việt Nam càng ngày càng cao. Trong sự kiện mua sắm Shopee 12.12 Sale Sinh Nhật vừa qua, đã có hơn 80 triệu lượt người dùng truy cập Shopee và hàng triệu đơn hàng được bán ra trong vòng 24 giờ trong ngày này. Qua từng năm, chúng tôi ghi nhận ngày càng có nhiều khách hàng tại các thành phố lớn, tỉnh thành lân cận cùng tham gia mua sắm và bán hàng với đa dạng sản phẩm trên ứng dụng Shopee”.

Tổng lượt mua sắm online trên Shopee  trong ngày 12/12 cho thấy mức tiêu dùng trực tuyến ngày càng gia tăng

Người tiêu dùng thận trọng hơn?

Với sự phát triển của công nghệ, giới trẻ ngày nay có thể thực hiện các giao dịch mọi lúc, mọi nơi với những thao tác đơn giản trên máy tính hay qua điện thoại. Có đến 72% người dân Việt Nam sở hữu điện thoại thông minh, tạo cơ hội tuyệt vời cho sự phát triển của các nền tảng TMĐT trong nước. Có thể thấy, Lazada, Sendo, Shopee … đều tận dụng điều này, cho ra mắt nhiều ứng dụng, tính năng mua sắm trên điện thoại rất tiện lợi. Theo báo cáo thương mại điện tử Quý 3 - 2019 của iPrice, Shopee là trang thương mại điện tử có tổng lượt truy cập cao nhất trên thiết bị di động và máy tính trên toàn khu vực. Shopee cũng là ứng dụng được xếp hạng hàng đầu trong danh mục Mua sắm tính theo tổng lượt mua hàng trung bình hằng tháng của người dùng trên toàn Đông Nam Á.

Các sản phẩm mà người  tiêu dùng quan tâm chủ yếu là nhu yếu phẩm như nước giặt quần áo, pin sạc dự phòng, chăn ga gối chần bông, áo dài và khay bánh mứt Tết....

Điều đáng lưu ý, ông Pine cho biết thêm, người dùng có xu hướng tìm hiểu nhiều thông tin hơn trước khi có quyết định mua hàng trong khi điều này ít trước kia ít được để ý. “Đã có hơn 180.000 giờ phát trực tiếp trên tính năng Shopee Live trong suốt thời gian diễn ra sự kiện mua sắm vừa qua. Theo đó, người dùng tích cực tương tác với các Thương hiệu và Nhà bán hàng yêu thích của họ để tìm hiểu thông tin về các sản phẩm bán chạy nhất hiện nay. Thành công của Shopee 12.12 Sale Sinh Nhật cho thấy người dùng đang ngày càng tin tưởng và gia tăng mua sắm trực tuyến trên toàn khu vực” – ông khẳng định.

 

N.Thủy

Từ khóa: thương mại điện tửmua sắm trực tuyếnshopeecông dân sốxu hướng