Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

10 loại thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ
09/04/2022 07:20
(HanoiTV) - Một trong những triệu chứng hậu Covid đã được Tổ chức Y tế thế giới WHO cảnh báo, đó là giảm trí nhớ. Ngay cả khi không có Covid thì việc giảm trí nhớ cũng đã xảy ra theo từng độ tuổi và đôi khi là triệu chứng của các bệnh thoái hóa thần kinh.

Để ngăn ngừa những rối loạn này, một chế độ ăn uống đa dạng được khuyến khích. Dưới đây là những thực phẩm được biết đến để duy trì trí nhớ.

Socola: Ngoài các tác dụng về dinh dưỡng thì Socola còn có một công dụng khác để khẳng định giá trị của nó, đó là rất tốt cho trí nhớ, đặc biệt là nhờ các vitamin nhóm B, polyphenol và cuối cùng là theobromine giúp kích thích hệ thần kinh.
Trứng: Trong các món ăn, trứng là một đồng minh để lưu giữ trí nhớ của bạn. Chúng chứa choline, một loại vitamin B cần thiết cho việc sản xuất acetylcholine, chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến trí nhớ mà não không thể sản xuất.
Cá có dầu: Cá hồi, cá thu, cá mòi… tất cả các loại cá béo đều rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt là giúp duy trì trí nhớ. Chúng rất giàu omega 3, cần thiết cho hoạt động bình thường của các tế bào thần kinh. Nó được khuyến khích để ăn nó hai đến ba lần một tuần.
Quả hạch: Vitamin E được biết là có tác dụng ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức, đặc biệt là ở người cao tuổi. Nó được tìm thấy trong quả óc chó, hạnh nhân, hạt phỉ ... Không cần ăn một kg mỗi ngày, một nắm nhỏ vào mỗi buổi sáng là đủ để tận dụng những lợi ích của nó.
Cà phê: Nếu tiêu thụ ở mức độ vừa phải, cà phê có thể tốt cho sức khỏe . Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Neurosciences của các nhà nghiên cứu Mỹ, caffeine sẽ kích thích trí nhớ trong khoảng thời gian ít nhất một ngày và đặc biệt là trí nhớ thị giác.
Trái cây đỏ: Dâu tây, mâm xôi, việt quất, phúc bồn tử… tất cả các loại trái cây màu đỏ đều có đặc tính có lợi cho não bộ. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, nguyên nhân gây ra sự lão hóa của các tế bào não. Bạn có thể ăn chúng tươi (theo mùa, thậm chí còn tốt hơn).
Hàu: Thực phẩm này đặc biệt giàu kẽm, i-ốt, sắt và vitamin B12. Hàu đặc biệt tốt cho trí nhớ. Không cần đợi đến ngày lễ mới có thể nếm thử chúng, chúng ta nên ăn cả chục món một tuần để tốt cho sức khỏe.
Tinh bột: Tinh bột trong bánh mì, mì ống, gạo … rất cần thiết để duy trì hoạt động của não bộ. Chúng cung cấp carbohydrate cần thiết cho hoạt động của các tế bào thần kinh. Nên ăn trong mỗi bữa ăn để có thể hoạt động cả ngày. Để có một giải pháp thay thế, chúng tôi sẽ chuyển sang các loại đậu.
Nước: Chúng ta thường quên rằng não được tạo thành từ 75% là nước. Do đó, để hoạt động tốt, nó phải được cung cấp đủ nước. Uống một ly mỗi sáng sau khi thức dậy có thể là một thói quen tốt bạn nên áp dụng: vào ban đêm, cơ thể bị mất nước. Và trong ngày, bạn nên đặt mục tiêu 1,4 lít cho một người lớn theo khuyến nghị của WHO.
Bông cải xanhCác loại rau lá xanh và đặc biệt là bông cải xanh được khuyến khích để duy trì não bộ. Chúng chứa vitamin K và beta-carotene

Yến Như

Theo C.NEWS

Từ khóa: não bộvitamin Ktrí nhớ