Tổng đài: 0243 8356 700 | Email: hanoitv.online@gmail.com

5 loại thực phẩm nên ăn để có bụng phẳng
16/11/2021 18:46
(HanoiTV) - Để có một cái bụng phẳng, không có bí quyết nào ngoài việc bạn phải luyện tập thường xuyên và cũng phải chú ý đến những gì bạn đặt trên đĩa.

Dưa chuột

Để đạt được mục tiêu này, hãy tránh các sản phẩm được gọi là "có ga", chẳng hạn như nước ngọt hoặc vụn bánh mì, có xu hướng làm phình bụng và chọn các loại thực phẩm giúp tiêu hóa dễ dàng, ít calo và có tác dụng lợi tiểu, chẳng hạn như dưa chuột. Giàu nước, loại rau này giúp thanh lọc cơ thể các chất độc và chứa một lượng lớn silicon và lưu huỳnh, hai chất dinh dưỡng giúp đốt cháy chất béo, đặc biệt là những chất tích tụ ở vùng đai bụng.

Ớt Cayenne

Trong danh sách các loại thực phẩm được ưa chuộng, cũng có ớt, và chính xác hơn là ớt cayenne. Loại gia vị này có chứa capsaicin, một loại enzym chứa chủ yếu trong hạt, có đặc tính giảm béo. Ngoài tác dụng ức chế sự thèm ăn, nó còn kích thích sản xuất norepinephrine và adrenaline, các hormone đốt cháy chất béo. Đây cũng là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa . Vì vậy, để giữ cho một cái bụng phẳng lì, chúng ta đừng ngần ngại thêm gia vị vào các món ăn của mình.

Xoài

Một đồng minh giảm béo khác: xoài. Loại trái cây nhiệt đới này rất ít calo và đặc biệt giàu beta-carotene, một chất dinh dưỡng giúp giảm mỡ bụng. Mặt khác, xoài có chứa một loại enzyme giúp cải thiện tiêu hóa và giúp ngăn ngừa các vấn đề táo bón.Trong các loại trái cây, chúng ta cũng có thể kể đến chuối. Ngoài việc rất dễ làm no, nó còn chứa nhiều kali và giúp giảm tích nước, có thể gây sưng và sần da quanh bụng.

Bắp cải

Giàu kali và fructose, atisô là một thực phẩm giúp giảm béo. Nó là một trong những loại rau lợi tiểu nhất. Nó giúp làm thải độc tố và lượng nước dư thừa trong cơ thể ra ngoài. Giống như măng tây, atisô cũng chứa một lượng lớn chất xơ, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình vận chuyển đường ruột, và do đó duy trì một dạ dày phẳng hơn.

Cá nhiều nạc

Nên tiêu thụ cá nạc, chẳng hạn như cá pike, cá tuyết, cá heke, cá tráp biển, cá kiếm, cá dab, cá tu hài, cá tuyết, hoặc thậm chí cá roi. Tất cả chúng đều chứa nhiều protein, giúp duy trì khối lượng cơ bắp trong khi giảm mỡ và chứa ít chất béo. Chúng có lượng calo không vượt quá 100 calo trên 100 gam, miễn là chúng được nấu chín mà không có chất béo

Quốc Minh

Theo C.NEWS

Từ khóa: chất béo