Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

10 cách chống lão hóa
24/08/2021 12:53
(HanoiTV) - Quan tâm đến chế độ ăn uống, cải thiện chất lượng giấc ngủ, chơi thể thao… đều là chìa khóa để chống “già đi”. Những gì bạn làm ngày hôm nay sẽ để lại hậu quả sau 10 năm, 20 năm, 30 năm nữa. Điều quan trọng là phải chăm sóc vốn sức khỏe của bạn ngay từ khi còn nhỏ.

Tập thể dục

Bạn chỉ cần đi bộ, vận động, tìm một hoạt động thể chất phù hợp với sở thích và mong muốn của bạn. "Chỉ cần tập luyện 30 đến 40 phút mỗi ngày là đủ, tập thể thao quá sức có nguy cơ phản tác dụng. Về lâu dài, bạn có nguy cơ gây hại cho gân, khớp.

Tâm trí của bạn

Thay đổi môi trường, chỉ để phá vỡ thói quen đôi khi buồn chán. Đi nghỉ cuối tuần ở vùng nông thôn, ven biển, trên núi hoặc ở một thành phố khác, cho phép bạn khám phá những chân trời mới và suy nghĩ về những điều khác ngoài cuộc sống hàng ngày. "Thay đổi không khí", thành ngữ này mang đầy đủ ý nghĩa của nó.

Giữ niềm vui cuộc sống

Không nghi ngờ gì khi để bản thân bị những suy nghĩ tiêu cực xâm chiếm. Bạn phải tận dụng những giây phút sảng khoái và hạnh phúc. "Chúc bạn có một khoảng thời gian vui vẻ với bạn bè. Thỉnh thoảng, bạn có quyền thực hiện một trò đùa trong chế độ ăn uống hoặc những quyết tâm tốt của mình. Ngày hôm sau, bạn sẽ chú ý hơn".

Tránh căng thẳng

Bạn vừa trải qua hai giờ ngồi trên ghế và bạn bắt đầu cảm thấy khó chịu ở lưng dưới, cứng cổ. .. Đừng ngần ngại thực hiện một số động tác vươn vai để xuống chân phải. “Đứng thẳng, dang rộng hai chân, giơ hai tay lên trời. Thả đầu và cánh tay về phía trước giữa hai chân. Lặp lại bài tập vài lần kèm theo một tiếng hét. Một phương pháp hiệu quả để giảm căng thẳng, stress và lão hóa trong tình trạng tốt hơn.

Sự căng thẳng sẽ tan biến

Bạn đang mệt mỏi, căng thẳng về một ngày của mình. Khi về đến nhà, hãy tạo sự thoải mái cho bản thân, rút ​​phích cắm của màn hình, bật một vài bản nhạc nhẹ và buông bỏ mọi suy nghĩ tiêu cực. Giây phút thư giãn tuyệt đối chỉ dành cho bạn.

Khi bạn ngủ

Không phải ai cũng cần số giờ ngủ như nhau. Nhưng điều cần thiết là phải lắng nghe cơ thể của bạn để có thể "sạc lại pin". Lưu ý rằng giấc ngủ chất lượng tốt có lợi cho sức khỏe, vì nó cho phép bạn làm sạch bản thân và nạp năng lượng quan trọng cho hệ thống tuyến và thần kinh, nhưng nó cũng tốt để hạn chế tác động của lão hóa da.

Ngồi thiền

Dành thời gian cho bản thân, thoát khỏi cuộc sống hàng ngày để sạc lại pin và trở lại những điều cơ bản. "Hai lần mười phút mỗi ngày là đủ để kết nối lại. Trong thời gian này đối với bạn, hãy chào đón những suy nghĩ mà không lấn át chúng. Luôn bắt đầu với hơi thở sâu sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn."

Nói ra những gì bạn có trong lòng

Nói những gì bạn nghĩ và những gì bạn cảm thấy, không gì tốt hơn khi cảm thấy tự do và được tôn trọng. "Hãy dám nói với nhà tuyển dụng đang gây áp lực cho bạn rằng: Tôi không ở đây để quản lý những trường hợp khẩn cấp, tôi ở đây để mang lại giá trị gia tăng cho công ty. Bạn đừng bao giờ giữ những gì mình có trong lòng. Nó tạo ra những làn sóng tiêu cực khiến bạn luôn mất đi trạng thái cân bằng".

Trau dồi bản thân

Làm cho các tế bào thần kinh của bạn hoạt động một cách tốt để trì hoãn sự lão hóa trí tuệ và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh. Giống như tất cả các cơ quan, bộ não sẽ già đi. Não bộ luôn cần thiết để duy trì trí nhớ và kích thích các chức năng trí tuệ trong suốt cuộc đời của anh ta.

Tình yêu

"Không có tuổi để yêu và làm tình. Đó là một cách cảm nhận đối phương, ....những gì quan trọng không phải là hiệu suất, nó là điều tất yếu của cuộc sống, giúp bạn lấy lại cân bằng và tự tin".

Yến Như

Theo Top Santé

Từ khóa: chống lão hóa