Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: [email protected]

3800 bước mỗi ngày giảm 1/4 nguy cơ mất trí nhớ
24/09/2022 18:39
(HanoiTV) - Theo một nghiên cứu mới của Australia, không nhất thiết phải ép bản thân đi bộ 10.000 bước mỗi ngày. Từ 3800 bước mỗi ngày là đã có lợi cho sức khỏe.

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Sydney, Australia, đi bộ một chút mỗi ngày là đã đủ thấy những tác động tích cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu dữ liệu y tế từ 78.500 người trung bình 61 tuổi và khẳng định, mỗi khi chúng ta đi bộ thêm 2000 bước sẽ giảm được khoảng 8% nguy cơ tử vong - điều này đặc biệt liên quan đến ung thư và các bệnh tim mạch.

Xuất bản trên tạp chí chuyên ngành JAMA Internal Medicine, công trình nghiên cứu này khẳng định, từ khoảng 4000 bước mỗi ngày, chúng ta bắt đầu có những tác động tích cực về lâu dài đối với sức khỏe. Tất nhiên, các nhà khoa học khuyến khích đi bộ càng nhiều càng có lợi cho sức khỏe.

Khi đề cập cụ thể đến chứng sa sút trí tuệ do tuổi già, các nhà khoa học cho biết nguy cơ này giảm một nửa ở những người đi bộ khoảng 9.800 bước mỗi ngày. Nhưng chỉ cần đi bộ 3800 bước mỗi ngày là đủ để thấy nguy cơ này giảm khoảng 25%.

Mỗi bước đều có giá trị kiểm soát sức khỏe của bạn, tất cả mọi người đều có thể làm được điều đó.

Yến Như

Theo Top Sante

Từ khóa: đi bộ