Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

12 loại thực phẩm nên ăn để sống lâu hơn
12/06/2022 07:06
(HanoiTV) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Nam Carolina đã lập danh mục hơn 100 nghiên cứu dinh dưỡng, được thực hiện trong vài thập kỷ qua nhằm nỗ lực tìm ra chế độ ăn uống mang lại cơ hội tốt nhất để sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn .
Quả bơ: Tốt cho tim mạch, chống viêm tự nhiên và có khả năng chống ung thư ... Quả bơ dường như là thực phẩm thần kỳ cho sức khỏe của chúng ta. Giàu "chất béo tốt" và chất xơ, nó cũng giúp chống lại cholesterol xấu và là một chất ngăn chặn sự thèm ăn tuyệt vời trong chế độ ăn kiêng.
Đậu lăng: Là nguồn cung cấp protein và sắt tự nhiên, đậu lăng rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây lão hóa tế bào một cách hiệu quả. Chúng cũng ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh và tim mạch, cũng như một số bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư ruột kết.
Sô cô la đen rất giàu polyphenol, chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do và do đó chống lại sự lão hóa của tế bào. Nó cũng làm giảm căng thẳng oxy hóa và giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch. Nhờ hàm lượng magiê, sô cô la đen cũng sẽ là một thực phẩm chống trầm cảm.
Đậu cô ve: Giống như đậu lăng, đậu cô ve thuộc họ đậu có nhiều lợi ích, bao gồm kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đậu cô ve cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời, đặc biệt là chất xơ không hòa tan có khả năng ngăn ngừa táo bón.
Hạt Chia: Giàu omega-3, hạt chia chống lại suy giảm nhận thức. Việc sử dụng chúng cũng được coi là có hiệu quả trong cuộc chiến chống lại các bệnh tim mạch như tiểu đường, tăng cholesterol máu hay tăng huyết áp, cung cấp liều lượng protein thực vật.
Dừa là loại trái cây rất thích hợp cho cả bệnh nhân tiểu đường và người bị cholesterol. Nhờ chỉ số đường huyết thấp, nó tránh được mức đường huyết cao nhất. Và các axit béo bão hòa của nó sẽ làm giảm mức cholesterol. Nó cũng sẽ bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư như ung thư ruột kết.
Dầu ô liuNgôi sao của chế độ ăn Địa Trung Hải, dầu ô liu có nhiều lợi ích cho sức khỏe và đặc biệt có thể giúp con người sống lâu hơn. Giàu chất chống oxy hóa, chống lão hóa tế bào, chống cholesterol xấu, bảo vệ tim mạch ... Dầu ô liu chắc chắn là một trong những loại dầu tốt nhất cho sức khỏe của chúng ta.
Trái cây và rau quả: Vitamin, chất chống oxy hóa, chất xơ ... Trái cây và rau quả là một đồng minh thực sự để kéo dài tuổi thọ.
Các loại hạt: Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Food, một số ít các loại hạt sẽ làm tăng tuổi thọ ít nhất 22 phút. Và ăn ít nhất năm lọ hạt mỗi tuần thậm chí sẽ tăng tuổi thọ thêm 1,3 năm và giảm 14% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.
Khoai lang: Ở Nhật Bản, khoai lang là thực phẩm dành cho tuổi thọ. Giàu chất chống oxy hóa, khoai lang còn có đặc tính chống viêm và chống ung thư. Nó thậm chí có thể được tiêu thụ trong trường hợp mắc bệnh tiểu đường, nhờ chỉ số đường huyết thấp đối với một loại thực phẩm giàu tinh bột. Giàu beta-carotene, nó giúp cải thiện sức khỏe làn da và duy trì thị lực.
Gạo lứt giàu dinh dưỡng hơn nhiều so với gạo trắng đã qua quá trình tinh luyện. Do đó, nó tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình vận chuyển của ruột và ngăn chăn chứng táo bón, giúp chống lại các bệnh tim mạch và thậm chí làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Đậu khô: Giống như đậu lăng và đậu xanh, đậu khô rất giàu chất xơ, sắt và protein động vật. Chúng cũng chứa nhiều vitamin E, một chất chống oxy hóa chính bảo vệ lớp màng bao quanh các tế bào của hệ miễn dịch, tế bào hồng cầu và bạch cầu.

Yến Như

Theo Top Santé

Từ khóa: chống oxy hóa